Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Kỹ thuật mới phát hiện tem khá là hot giả.

Phương Tú - Tạ Xuân Quan

Kỹ thuật mới phát hiện tem giả

Theo các nhà khoa học, quá trình này rất đơn giản, chuẩn xác và mau chóng. Sau đó, họ cũng phân tách các con tem khác để xem chúng có hợp với các thành phần cấu tạo của những con tem đã được tuyên bố chính xác không. Trước nay, tính chính xác của những con tem được xác minh bằng cách phân tách triệt tiêu các thành phần cụ thể của chúng (như mẫu mực in), hoặc phê duyệt quá trình kiểm tra của các chuyên gia.

Cách đơn giản là đặt mẫu vật cho một chùm ánh sáng hồng ngoại chiếu vào, và nghiên cứu cách vật liệu của con tem hấp thu ánh sáng. Nay, một nhóm nghiên cứu từ Trường đại học Università del Salento của Ý đã thử áp dụng kỹ thuật quang phổ hồng ngoại. Nghiên cứu này đã được ban bố trên tạp chí Analytical Chemistry. Trong số 180 con tem được rà, kỹ thuật quang phổ hồng ngoại đã phát hiện ra 2 con tem giả, theo thông báo từ tạp chí Gizmag.

Vì mỗi phân tử tiếp thu ánh sáng hồng ngoại ở một tần số cụ thể khác nhau, do đó có thể suy ra sự hiện diện của các phân tử này khi ánh sáng truyền qua tần số đó được thu nạp. Các nhà nghiên cứu đã xem xét một loạt con tem của Ý (có niên đại từ năm 1850) đã được chính xác và sử dụng kỹ thuật này để thống kê thành phần nguyên liệu gồm sợi giấy, chất độn, mực in, chất kết dính, lớp phủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét