Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Bộ Tư pháp rà soát văn bản chụp ảnh CSGT phải xin phép.

Thiếu tá Phạm Quang Huy, Trưởng phòng Hướng dẫn luật và điều tra, xử lý tai nạn liên lạc đường bộ - đường sắt (Phòng 3), Cục CSGT đường bộ, cũng đã giảng giải: Việc ra văn bản trên “chỉ muốn nhấn mạnh đối với CSGT phải đề cao ý thức cảnh giác đối với các đối tượng xấu cố tình thoá mạ, chửi bới CSGT hoặc đe dọa, hành hung CSGT rồi cán bộ, chiến sỹ nào không giữ, kiềm chế được là quay phim chụp ảnh để đe dọa, tống tiền chứ không có ý gì khác”

Bộ Tư pháp kiểm tra văn bản chụp ảnh CSGT phải xin phép

Một buổi "thực tế" tại TP. Vị Thiếu tá cũng nhấn mạnh, phải đọc cả nội dung của văn bản chứ không nên cắt ghép, gắt đoạn để nêu không đúng về sự việc, khiến dư luận hiểu sai vấn đề.

Tại ngã tư Kha Vạn Cân - Quốc lộ 13, chúng tôi đứng cách tổ CSGT đang làm nhiệm vụ khoảng 20m ghi hình nhưng không gặp bất kỳ phản ứng, hoặc chướng ngại nào.

HCM  Trong ngày 20/8, chúng tôi đã đến nhiều chốt CSGT trên xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 13 để hỏi về văn bản số 1042 (về việc mạo xưng nhà báo ghi hình CSGT), nhưng phần đông các chiến sĩ được hỏi đều đề nghị phải có sự đồng ý của lãnh đạo phòng CSGT đường bộ, đường sắt TP. Nội dung gây tranh luận    Ngày 19/8, khi một số tờ báo trích dẫn văn bản này và đặt vấn đề về việc Cục CSGT ra lệnh "cấm báo chí, người dân quay phim, chụp ảnh CSGT" thì lập tức, văn bản này đã tạo ra nhiều quan điểm tranh cãi.

HCM, một cán bộ đề nghị phóng viên chuyển giấy giới thiệu và câu hỏi, phòng sẽ trả lời vấn đề này bằng văn bản. Chúng tôi cũng thử công khai ghi hình một tổ CSGT đang làm nhiệm vụ tại khu vực gần cầu Bình Triệu

Bộ Tư pháp kiểm tra văn bản chụp ảnh CSGT phải xin phép

Tuy nhiên, một đội viên đang làm nhiệm vụ tại khu vực quận 2 cho biết: Đến thời khắc hiện tại anh chưa nhận được thông tin khai triển theo nội dung văn bản này.

Trước đó, ngày 26/4, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát liên lạc đường bộ, đường sắt (C67), Bộ Công an Trần giang sơn ký văn bản số 1042/C67-P3 về việc “giả danh nhà báo ghi hình CSGT” gửi Trưởng phòng CSGT các tỉnh, tỉnh thành trực thuộc trung ương. Nhưng tổ CSGT vẫn nối công việc thường nhật mà không yêu cầu rà soát thẻ nhà báo, hay bất cứ loại giấy má nào khác.

Dù biết có người đang ghi hình. “Văn bản 1042 nhằm mục đích xử lý hành vi giả danh nhà báo, chứ không quy định cấm phóng viên, báo chí tác nghiệp", thiếu tá Huy nhấn mạnh. HCM) mới được phép phát ngôn. Văn bản 1042/C67 - P3 ngày 26/4 của Cục CSGT do Đại tá Trần giang san ký

Bộ Tư pháp kiểm tra văn bản chụp ảnh CSGT phải xin phép

Các đội viên vẫn tập hợp vào việc xử lý vi phạm, điều tiết, Hướng dẫn giao thông. Tại hội sở PC67 - Công an TP. Khi vừa lấy máy ảnh ra định chụp thì hai chiến sĩ đã lên xe rời đi. Theo Infonet. Bà Mạc Thị Hoa, Phó cục trưởng cục rà văn bản quy bất hợp pháp luật, Bộ Tư pháp cho biết thông tin trên vào sáng nay 21/8.

S áng 20/8, Đại tá Trần giang sơn, người ký văn bản, khẳng định: “Tôi không ký bất cứ văn bản nào biểu đạt cấm báo chí không được chụp ảnh, quay phim CSGT đang làm nhiệm vụ”.

HCM (PC67 - TP.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét