Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Làm tốt hơn ở DN nhà nước lương tiền tỉ là không đúng.

“Nghị định 51 cũng đã có khung bảng rất cụ thể với mức lương cao nhất của các chức danh mấu chốt ở các DNNN là 36 triệu đồng/tháng.

Chiều cùng ngày, Công ty TNHH MTV thoát nước tỉnh thành TP. 167. Tới đây không chỉ NH nhỏ, mà cả NH lớn (so với thế giới ta chưa có NH lớn thật sự) phải đấu củng cố hoạt động, đổi mới quản trị, sao cho từng bước có hệ thống NH đủ mạnh, đủ quy mô, tầm vóc, uy tín để cạnh tranh với thế giới.

HCM cho biết sẽ tiến hành ngay các biện pháp khắc phục hậu quả để khôi phục lợi quyền và đền bù thiệt hại cho người lao động; các thành viên trong ban quản lý điều hành phải viết bản kiểm điểm cá nhân chủ nghĩa để xác định nghĩa vụ và sai phạm, tự nhận hình thức kỷ luật và biện pháp khắc phục hậu quả.

Nếu cuối năm thành tích kinh dinh tốt, lãi nhiều, cũng chỉ được tăng không quá 1,5 lần (không quá 50%). Nếu chi lương không đúng sẽ bị xử lý”, Bộ trưởng cho biết. Cùng ngày, Bộ LĐ-TB-XH có công văn gửi lãnh đạo TP.

Chính phủ không dùng biện pháp cưỡng ép, quốc hữu hóa, lấy tài sản tư nhân đưa vào NN, đó là chủ trương nhất quán. Nếu áp đúng theo các quy định thì chẳng thể nào có được mức lương gấp 7 lần mức lương tối đa được”, ông Huân nói. Cương quyết xử lý để bảo đảm công bằng  Chiều 28.

HCM Lê Hoàng Quân cho biết ý kiến của UBND TP là Kiên quyết xử lý những sai phạm, thu hồi các khoản tiền lãnh đạo các DN nhận không đúng quy định, đồng thời đề nghị các DN thực hiện đầy đủ các quyền lợi và bảo đảm công bằng cho người cần lao.

Trước câu hỏi một phóng viên đặt ra về việc hiện tại lương Thủ tướng là bao lăm, Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho hay: “Nếu tôi nhớ không nhầm, các đồng chí lãnh đạo Đảng, quốc gia tính lương theo hệ số với hệ số cao nhất là 14, chắc chắn lương Thủ tướng được tính dưới hệ số 14”.

Trong khi đó, Thường trực HĐND TP. Bộ yêu cầu nếu có vấn đề thì cần phải có động thái xử lý sau thanh tra. Đúng là mức lương như báo chí phản ảnh về một số DN là không đúng, không đúng thì phải xử lý, cái đó thuộc trách nhiệm TP. 8, đàm luận với PV Thanh Niên liên hệ vụ lương giám đốc doanh nghiệp (DN) công ích cao gấp 41 lần lao động mùa vụ, Chủ tịch UBND TP.

Ông Trần Thiện Hà, Giám đốc Công ty TNHH MTV công viên cây xanh TP. 000 đồng, sau khi đã trừ tiền đóng BHXH và BHYT. “Theo cách tính này mức lương tối đa của lãnh đạo các DN công ích khoảng 30 triệu đồng/tháng.

Theo ông Phạm Minh Huân, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH kiêm Chủ tịch Hội đồng lương lậu quốc gia, cách tính lương của các DN này không cứ vào quy định nào cả và kiên cố “có vấn đề”. Trước câu hỏi báo giới đặt ra can hệ đến Quyết định 48 của Thủ tướng về việc góp vốn vào các TCTD thuộc diện kiểm soát đặc biệt, ông Vũ Đức Đam khẳng định: đích củng cố ngân hàng (NH) để không vỡ vạc hệ thống không có nghĩa Chính phủ áp đặt quốc hữu hóa để lấy tài sản đó của cá nhân chủ nghĩa đưa vào quốc gia.

Từ năm 2012 trở về trước, lương của các lãnh đạo, các chức danh then chốt trong các DN nhà nước được quy định tại Nghị định 206/2004/NĐ-CP và có khống chế mức trần tối đa. HCM đề nghị tiến hành soát và thanh tra hết thảy các DN công ích trên địa bàn TP.

Sau đó, Phó thủ tướng gánh vác lĩnh vực này đề nghị các bộ ngành, địa phương liên quan tổ chức rà thông tin báo nêu. Gần cuối buổi họp báo, Phó vụ trưởng Vụ Tổng hợp (VPCP) Nguyễn Kinh Quốc xác nhận: Hệ số lương Thủ tướng hiện là 12,5, tổng số lương và phụ cấp Thủ tướng thực nhận là 17.

HCM Nguyễn Văn Chín cho biết Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP sẽ có kế hoạch giám sát việc chi trả lương bất thường tại các DN công ích trên địa bàn.

HCM, cho hay công ty đã ra quyết định thu hồi số lương lậu của các lãnh đạo đã nhận vượt trong năm 2011 với số tiền hơn 1,2 tỉ đồng; đồng thời nhận lỗi với toàn thể người lao động về việc để xảy ra lỗi trong quá trình điều hành, quản lý.

Sau khi báo chí lên tiếng, VPCP đã mỏng Chính phủ và Thủ tướng. Phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề từng lớp của Quốc hội Bùi Sỹ Lợi cho biết, tới đây sẽ xem xét đề xuất Ủy ban Thường vụ Quốc hội giám sát, hoặc Ủy ban Các vấn đề từng lớp cũng có thể độc lập thẩm tra, giám sát ở một số đơn vị xem tình hình chi trả lương thưởng thế nào để chấn chỉnh lại, hoặc có thể yêu cầu các cơ quan liên hệ giải trình.

HCM và các cơ quan được giao quản lý các DN đó. Thu Hằng - Bảo Cầm - Đình Phú.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét