Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Ông Nguyễn Bá Thanh làm việc mới nhất với tỉnh Bình Phước.

Ông Nguyễn Bá Thanh đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan tiến hành tố tụng của tỉnh phối hợp xử lý dứt điểm các vụ án tham nhũng, kinh tế còn tồn đọng theo quy định của pháp luật

Ông Nguyễn Bá Thanh làm việc với tỉnh Bình Phước

Ban nội trị Tỉnh ủy Bình Phước đã được thành lập và đi vào hoạt động từ đầu tháng 7-2013.

Nguồn: NOICHINH. VN. Tuy nhiên, tình hình công tác Nội chính trên địa bàn tỉnh Bình Phước vẫn còn một số hạn chế, tình hình thứ tự an toàn tầng lớp có dấu hiệu ngày một phức tạp, hoạt động của tù và vi phạm pháp luật có dấu hiệu gia tăng trở lại, nhất là trọng án xảy ra nhiều do mâu thuẫn bộc phát trong dân.

442 bị cáo). 372 bị can và Tòa án đã giải quyết 702 vụ/1. # Hai cấp đã thụ lý 13 vụ/20 bị can. Ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương phát biểu tại buổi làm việc Theo bẩm của Bình Phước, 8 tháng đầu năm, cơ quan điều tra đã khởi tố 351 vụ/854 bị can, Viện kiểm sát quyết định truy tố 611 vụ/1. Ngày 28/8, tiếp kiến chuyến công tác tại các tỉnh, thành khu vực phía Nam, Đoàn công tác của Ban nội trị Trung ương do đông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban nội trị Trung ương dẫn đầu đã có buổi làm việc với túc trực Tỉnh ủy và các ngành can hệ của tỉnh Bình Phước về công tác nội trị và phòng, chống tham nhũng.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Bá Thanh ghi nhận trong điều kiện khó khăn sau khi chia tách tỉnh, nhưng Đảng bộ, Chính quyền và dân chúng Bình Phước đã gắng phấn đấu đạt được những thành quả về phát triển kinh tế, tầng lớp trong thời gian vừa qua là rất đáng trân trọng. Việc giải quyết các vụ khiếu nại phức tạp còn tồn đọng, kéo dài trên địa bàn tỉnh còn chậm, đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Về các vụ án tham nhũng, cơ quan cảnh sát điều tra công an hai cấp của tỉnh tiếp chuyện điều tra, xử lý 07 vụ/11 bị can, trong đó số vụ án tham nhũng mới khởi tố là 2 vụ/2 bị can; Viện kiểm sát quần chúng. Tập kết chỉ đạo thực hành các giải pháp phòng, chống tham nhũng, đặc biệt là thực hành tốt Kết luận số 21-KL/TW ngày 25-5-2012 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) về việc nối thực hành Nghị quyết Hội nghị Trung ương 3 (Khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí”, trong đó Bình Phước lưu ý cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước về đất đai để vừa đảm bảo an ninh nông thôn vừa dự phòng tham nhũng xảy ra trên lĩnh vực này trong thời gian tới.

Đến nay Ban Nội chính Tỉnh ủy từng bước ổn định tổ chức bộ máy, chuẩn bị điều kiện làm việc, xây dựng các quy chế công tác và thực hiện một số nhiệm vụ do Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét