Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

mọi người đọc Đội Nhật Bản vô địch ABU - Robocon 2013.

Đặc biệt, các nhà tài trợ cho ABU - Robocon 2013 gồm Panasonic, Toyota, Mabuchimotor, Toshin và Rohm cũng lần lượt có giải thưởng cho các đội Malaysia (Đại học Teknologi Malaysia), Đội tuyển Việt Nam 2 (LH NVN Eagle - Đại học Lạc Hồng), Đại học Kỹ thuật nhà nước Don (Nga), Học viện Công nghệ Kanazawa - Nhật bản và Đại học Bách khoa Surabaya (Indonesia)

Đội Nhật Bản vô địch ABU - Robocon 2013

Đại học Bách khoa Surabaya (Indonesia) cũng là đội tuyển độc nhất giành thêm một Giải thưởng do Hiệp Hội Phát thanh và Truyền hình châu Á - yên bình Dương (ABU) trao tặng. Các giải phụ như Giải ý tưởng xuất sắc nhất thuộc về đội tuyển Ai Cập; Giải kỹ thuật tốt nhất thuộc về Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông; Giải thiết kế Robot tốt nhất thuộc về đội tuyển Việt Nam 2.

Các trận đấu của ABU - Robocon 2013 diễn ra khá kịch tính. Quang Mậu. Hai đội Indonesia và Việt Nam 2 đồng giải ba. Ngay sau khi hoàn thành việc trao giải, Lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam cũng trao cờ luân lưu lại cho Ấn Độ, nước sẽ là chủ nhà cho Cuộc thi sáng tạo Robocon 2014.

Với sự ổn định, nhanh nhẹn của các robot, cùng với sự tính nết khá kỹ lưỡng trong khâu chuẩn bị, sau loạt trận đấu bít tất tay, nghẹt thở, đội tuyển sáng tạo Robot đến từ Học viện kỹ thuật Kanazawa - Nhật Bản đã xuất sắc vượt qua đội Việt Nam 1 trong trận chung kết để trở thành nhà tân quán quân của Cuộc thi sáng tạo Robot Châu Á - thăng bình Dương 2013.

Với chủ đề về gia đình, cuộc thi Robocon 2014 tại Ấn Độ sẽ mang thông điệp suy tôn các mối quan hệ, tình cảm trong cuộc sống. Hai đội tuyển đại diện cho Việt Nam đều xuất sắc vượt qua các đối thủ rất mạnh từ vòng loại để có mặt trong hai trận bán kết, sau đó đội Việt Nam 1 vào vòng chung kết, tuy nhiên khi đối đầu với đại diện đến từ Nhật Bản thì đội Việt Nam 1 đành ưng ý đứng vị trí thứ hai.

Đội Nhật Bản giành ngôi quán quân ABU-Robocon 2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét