Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Quyền lợi về tài sản trong vui vui trường hợp không đăng ký kết hôn.

2. Đón đọc ấn phẩm Lao Động & Đời sống số 20   đáp:  1. Theo quy định của pháp luật hiện hành, nếu dùng tài sản là nhà, đất để làm tài sản thế chấp (bạn gọi là cắm) cho người khác để vay tiền phải làm thủ tục gồm có lập hợp đồng thế chấp tại cơ quan công chứng có thẩm quyền, sau đó phải đăng ký thế chấp tại văn phòng đăng ký nhà đất có thẩm quyền thì việc thế chấp mới hợp pháp (được luật pháp công nhận).

Để làm được việc này, bạn cần trực tiếp tư vấn trạng sư, biểu lộ cụ thể vụ việc mới có thể nhận được câu đáp chính xác.

Theo quy định tại khoản 1, Điều 11, Luật Hôn nhân và gia đình năm 2000: “Nam, nữ không đăng ký hôn phối mà chung sống với nhau như vợ chồng thì không được luật pháp công nhận là vợ chồng”. 2000 của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa X về việc thi hành Luật Hôn nhân và gia đình năm 2000, kể từ thời khắc ngày 1.

1. Theo quy định của điểm c, khoản 3, Nghị quyết số 35/2000/QH 10 ngày 9. 2001, nam nữ chung sống với nhau như vợ chồng không đăng ký kết hôn không được pháp luật xác nhận là vợ chồng. 6. Nếu vụ việc của “vợ chồng” bạn phải đưa ra pháp luật thì quyền lợi hợp pháp của bạn đối với căn nhà và miếng đất sẽ được luật pháp bảo vệ. Nên chi, bạn và “chồng” bạn cưới nhau sau năm 2000, không được luật pháp công nhận là vợ chồng, dẫn đến quan hệ tài sản giữa hai người không được điều chỉnh bằng Luật Hôn nhân và gia đình, mà được điều chỉnh bằng các quy định của Bộ luật Dân sự.

(Công ty luật TNHH Trường Lộc). Để xác định chính xác quyền lợi của bạn cần xác định căn cứ hình thành quyền sở hữu căn nhà và quyền sử dụng đất, phần đóng góp của bạn và “chồng” cho việc hình thành căn nhà và quyền sử dụng đất.

Nếu việc thế chấp (bạn gọi là cắm) không được thực hiện theo trình tự, thủ tục theo quy định của luật pháp thì sẽ không được luật pháp công nhận và bảo vệ, có tức là việc thế chấp (cắm) không có giá trị để người được thế chấp (cắm) lấy tài sản thế chấp (cắm) để trừ nợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét