Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

khá là hot Nga nghiên cứu sơn ngụy trang có “1-0-2”.

Hyacinthus được làm trên cơ sở sơn men ftorpoliuretal VE-69K, loại sơn chịu được sự nung nóng lâu đến 135 độ

Nga nghiên cứu sơn ngụy trang có “1-0-2”

Sơn phủ mới sẽ được sinh sản để sơn men ngụy trang với mã hiệu là Hyacinthus (dịch ra là Cây phong tín tử) và dùng trong lĩnh vực hàng không, vũ trụ và ở hạm đội.

Song song sơn men quân sự này có khả năng phản xạ cao đối với tia hồng ngoại, nhờ đó mà khó phát hiện trang bị kỹ thuật hơn bằng khí tài tìm nhiệt (quang hồng ngoại).

Loại sơn phủ mới của Nga chịu nhiệt tốt hơn, bền hơn và giúp khí giới khí tài "tàng hình" trước các dụng cụ thám thính hồng ngoại. Yêu cầu thứ hai có ý nghĩa đối với sơn men là việc bảo vệ thân vỏ trang bị kỹ thuật, sơn phải đảm bảo độ vững bền đối với tác động của nguyên liệu bôi trơn và nhiên liệu (dầu mỡ), chất tẩy rửa và các dung dịch chống đóng băng (Ví dụ nước rửa kính xe dùng mùa đông khi nhiệt độ âm), ánh sáng thái dương và bức xạ tia tử ngoại mạnh.

Nguyễn Vũ. Việc tạo ra sơn phủ như vậy đã được bắt đầu ở Viện Nghiên cứu Khoa học vật liệu Hàng không toàn Nga. Để hoàn tất sờ soạng các công việc thiết kế thí điểm ngân sách liên bang cấp 29,4 triệu Rub, trong đó 8 triệu cho năm 2014.

Các nguyên liệu của nước ngoài cùng với độ chịu nhiệt này bền hơn và “sống” được nhiều hơn 4 năm nữa. Sản phẩm mới của chúng tôi tốt hơn các sản phẩm sơn men cùng loại của nước ngoài”. Các Tập đoàn chế tạo máy bay hợp nhất, Trực thăng Nga (Russia Helicopter), Tập đoàn Tên lửa chiến dịch – chiến thuật (KTRV), Tập đoàn Roscosmos và Tập đoàn Rostekhnologi đã quan tâm tới vật liệu có “1-0-2” này.

Ngoài sơn mới, các công trình nghiên cứu khoa học bao gồm cả việc tìm ra hệ thống sơn phủ (sơn nền, sơn lót) và công nghệ phủ lớp sơn men lên trang bị kỹ thuật hàng không và hải quân biển. Sơn men mới trên cơ sở đồng polime có chứa flor và các sắc tố đặc biệt và chất độn sẽ có 7 màu gồm: xanh lá cây xẫm; xanh lá cây sáng; kaki; xanh lá cây xám; xám; vàng xám và nâu xám. Các đại diện của Viện Viện Nghiên cứu Khoa học vật liệu Hàng không hứa: “Hiện nay ở Nga đốn dùng sơn men để sơn trang bị kỹ thuật, sơn này có hạn khai khẩn nhiều nhất 3-5 năm, và độ bền chịu nhiệt bị giới hạn ở 120 độ C.

Các cuộc thể nghiệm tính chất quang học, che phủ và cơ - lý được tiến hành ở các trọng điểm thử nghiệm khí hậu ở Ghelendzhik (địa danh trên bờ Biển Đen) và Matscơva Moscow ở điều kiện khí hậu thực, từ nhiệt độ -60 độ đến +175 độ và bề mặt đã sơn được làm ẩm định kỳ.

Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga đã đặt hàng phục vụ cho nhu cầu của công nghiệp quốc phòng sơn phủ siêu chịu nhiệt, có khả năng chịu nóng 200 độ trong 100 giờ. Ví dụ, trên vũ trụ và ngay bên cạnh loa phụt của động cùng cực nóng và có thể làm việc 15 năm. Tháng 1/2014, Nga sẽ bắt đầu thời đoạn công việc chung cục, tìm ra sức nghệ phủ sơn, cũng như nghiên cứu tính chất của nó sau khi thử ở trạng thái ban sơ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét