Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Hàng trăm triệu đồng bạc tốt hơn giả “suýt lọt lưới” vào Việt Nam.

Sau đó, Tuấn vượt biên trái phép sang Lũng Vài - Trung Quốc mua được 11

Hàng trăm triệu đồng tiền giả “suýt lọt lưới” vào Việt Nam

Thủy khai nhận tải thuê số tiền giả trên để lấy 2 triệu đồng bạc công cho một đối tượng khác từ khu vực cửa khẩu Tân Thanh về Hang Chui, Tân Mỹ, Văn Lãng.

Bước đầu Thanh khai, gần 200 triệu đồng bạc giả, Thanh mua từ Trung Quốc để chuyển vào Bà Rịa – Vũng Tàu tiêu thụ nhưng chưa kịp dùng thì đã bị bắt giữ.

000 USD và hơn 68 triệu đồng bạc Việt Nam giả. Chiều 18/8, tại xã Tân Phước, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, lực lượng an ninh đã phối hợp và bắt giữ Nguyễn Văn Thanh (SN 1972, ngụ huyện Lập Thành, tỉnh Vĩnh Phúc) để điều tra về vụ chuyển vận tiền giả.

Chỉ trong một thời kì ngắn, lực lượng chức năng đã phát hiện ra nhiều vụ buôn lậu tiền giả. Điều đó cho thấy tình trạng này đang ngày một có xu hướng gia tăng và trở nên đáng báo động. Vậy có nên nghĩ đến số lượng các vụ tải trót lọt? Nếu thống kê được điều này thì chắc sẽ phần nào giảng giải được lý do vì sao đồng tiền Việt Nam đứng đầu danh sách những đồng bạc mất giá nhất trên thế giới.

000 USD (với mệnh giá 100USD) và hơn 68 triệu đồng bạc Việt Nam (với mệnh giá 500 nghìn đồng và 200 nghìn đồng). 000 đồng được bọc kín bằng băng keo.

Tuấn mang 25 triệu đồng đi xe khách từ Hà Nội lên Đồng Đăng, Lạng Sơn. Chỉ tính riêng 3 tuần đầu tháng 8 mà đã bắt giữ được 3 vụ vận tải tiền giả giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng. Chỉ cần đem tiền vào các sới bạc, qua cá cược bóng đá là số tiền trên có thể được “hợp thức hóa” thành tiền thật.

Lúc bắt giữ Thanh, cơ quan công an đã thu giữ lượng lớn tiền được làm giả, gồm 976 tờ tiền mệnh giá 200 ngàn đồng/tờ và 5 tờ tiền mệnh giá 100 ngàn đồng/tờ, tổng giá trị khoảng gần 200 triệu đồng. Được biết đây là vụ khám phá tiền giả lớn nhất từ trước đến nay tại địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. HCM. Đối tượng đã cất giữ trong người 200 triệu đồng tiền Việt Nam giả với mệnh giá 200.

Sự việc được phát hiện vào ngày 14/8, đồn biên phòng Tân Thanh đã phát hiện bắt giữ đối tượng Thủy đang trên chuyến xe khách từ cửa khẩu Tân Thanh về thị thành Lạng Sơn. Tại cơ quan công an, bước đầu Tuấn khai nhận có làm mối tiêu thụ tiền giả tại TP. Trước đó, tối 5/8, Công an tỉnh Lạng Sơn cũng đã bắt gọn đối tượng Nguyễn Mạnh Tuấn (32 tuổi), trú tại phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội khi đang vận tải một số tiền giả lớn lên tới 11.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét