Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Khó thu thập mới cập nhật bằng chứng tham nhũng của đối tượng có chức phận, quyền hạn.

Đồng thời chưa có chỉ dẫn thống nhất tiêu chí đánh giá tình hình tội nhân hằng năm ở địa bàn, lĩnh vực để làm cơ sở cho việc xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu cấp ủy đảng và chính quyền các cấp. Ngoại giả, việc thực hiện chỉ thị số 15/TW về sự lãnh đạo của Đảng trong công tác điều tra xử lý các vụ án có can hệ đến đảng viên phải bẩm nhiều cấp và chờ ý kiến nên làm chậm tiến độ, lỡ mất nhịp và có thể bị ứng phó gây khó khăn hạn chế kết quả điều tra đối với án tham nhũng.

Khi tiến hành điều tra thu thập tài liệu chứng cứ thì đối tượng tìm quan hệ móc nối với cán bộ kéo dài thời kì để hợp lệ hóa hoặc tiêu hủy tài liệu chứng cứ để ứng phó với cơ quan chức năng. HCM cho biết do các đối tượng có chức phận quyền hạn, trình độ, có mối quan hệ rộng rãi trong tầng lớp gây ra với mánh khoé tinh vi che giấu hành vi phạm tội, thời kì phạm tội xảy ra đã lâu mới bị phát hiện nên gặp khó khăn trong công tác thu thập tài liệu chứng cứ.

Về án tham nhũng, UBND TP. MAI HƯƠNG. Bên cạnh đó, việc xác định bổn phận người có liên can hoặc nghĩa vụ liên đái của người đứng đầu theo quy định của chỉ thị số 48-CT/TW trong công tác phòng, chống tù chưa được triển khai thực hiện đồng bộ do chưa có hướng dẫn cụ thể và chưa có cơ chế bàn thảo thông tin giữa các cấp ủy đảng của các cơ quan tư pháp và tổ chức, cơ sở đảng đang quản lý đảng viên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét