Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Kiên định mục tiêu mọi người đọc GDP tăng ở mức 5,4%.

Cụ thể, vốn FDI đăng ký trong 8 tháng ước đạt 12,63 tỷ USD, tăng 19,5%; giải ngân ước đạt 7,56 tỷ USD, tăng 3,8%

Kiên định mục tiêu GDP tăng ở mức 5,4%

Tổng mức bán sỉ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dung 8 tháng tăng 12,3% so với cùng kỳ. PHẢN HỒI. Xúc tiến tăng trưởng tín dụng, đảm bảo tăng 12%. Đặc biệt, trong những tháng còn lại của năm, các bộ, ngành, địa phương thẩm tra để tăng sản lượng một số ngành, lĩnh vực trong yếu của nền kinh tế.

000 tỷ đồng. Song song thực hành các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho Sản xuất kinh dinh theo Nghị quyết 02, đẩy nhanh việc triển khai gói hỗ trợ nhà ở tầng lớp 30. Sản xuất công nghiệp tiếp đà tăng trưởng. Kiểm soát chỉ số giá tiêu dùng   Kết quả điều hành kinh tế tháng 8 và 8 tháng năm 2013 là cơ hữu quan trọng để Chính phủ kiên định mục tiêu tổng quát, các chỉ tiêu, giải pháp đã được đề ra từ đầu năm, trong đó ưu tiên ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, song song tụ hội chỉ đạo khai triển quyết liệt các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sinh sản kinh dinh, tương trợ thị trường, giải quyết nợ xấu theo các quyết nghị 01, 02 và các Nghị quyết phiên họp thường kỳ hàng tháng của Chính phủ,.

Tồn kho tiếp tục khuynh hướng giảm dần. Ngoài ra, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tiếp chuyện khuynh hướng tăng, 8 tháng ước tăng 9,5% và có khoảng 10,7 nghìn doanh nghiệp quay trở lại hoạt động. Phấn đấu đạt mức cao nhất các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2013. Cùng với đó là nhiệm vụ tăng cường quản lý chi thu ngân sách Nhà nước (NSNN), bảo đảm tổng dự toán thu – chi và mức bội chi NSNN năm 2013 đã được Quốc hội quyết định.

Cùng với đó là nhiệm vụ khẩn trương xây dựng cơ chế hiệp để Công ty quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng (VAMC) dự và phát huy vai trò trong xử lý nợ xấu. Tổng kim ngạch du nhập ước đạt 85,4 tỷ USD, tăng 14,9%; nhập siêu 576 triệu USD, bằng 0,7% tổng kim ngạch xuất khẩu. Theo đó, trong tháng 8/2013, lạm phát tiếp tục được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng chỉ tăng 0,83%, tính chung 8 tháng tăng 3,53%

Kiên định mục tiêu GDP tăng ở mức 5,4%

Lãi suất đã được điều hành theo hướng giảm dần, thích hợp với tình hình lạm phát. Khu vực dịch vụ nối duy trì đà phát triển khá. Tuy nhiên, theo ông Đam, để đạt được mục tiêu trên trong điều kiện còn nhiều khó khăn không phải là đơn giản. Sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản vẫn ổn định dù rằng gặp nhiều khó khăn do thời tiết, thiên tai, dịch bệnh, nhất là giá nông sản và sức mua giảm.

So với đầu năm, mặt bằng lãi suất huy động giảm 2 - 3,5% và lãi suất cho vay giảm 3 - 4%/năm. Đặc biệt trong tháng 8/2013, vốn FDI và ODA đăng ký và giải ngân tăng mạnh. Hoàng Duân Sản xuất công nghiệp tiếp tục đà tăng trưởng. Chính vì vậy, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu trong những tháng còn lại của năm 2013, các bộ, ngành, địa phương tụ hội chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong các quyết nghị của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; trong đó, giao hội vào những nội dung đốn sau: Kiên quyết thực hiện cơ chế giá thị trường theo lịch trình đối với các mặt hàng Nhà nước định giá, như: điện, nước, dịch vụ công về giáo dục, y tế… song song, kiểm soát chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của năm 2013 ở mức khoảng 7%.

Tăng trưởng các ngành kinh tế tiếp kiến có chuyển biến tích cực, trong đó, chỉ số Sản xuất công nghiệp (IIP) 8 tháng tăng 5,3% so với cùng kỳ.

Xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng cao với tổng kim ngạch xuất khẩu 8 tháng ước đạt 84,8 tỷ USD, tăng 14,7% so với cùng kỳ năm trước. CôngThương  -  Kinh tế tăng trưởng ổn định  Người phát ngôn Chính phủ nhấn mạnh, nhờ chỉ đạo tụ tập, quyết liệt của Chính phủ, sự cầm cố của các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp (DN) trong khai triển thực hành các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tình hình kinh tế-từng lớp trong 8 tháng đầu năm 2013, dù rằng còn khó khăn, song đã có những chuyển biến và đạt được những kết quả tích cực, đúng hướng.

“Chính phủ kiên định đích tăng trưởng GDP ở mức 5,4% và giữ CPI ở khoảng 7% trong năm nay”  – Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết. Chính phủ cũng chỉ đạo thực hành đồng bộ các giải pháp Thúc đẩy đầu tư, gồm: đầu tư từ NSNN, trái phiếu Chính phủ, ODA, FDI, đầu tư tư nhân, phấn đấu tổng đầu tư toàn xã hội đạt tương đương 30% GDP.

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt khoảng 4,9 triệu lượt, tăng 7,9% so với cùng kỳ. Vốn ODA được ký kết đạt gần 4,6 tỷ USD, tăng trên 29%; giải ngân đạt 2,74 tỷ USD, tăng 8,68% so với cùng kỳ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét