Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Quốc hội dành 15 ngày họp hội nghị chuyên còn rất nóng trách.

Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng lưu ý đến các mục về chính quyền địa phương, hội đồng hiến pháp, thành phần kinh tế hay đất đai vẫn còn 2 điểm cần phải đàm đạo, ngân sách nên tập trung hay phân cấp, hiện TVQH vẫn còn ý kiến khác nhau nên cần có sự thống nhất

Quốc hội dành 15 ngày họp hội nghị chuyên trách

(Ảnh minh họa) Bên cạnh đó, chủ toạ Quốc hội cũng đánh giá kỳ họp thứ 6 này còn “khó hơn các kỳ họp trước”, vì đây là lúc “gặt hái sản phẩm cuối cùng” khi Quốc hội bàn thảo, duyệt y rất nhiều vấn đề quan yếu như Luật đất đai, Hiến pháp sửa đổi.

“Chống phao phí hệ trọng nhiều đến chuyện thấy đấy mà không xử lý được. Thành Nam. Bỏ thầu thấp nhưng lại điều chỉnh giá cao lên gấp rưỡi, gấp đôi là không được”. “Mấu chốt của Luật đấu thầu là chống cho được tình trạng chạy thầu, đấu giá quân xanh quân đỏ. Ngoài ra, Chủ tịch Quốc hội cũng đặt vấn đề sẽ đưa ra Hội nghị chuyên trách về Luật đất đai, Luật đấu thầu, Luật thực hiện tùng tiệm, chống phung phí.

Với khoảng 160 đại biểu, đây sẽ là hội nghị tụ hợp và được coi là một “bước quan yếu” để tiến hành hội nghị 500 (Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 13). Với những dự án luật, nghị quyết quan trọng, chủ toạ Quốc hội đề nghị ban soạn thảo cần chuẩn bị khẩn trương, chu đáo trước khi trình ra Quốc hội. 160 đại biểu sẽ tham gia Hội nghị chuyên trách trước khi bước vào kỳ họp thứ 6 tháng 10 tới.

Tuy nhiên cho đến khi trình ra Quốc hội vẫn phải bàn luận, cho ý kiến. Tiêu chí chọn thầu phải cẩn trọng, nhưng giá trúng thầu phải là giá rốt cục. Tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 20 UBTVQH vào ngày 21/8, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết, sau phiên họp UBTVQH chấm dứt vào tháng 9, Quốc hội sẽ có thêm 15 ngày để thực hành Hội nghị chuyên trách.

Phung phí đấy mà không xử lý được ai cả” – Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh và đề nghị sớm hoàn tất các dự thảo trình ra Quốc hội vào tháng 10 tới. Theo kế hoạch, phiên họp UBTVQH diễn ra trong tháng 9 tới sẽ “chốt” bản Hiến pháp chung cuộc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét