Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Khởi tố mười bị liên tục can trong vụ “nhân bản” kết quả xét nghiệm.

Ông Phan Đăng Long, phó ban truyền đạo Thành ủy Hà Nội cho biết vụ án này dù số tiền không lớn, nhưng đặc biệt nghiêm trọng ở góc độ tác động xã hội, gây xói mòn lòng tin của người dân

Khởi tố mười bị can trong vụ “nhân bản” kết quả xét nghiệm

Lệ Hà. Trong khi đó, chị Hoàng Thị Nguyệt, người đứng ra tố cáo vụ việc, cho biết sẽ viết đơn xin giảm tội cho chị Phan Thị Oanh, vì chị Oanh chỉ là kỹ thuật viên trưởng, không được phân làm chuyên môn, mà chỉ đứng đón tiếp bệnh nhân. Ảnh: TL Trong đó, có tám người bị khởi tố về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ; hai người bị khởi tố về tội thiếu nghĩa vụ gây hậu quả nghiêm trọng.

Chị Oanh là người cung cấp ắt chứng cớ. Nếu không có chị Oanh thì không làm được việc thu thập bằng chứng. Phiếu xét nghiệm huyết học tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức (Hà Nội) của hai người khác nhau nhưng các kết quả xét nghiệm lại hoàn toàn giống nhau. Trong số những người bị khởi tố có Nguyễn Trí Liêm, giám đốc bệnh viện; Nguyễn Thị Nhiên, phó giám đốc, trực tiếp gánh vác khoa Xét nghiệm; Vương Thị Kim Thành, trưởng khoa Xét nghiệm; Phan Thị Oanh, kỹ thuật viên trưởng… Thiếu tướng Trần Thùy, phó giám đốc Công an Hà Nội cho biết hiện chưa thực hiện lệnh bắt tạm giam mười cá nhân chủ nghĩa nói trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét