Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Viết mới nhất tiếp bài “Nữ siêu lừa tại đảo ngọc”: Ai đã tiếp tay cho Lý “áo đỏ”?.

Hăng hái! Dẫn đến việc ông Tam cũng “nhiệt tình” ra nhiều văn bản vi phạm pháp luật nhằm “bảo vệ” bà Lý, không ngoài mục đích trì hoãn việc THA

Viết tiếp bài “Nữ siêu lừa tại đảo ngọc”: Ai đã tiếp tay cho Lý “áo đỏ”?

Như chúng tôi đã phản ảnh, việc chậm THA trong vụ Nguyễn Thị Lý, Nguyễn Văn Khanh nợ bà Nguyễn Thị Thu Thủy (được TAND huyện Phú Quốc xét xử ngày 10-7-2013, Báo CATPHCM đã đưa tin) là do tác động rất lớn từ phía cơ quan chức năng, trong đó có việc làm vi phạm pháp luật từ phía Cục trưởng Cục THA dân sự Huỳnh Văn Tam.

Vô tư lự đến khó hiểu từ PCC mà cụ thể là công chứng viên Trương Thanh Danh. Như chúng tôi đã từng phản ảnh, mảnh đất hơn 24ha tại ấp Bãi Thơm, xã Bãi Thơm, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang thuộc chủ quyền hợp pháp của vợ chồng ôngNguyễn Văn Nhan - bà Hà Thị Tư. Khi ông Nhan mất, ngày 18-10-2011 bà Tư mới làm di chúc để lại cho Khanh và cũng được thực hành tại Phòng công chứng số 2, nhưng trước đó ông Khanh đã đem khu đất sang nhượng lại cho rất nhiều người với sự công chứng.

CỤC TRƯỞNG “VỪA ĐÁ BÓNG VỪA THỔI CÒI”  liên tưởng đến việc chiếm dụng tiền của nhiều nạn nhân có sự “góp phần” không nhỏ từ phía Cục THA dân sự tỉnh Kiên Giang mà cụ thể là ông Huỳnh Văn Tam - Cục trưởng.

Ngày 12-5-2011, Khanh đến PCC số 2 làm HĐ chuyển nhượng 9. Trước đây dù chỉ có mình ông Nhan làm chúc thư cho Nguyễn Văn Khanh nhưng Khanh vẫn được thừa hưởng một cách “hợp pháp” (!).

Việc làm của Lý là có hệ thống, được sự tiếp tay của nhiều cá nhân chủ nghĩa trong các cơ quan hành chính, luật pháp. # (KSND) tỉnh Kiên Giang đang xin ý kiến chỉ đạo để có hướng xử lý đối với Lý “áo đỏ” về vụ việc trên.

Ông Tam yêu cầu các cơ quan, tổ chức trên ngưng việc chi trả tiền THA để chờ. Điều khá bất ngờ là một số HĐ chuyển nhượng đất trước đó Lý - Khanh bán cho người khác, đã được cấp giấy chứng thực quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) vẫn được PCC này tiếp chuyện ký chuyển nhượng.

Báo CATP và các cơ quan truyền thông từ trung ương đến địa phương đã từng phản ảnh việc Cục trưởng THA dân sự tỉnh Kiên Giang tàng trữ khí giới quân dụng trái phép, sàm sỡ với cấp dưới, tuyển dụng con ruột không đúng quy trình cũng như một số sai phạm trong công tác quản lý tài chính.

Mặc dù vậy nhưng đến nay cục trưởng này vẫn thong dong tại vị khiến dư luận trong và ngoài tỉnh bất bình. Có thể nói một mình Nguyễn Thị Lý chẳng thể tung hoành trong các phi vụ mua bán đất, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng của các nạn nhân một cách dễ dàng như lấy đồ trong túi nếu không có sự tiếp tay của một số cán bộ, quan chức các cơ quan hữu trách tỉnh Kiên Giang, huyện Phú Quốc.

(CATP) Trên số ra ngày 27-7-2013, Báo CATP tiếp kiến phản ánh hành vi vi phạm luật pháp của Nguyễn Thị Lý (Lý “áo đỏ”) trong việc dựng lên những con nợ và giấy tờ khống “rút” tiền từ Cục Thi hành án (THA) tỉnh Kiên Giang để tẩu tán tài sản.

836m2 nhưng thực tế chỉ có 15. Chúng tôi sẽ đấu phản ánh những sai phạm của Lý “áo đỏ” trên những số báo tới.

Trước đó, chính Cơ quan điều tra CA tỉnh Kiên Giang dù chưa xác minh rõ đơn tố giác từ phía bà Lý đối với hai bà Nguyễn Thị Thu Thủy và Bùi Thị Kiều Lan nhưng vẫn có động tác ngăn chặn việc THA một cách. 230m2 với giá 3,6 tỷ đồng. CÔNG CHỨNG VÔ TỘI VẠ  Hàng loạt nạn nhân sau khi sập bẫy Nguyễn Thị Lý, Nguyễn Văn Khanh, Nguyễn Thị Kim Hà (em gái Lý) đã đồng loạt làm đơn tố giác.

Ông Tuấn tin lời đặt cọc 3,4 tỷ, nhưng vớ thửa đất trên đã được Lý - Khanh bán cho bà Trần Ngọc Châu (ngụ TPHCM) ba năm trước và bà này đã được cấp GCNQSDĐ.

Căn cứ khoản 2 điều 11 của Luật THA dân sự và khoản 2,3,4 điều 165 BLHS, ông Tam đã vi phạm pháp luật một cách nghiêm trọng, gây thiệt hại không nhỏ cho người được THA. Đây không phải lần đầu ông Tam sai phạm. Trong Công văn số 4-/CV-CTHA ngày 29-12-2011 về việc chỉ đạo ngưng chi trả tiền THA do ông Tam ký, dù trước đó chưa đầy một tháng cũng chính vị cục trưởng này ký quyết định THA (!), theo đó ông Tam đề nghị chủ toạ UBND huyện Phú Quốc, Trưởng ban chỉ đạo THA, Giám đốc Kho bạc quốc gia tỉnh Kiên Giang và huyện Phú Quốc ngưng việc chi trả 11 tỷ đồng (trước đó Chi cục THA dân sự huyện Phú Quốc đã cưỡng chế số tiền do Ban quản lý dự án Đại Cát Hoàng Long bồi thường cho ông Khanh để chi trả THA 11 tỷ đồng cho bà Thủy) mà không dựa vào cơ sở pháp lý nào.

Ý kiến chỉ đạo của Cục trưởng Cục THA dân sự tỉnh (!). Theo đó, phần đất diện tích 23. 000m2 đất với ông Thái Anh Tuấn. Bên cạnh việc xác định hành vi vi phạm của Lý và đồng bọn, cơ quan chức năng đã phát hiện Phòng công chứng (PCC) số 2 tỉnh Kiên Giang (hội sở tại thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) đã thực hành nhiều hiệp đồng (HĐ) trái quy định, tạo điều kiện cho Lý chiếm đoạt tài sản của các nạn nhân.

Hiện Viện kiểm sát quần chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét