Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

“Cơm tù, khách nhốt” chẳng còn rất nóng thể tồn tại.

Mà trong đó luôn tiềm tàng mối nguy dịch bệnh từ thức ăn không bảo đảm vệ sinh và cả những mối đe dọa thậm chí đe dọa, đến tính mệnh nếu dám từ khước những “lời mời dịu ngọt” của chủ quán. Lịch trình xe khách sẽ được kiểm soát chặt chẽ, doanh nghiệp có xe vi phạm sẽ bị xử lý.

Để rồi lại động lòng khi ghé qua những trạm nghỉ được quốc gia đầu tư nằm cô quạnh, bàn ghế bụi phủ trên những cung đường miền Bắc.

Chắc chắn, với một tư duy đổi mới trong quản lý vận chuyển và tổ chức chuỗi cung cấp dịch vụ chuyển vận xuất phát từ nhu cầu thực tế, mà chất lượng dịch vụ gắn liền với sự tồn tại hoặc vỡ nợ của các doanh nghiệp cung ứng thì tình trạng “cơm tù, khách nhốt và xe đua” trên các tuyến đường liên tỉnh sẽ không thể tồn tại.

Thậm chí, có những trạm nghỉ được đầu tư đẹp như khuôn viên resort. Bởi, các nhà xe đã có thể đường hoàng dừng đỗ đón khách tại các điểm được quy định trên tuyến, thay vì vừa phải phóng nhanh, vượt ẩu tranh cướp khách phải “nhanh chân, nhanh mắt” lẩn tránh lực lượng chức năng. An Khanh. Chính vì lẽ đó mà thông tin Bộ GTVT chuẩn bị công khai quy hoạch các trạm dừng nghỉ và mời gọi tư nhân đầu tư vào lĩnh vực này được dư luận quan hoài không kém những thay đổi trong quản lý chuyên chở vừa được ban hành.

Lại thêm một tư duy mới trong quản lý Nhà nước được đưa vào thực tại. Và một điều nữa, đáng mừng hơn là việc không lâu nữa, hành khách sẽ được đón tiếp vồn vã và thong thả ngơi nghỉ trong hàng chục trạm nghỉ sạch sẽ khang trang được quy hoạch trên tuyến, không còn bị nhà xe bắt ép vào các quán cơm “nhốt” dọc quốc lộ.

Sự khác biệt giữa “dịch vụ bao cấp” với “dịch vụ tư nhân” được biểu đạt từ tư duy chọn lọc vị trí, cách thức phục vụ, đến cách vấn khách.

Với hàng loạt sửa đổi trong quản lý chuyên chở khách vừa được Bộ GTVT ban hành trong Thông tư 18 tới đây sẽ được khai triển trên thực tế, mỗi người dân khi có việc phải đi lại bằng xe khách đường dài hẳn sẽ bớt nỗi lo về an toàn cũng như về nạn “cơm tù, khách nhốt”. Hẳn những ai đã từng đi dọc miền Trung hay qua Long An, Tiền Giang đã từng có lần phải choáng váng trước những trạm dừng nghỉ khang trang, bãi đỗ xe đông nghẹt khách của các đơn vị tư nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét