Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Phát huy vai trò hay hay người có uy tín trong đồng bào dân tộc.

Những người có uy tín thật sự là trung tâm của nhịp cầu nối giữa Đảng với dân và giữa cộng đồng các dân tộc. Họ chính là những cầu nối quan trọng để mọi chủ trương, chính sách, pháp luật của quốc gia đến với đồng bào được tốt hơn, nhanh hơn và xác thực hơn. Ông san sớt: “Với bổn phận là thành viên trong Ban quản trị chùa và nay là người có uy tín trong cộng đồng phum sóc, tôi thấy bổn phận của mình ngày càng cao hơn trong việc tăng cường sự ổn định và đoàn kết của phum sóc.

Ông cho biết, bản thân là người cao tuổi và với nghĩa vụ là người có uy tín, thành thử, phải phát huy được vai trò của mình đối với xóm thôn.

Không chỉ là người Khmer có uy tín trong phum sóc, ông Tài còn là người máu nóng với việc giữ giàng an ninh trật tự tại địa phương. Theo TTXVN. Đóng góp của những người có uy tín đối với cộng đồng đã góp phần vào sự phát triển chung của toàn từng lớp, đặc biệt chung tay cùng chính quyền địa phương xây dựng những công trình phúc lợi, chăm lo, tương trợ giúp đỡ những gia đình khó khăn.

Để giúp bà con trong phum sóc tránh sự lôi kéo, khích động của kẻ xấu, lợi dụng tình hình dân tộc, đạo gây mất kết đoàn trong phum sóc, vào những ngày rằm thụ giới, tôi phối hợp với sư sãi trong chùa hăng hái tuyên truyền để đồng bào vững tin và sự lãnh đạo của Đảng, quốc gia”.

Điều đáng ghi nhận ở những người có uy tín chính là sự kiểu mẫu trong các hoạt động, từ việc tích cực tham gia phát triển sản xuất đến việc chung tay đẩy lùi hủ tục và xóa đói giảm nghèo trong cộng đồng dân cư… Có thể nói, người có uy tín chính là cánh tay đắc lực giúp các ngành và chính quyền địa phương trong công tác tranh đấu phòng tù túng và các hoạt động lợi dụng tôn giáo, dân tộc để phá hoại khối đại kết đoàn toàn dân.

Ông Ngô Văn Tài ở ấp Soài Côn, phường 2 là một trong những tiêu biểu cho cầu nối giữa chính quyền và người dân. Theo ông Vưu thanh sạch, Phó trưởng Phòng Dân tộc thị xã Vĩnh Châu: Người có uy tín trong đồng bào dân tộc trên địa bàn nhận thức và phát huy rất tốt vai trò trách nhiệm của mình phê chuẩn các hình thức như hăng hái vận động các thành viên trong gia đình, họ hàng và chòm xóm, cộng đồng thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách luật pháp của quốc gia, cũng như các quy định của địa phương.

Phê duyệt các buổi họp của người cao tuổi, ông luôn tích cực tuyên truyền để bè bạn, con cháu và người dân nêu cao tinh thần kết đoàn, tương thân tương ái, trợ giúp những người có gia cảnh khó khăn; đồng thời, ông còn cùng các hội viên hội người cao tuổi địa phương đề xuất những ý kiến nhằm góp phần nâng cao dung mạo thôn xóm. Mặc dù năm nay đã 75 tuổi nhưng ông Ong Thành Ký (dân tộc Hoa ở khóm 4, phường 1) luôn hăng hái với công tác tầng lớp và là tấm gương sáng để con cháu và hàng xóm noi theo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét