Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Công mới cập nhật bố danh sách khởi tố 10 bị can vụ BV Hoài Đức.

857 xét nghiệm huyết học, trong các kết quả xét nghiệm trên có 1

Công bố danh sách khởi tố 10 bị can vụ BV Hoài Đức

Ông Thu cho hay, tháng 6/2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh thành Hà Nội nhận được đơn cáo giác của bà Hoàng Thị Nguyệt - nhân viên khoa xét nghiệm, bà Khuất Thị Định - nhân viên khoa sản và bà Phan Thị Nam Đông – viên chức Khoa liên chuyên khoa tố cáo ông Nguyễn Trí Liêm - Giám đốc bệnh viện chỉ đạo nhân viên Khoa xét nghiệm lập khống các kết quả xét nghiệm huyết học để gắn trả cho nhiều người bệnh.

4. 000 đồng/1 lần xét nghiệm. [  Công bố kết quả điều tra ban đầu vụ BV Hoài Đức  ] Căn cứ kết quả điều tra ban đầu đã có đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh trưởng khoa và các kỹ thuật viên khoa xét nghiệm, Giám đốc, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức có dấu hiệu tù nhân hình sự.

Nguyễn Thị Xuyên, kỹ thuật viên. Bởi vậy, ngày 15/8, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định Khởi tố bị can đối với 10 đối tượng gồm: 1.

10. /. 8. 6. Ngày 19/8, Viện Kiểm sát quần chúng thành thị Hà Nội đã ra quyết định duyệt quyết định khởi tố bị can của cơ quan Cản sát điều tra đối với 10 đối tượng có tên trên. 495 trường hợp trùng kết quả xét nghiệm, có 764 kết quả xét nghiệm khống. Theo thông báo, 8 bị can này bị khởi tố về tội lợi dụng chức phận, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo Điều 281 Bộ Luật hình sự.

Thiếu tướng Trần Thùy - Phó Giám đốc Công an tỉnh thành Hà Nội trả lời báo chí về vụ Hoài Đức.

Cơ quan cảnh sát điều tra có đủ tài liệu bằng cớ xác định trong số 1. Vương Thị Lan, kỹ thuật viên. Ông Nguyễn Trí Liêm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức là người đảm đương chung sờ soạng công việc của bệnh viện đã không thực hành hết chức năng nhiệm vụ quyền hạn của mình, thả lỏng quản lý, không kiểm tra, giám sát, để xảy ra tình trạng các viên chức trong Khoa xét nghiệm lập khống kết quả xét nghiệm trả cho bệnh nhân nội trú, ngoại trú và cho các nhân viên khác trong bệnh viện diễn ra trong thời kì dài.

3. Sau đó bệnh nhân mang phiếu yêu cầu xét nghiệm đến khoa xét nghiệm, nhân viên khoa xét nghiệm lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm và trả kết quả cho bệnh nhân.

Bảo hiểm Y tế đã chi trả cho mỗi kết quả xét nghiệm huyết học khống này là 21. 495 trường hợp có kết quả xét nghiệm bệnh nhân nội trú và bệnh nhân ngoại trú trùng nhau. Trong khoảng thời gian từ ngày 1/8/2012 đến 31/5/2013, trưởng khoa cùng 7 nhân viên khoa xét nghiệm - Bệnh viện đa khoa Hoài Đức đã thực hiện 24.

2. Sau khi tiến hành điều tra xác minh đơn tố giác thấy có dấu hiệu của tầy hình sự. (Ảnh: PV/Vietnam+) thông tin nêu rõ về việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với giám đốc, phó giám đốc, trưởng khoa và các kỹ thuật viên Khoa xét nghiệm Bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức (Hà Nội). Bị can Nguyễn Trí Liêm và Nguyễn Thị Nhiên bị khởi tố về tội thiếu bổn phận gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 285 Bộ Luật hình sự.

Thùy Giang (Vietnam+). Khi bệnh nhân đến khám chữa bệnh, bác sỹ sẽ có phiếu yêu cầu xét nghiệm đưa cho bệnh nhân, bệnh nhân đến phòng tài vụ để nộp tiền, đóng dấu đã nộp tiền (đối với bệnh nhân không có thẻ bảo hiểm) hoặc đóng dấu bảo hiểm từng lớp (đối với bệnh nhân có thẻ bảo hiểm).

Phan Thị Oanh, kỹ thuật viên trưởng. 9. Việc tự in kết quả xét nghiệm khống đều do Vương Thị Kim Thành – Trưởng khoa, Phan Thị Oanh – Kỹ thuật viên trưởng và các viên chức khoa xét nghiệm Bệnh viện đa khoa Hoài Đức thực hành.

Nguyễn Thị Nhiên, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, trực tiếp gánh vác khoa xét nghiệm. Vụ án đang được tiếp kiến điều tra làm rõ hành vi sai phạm của 10 bị can và những người có can hệ để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật hình sự.

Sai phạm của giám đốc, phó giám đốc đảm nhiệm khoa xét nghiệm Bệnh viện đa khoa Hoài Đức như sau: Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Hoài Đức quy định quy trình xét nghiệm và chức năng, nhiệm vụ của từng cán bộ viên chức khoa xét nghiệm. Kết quả điều tra bước đầu xác định hành vi sai phạm của trưởng khoa, kỹ thuật viên trưởng và các viên chức khoa xét nghiệm.

Tại Cơ quan điều tra, trưởng khoa và 7 viên chức đều khai nhận động cơ, mục đích của việc lập khống các kết quả xét nghiệm là để đưa vào hồ sơ thanh toán tiền bảo hiểm y tế cho bệnh viện và vì nể nả tình cảm cán bộ, nhân viên bệnh viện đến xin nên đã cho.

7. 000 đồng/1 kết quả. Sáng nay (20/8), Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hà Nội đã tống đạt quyết định khởi tố và tiến hành hỏi cung đối với từng bị can theo quy định của Bộ Luật Tố tụng hình sự và ra thông tin Đảng viên vi phạm pháp luật đến nơi quản lý đảng viên biết theo quy định.

Bà Nguyễn Thị Nhiên đã không kiểm tra, giám sát thẳng tính hoạt động của Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện có thành lập Tổ rà soát nhưng vì thiếu bổn phận không phát hiện ra những sai phạm có hệ thống, diễn ra trong thời kì dài tại Khoa Xét nghiệm. Số lượng người bệnh bị lừa dối lên đến hàng nghìn người.

Nguyễn Thị Hồng Nhung, kỹ thuật viên (hợp đồng). Nguyễn Trí Liêm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức. Nguyễn Đồng Sơn, kỹ thuật viên (giao kèo).

Ngày 7/8/2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an thành thị Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội: Lợi dụng chức phận, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và ngày 15/8/2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội: Thiếu nghĩa vụ gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Bệnh viện đa khoa Hoài Đức.

Bà Nguyễn Thị Nhiên, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức là người được cắt cử đảm đang Khoa Xét nghiệm đã không thực hiện hết chức năng nhiệm vụ, quyền hạn của mình, không thực hành hết bổn phận được giao, dù rằng biết được quy chế của Bộ Y tế và quy định của Bệnh viện chỉ có Trưởng Khoa xét nghiệm được quyền ký các kết quả xét nghiệm, nhưng đã để nhân viên trong Khoa Xét nghiệm ký kết quả xét nghiệm trả cho bệnh nhân.

Nguyễn Thị Nga, kỹ thuật viên. Vương Thị Kim Thành, Trưởng khoa xét nghiệm. Nguyễn Thị Thu Trang, kỹ thuật viên (giao kèo). Đối với xét nghiệm huyết học, Bệnh viện đa khoa Hoài Đức thu 21. 5.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét