Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

"CPI tăng 0,83% là do giá cả và chủ động chính sách tốt hơn tiền tệ!".

Công tác săn sóc sức khỏe quần chúng, thông báo truyền thông, văn hóa thể thao tiếp kiến được chú trọng

Sinh sản công nghiệp, nhất là công nghiệp chế biến, chế tác tiếp chuyện có những cải thiện. Ngoại giả, Bộ trưởng Vũ Đức Đam cũng khẳng định, về tình hình tháng 8 và 8 tháng qua, có tín hiệu đáng mừng như tỷ giá ổn định, giải ngân vốn FDI, ODA nhích lên, xuất nhập khẩu tốt, cân thanh toán vĩ mô tốt, các lĩnh vực như đối ngoại, quốc phòng, an ninh… được đảm bảo.

Các chính sách an sinh xã hội, phúc lợi tầng lớp tiếp được quan hoài. Qua đó chúng ta thấy rõ đích ổn định kinh tế vĩ mô, trong đó có kềm chế lạm phát cần đặc biệt ưu tiên, không được chủ quan” - người phát ngôn của Chính phủ mở màn buổi họp báo thường kỳ. Trong bối cảnh kinh tế thế giới hồi phục chậm và tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, Chính phủ kiên định mục tiêu tổng quát, các chỉ tiêu, giải pháp đã được đề ra từ đầu năm, trong đó ưu tiên ổn định kinh tế vĩ mô, kìm giữ lạm phát, song song tụ họp chỉ đạo triển khai quyết liệt các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sinh sản kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu theo các quyết nghị 01, 02 và các quyết nghị phiên họp thường kỳ hàng tháng của Chính phủ.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam cho biết, tình hình kinh tế nối tăng trưởng, tuy nhiên, tốc độ tăng còn chậm. Ít của Bộ Kế hoạch và đầu tư cũng cho thấy, tình hình kinh tế - xã hội đã có những biến chuyển bước đầu, tích cực, đúng hướng.

Bên cạnh đó, tiếp kiến điều hành giá cả theo cơ chế thị trường theo định hướng của Nhà nước,” Bộ trưởng Vũ Đức Đam đưa ra nhận định. Trong điều kiện NSNN khó khăn, Chính phủ vẫn ưu tiên bố trí nguồn lực thực hiện các chính sách xã hội: Điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng và tối thiểu chung, tăng lương cho cán bộ hưu trí, người có công; đã xuất cấp trên 46 nghìn tấn gạo để cứu trợ thiếu đói, giáp hạt, khắc phục hậu quả thiên tai.

“CPI tháng này tăng vọt lên, cả 8 tháng tăng 3,53%. Điều quan trọng nhất là kiên tâm đẩy nhanh tái cơ cấu nền kinh tế, không chạy theo tốc độ tăng trưởng quá nhanh.

Phấn đấu năm 2013 đạt mức tăng trưởng GDP 5,4%. Đây là việc tăng có phần chủ động. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam  “Những tháng còn lại và định hướng năm tới, chúng ta tiếp kiến kiên trì ổn định kinh tế vĩ mô, song song ráng tăng trưởng GDP đạt chỉ tiêu Quốc hội đưa ra, khoảng 5,4%. Kinh tế vĩ mô tương đối ổn định, lạm phát tiếp tục được khiên chế, lãi suất giảm; tăng trưởng tín dụng đấu có những chuyển biến, khó khăn trong sản xuất, kinh doanh từng bước được tháo gỡ.

Về duyên do, do điều chỉnh thêm một bước giá dịch vụ y tế tại Hà Nội.

Điểm đáng để ý là sản xuất công nghiệp tháng 8 giảm, do vào tháng mưa, sản xuất than – chiếm tỷ trọng lớn trong sản xuất công nghiệp, giảm mạnh. T. Trong 8 tháng, ước tạo việc làm cho gần 992 nghìn người, đạt 62% kế hoạch năm. L.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét