Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Thủ đoạn mang thai vui vui đúng lúc "chạy án tù".

Một thẩm phán ở TP Vĩnh Long, cho biết: “Luật pháp Việt Nam quy định người phạm tội khi đang mang thai và nuôi con dưới 36 tháng tuổi được hoãn thi hành án tù nên từ năm 2010 đến nay, Linh cứ nhởn nha phạm tội và đã 5 lần ra tòa

Thủ đoạn mang thai đúng lúc

Trên đường tẩu thoát, Linh bị chị Hằng và bảo vệ chợ đuổi bắt giao công an. Mới 24 tuổi nhưng Trần Thị Thùy Linh có đến 3 con, trong đó 2 lần Linh sinh con khi đang bị truy tố tội trộm.

Tuy nhiên, lý do trên không được HĐXX ưng ý và TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm phạt Linh 3 năm tù giam, tổng hợp hình phạt của các bản án trước buộc Linh phải chấp hành chung là 6 năm 3 tháng tù giam.

Cảm hóa, giáo dục để Linh quay về nẻo thiện là việc cần làm nhưng chỉ có cán bộ tòa án không chưa đủ mà cần sự dự của các ban ngành, đoàn thể ở địa phương. Có nhẽ hình phạt trên không đủ để Linh nhận ra sai lầm nên vừa hết hạn thử thách, Linh “ngứa nghề” đi trộm tiếp. Thời khắc này, do Linh đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi nên cơ quan điều tra Công an huyện Mang Thít khởi tố vụ án và cho Linh tại ngoại.

Và liệu trong thời kì được hoãn chấp hành án tù vì mới sinh con này, Linh có nối tái phạm và có xem việc sinh con như một cách để trì hoãn thi hành các bản án? Do thế, một cán bộ TAND TP Vĩnh Long cho biết “sẽ mời Linh đến làm thuê tác tư tưởng để Linh nhận ra sai lầm mà sửa đổi”. Trong khi án cũ chồng án mới thì không đầy 1 năm sau, người ta lại thấy Linh tay dẫn đứa con thứ 2 mới lẫm chẫm biết đi với cái bụng đã “lùm lùm đội áo” để nối thực hành hành vi phạm tội ngày một gia tăng.

Linh đến chợ Mỹ Tho (Tiền Giang) giả dạng khách mua hàng, trộm dầu gội, quần áo,… rồi đón xe về Vĩnh Long, tiếp chuyện vào chợ xã Trường An “chôm” 1 điện thoại di động, hơn 9,1 triệu đồng, 2 USD và một số giấy tờ tại quầy bán xống áo.

Biết luật pháp khoan dung người đang nuôi con nhỏ, Linh chuyển địa bàn đến xã Mỹ An (Mang Thít) hoạt động để tránh bị nhòm ngó. Khoảng 12 giờ ngày 25/8/2012, Linh chạy xe ngang một tiệm vàng ở chợ Mỹ An, thấy chủ tiệm nằm quay vào trong xem tivi liền dừng lại dùng móc sắt mang theo móc lấy 4 sợi dây chuyền, 2 lắc vàng 18K.

Chấp hành xong án phạt, Linh trở về địa phương mới 6 tháng lại “cuỗm” của cô ruột tờ biên nhận cầm 8,7 chỉ vàng 18K rồi mang đến tiệm cầm đồ bán hết số vàng ghi trong đó lấy hơn 8,8 triệu đồng chênh lệch chi tiêu. Sau đó, ngày 9/11/2012, TAND huyện Mang Thít tuyên án sơ thẩm phạt Linh 2 năm 6 tháng tù giam cũng chẳng thể thi hành. Hiện có đến 3 bản án Linh chưa thi hành vì đang nuôi con nhỏ”.

Ngày 28/3/2012, TAND TP Vĩnh Long nối phạt Linh 9 tháng tù giam nhưng được hoãn thi hành do Linh mới sinh đứa con thứ 2. Song, án tuyên là việc của tòa, còn chuyện Linh có thi hành hay không thì phải đợi. Do tài sản giá trị không lớn và được thu hồi nên lần đó, Linh chỉ bị phạt 6 tháng tù treo.

Ngày 7/8/2013, khi TAND TP Vĩnh Long đưa vụ án ra xét xử, “siêu trộm” luôn than nghèo, kể khổ rằng “mới sinh con, không có việc làm, không có tiền xài nên đi trộm”.

Cùng lúc, chủ tiệm tỉnh tri hô, bảo vệ chợ và một số người mua bán gần đó chạy đến bắt Linh giao công an. Bị cáo Linh trước vành móng ngựa. Lần đó, Linh bị phạt 9 tháng tù giam. Mart Vĩnh Long “chôm” điện thoại bị bắt quả tang.

Lần thứ nhất, Linh vào Siêu thị Coop. Ngày 14/4/2013, Linh đến chợ Phường 9 phát hiện chủ tiệm vàng Kim Thành Lộc nằm ngủ trưa dưới nền gạch liền lòn tay vào tủ lấy 4 đôi hoa tai vàng 18K. Nguồn: Báo Vĩnh Long. Trước tiên là tạo công ăn việc làm, giải quyết vấn đề kế hoạch hóa gia đình nhằm giúp Linh thoát khỏi vòng lẩn quất đông con- nghèo túng- phạm tội mà Linh đang mắc phải.

Lần này, cũng với “lá chắn” đang mang thai và nuôi con nhỏ, Linh tiếp chuyện được tại ngoại. Vừa định “chuồn” thì số vàng rơi xuống đất gây ra tiếng động nên chủ tiệm phát hiện tri hô cùng người dân bắt Linh giao công an.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét