Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Công an khen chị vui vui Hoàng Thị Nguyệt dũng cảm.

Khi vào cuộc thấy rằng năm nội dung can dự đến các vấn đề thuộc thẩm quyền nội bộ của Sở Y tế thì để Sở Y tế làm

Công an khen chị Hoàng Thị Nguyệt dũng cảm

Công an TP đã làm gì để bảo vệ người tố cáo? - Chúng tôi đã có phương án để bảo vệ những người cáo giác, đã giao cho Công an huyện Hoài Đức vào cuộc.

Còn việc chị Nguyệt bị người khác tố giác trở lại, chúng tôi cũng sẽ làm rõ. Lan Anh ____________  Đọc thêm  Vì sao chậm khen thưởng chị "Nguyệt Hoài Đức"? 40 cán bộ tố giác chị Hoàng Thị Nguyệt rồi rút đơn Giao công an bảo vệ người cáo giác vụ nhân văn xét nghiệm Thành ủy Hà Nội yêu cầu xử nghiêm vụ gian lận xét nghiệm Cần “nhân văn” hành động của chị Nguyệt nhân văn xét nghiệm: Cho mượn máy để bán hóa chất ban bố 10 người bị khởi tố trong vụ nhân bản xét nghiệm.

Các cán bộ còn lại bị khởi tố về tội “lợi dụng chức phận quyền hạn trong khi thi hành công vụ” gồm Vương Thị Kim Thành (trưởng khoa xét nghiệm), Nguyễn Thị Xuyên, Nguyễn Thị Nga, Vương Thị Lan, Nguyễn Thị Thu Trang, Nguyễn Thị Hồng Nhung, Nguyễn Đồng Sơn (đều là kỹ thuật viên) và Phan Thị Oanh (kỹ thuật viên trưởng).

Chúng tôi chỉ làm một nội dung có dấu hiệu vi phạm về hình sự. Bà Oanh cũng là một trong năm người trước tiên đứng ra tố giác vụ việc này. Ông Thùy đã trả lời một số câu hỏi của báo giới về quá trình điều tra bước đầu vụ án. Những trường hợp kiêu dũng cáo giác như chị Nguyệt có được Công an TP đề xuất khen thưởng vì đã giúp cơ quan công an phá án? - Chúng tôi rất trân trọng những người dám đứng ra tố giác hành vi sai trái, trân trọng tất thảy chứ không chỉ riêng vụ này.

M. Chiều 20-8, thiếu tướng Trần Thùy - phó giám đốc Công an TP Hà Nội - đã có lời ngợi khen sự anh dũng của chị Hoàng Thị Nguyệt, kỹ thuật viên tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, khi đã dạn dĩ đứng ra cáo giác những vi phạm tại bệnh viện này.

Việc chị Nguyệt cáo giác giám đốc và những người can hệ có sai phạm thì chúng tôi đang làm. * Sau khi chị Nguyệt có đơn cáo giác giám đốc và các viên chức vi phạm thì cũng đã có người tố giác chị Nguyệt, Công an TP có xem xét việc tố giác và những người cáo giác chị Nguyệt? - Chúng tôi xác định đây là hai việc khác nhau.

Theo Công an Hà Nội, ngày 20-8 cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Trí Liêm - giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức và bà Nguyễn Thị Nhiên - phó giám đốc, trực tiếp đảm trách khoa xét nghiệm - về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”

Công an khen chị Hoàng Thị Nguyệt dũng cảm

Theo đó, ông Liêm bị tố giác có sai phạm trong tuyển dụng, sử dụng nhân viên, như bố trí dược sĩ trung học và điều dưỡng (chỉ học ba tháng định hướng chuyên khoa xét nghiệm) vào làm vị trí kỹ thuật viên xét nghiệm, được ký giấy trả kết quả xét nghiệm, dẫn đến yếu cả lý thuyết lẫn thực hành về xét nghiệm; tối tăm trong đầu tư và dùng máy xét nghiệm.

* Công an TP nói khởi tố dựa trên căn cứ đơn cáo giác, nhưng từ tháng 5-2013 những người tố cáo đã gửi đơn lên Sở Y tế. Đến ngày 5-6, chính tôi nhận được đơn của chị Nguyệt, sau đó tôi đã giao cho cơ quan cảnh sát điều tra vào cuộc. QUANG - XUÂN LONG  ghi    Còn nhiều nghi vấn tài chính cần làm rõ Theo đơn tố giác của ba cán bộ Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức là Hoàng Thị Nguyệt, Phan Thị Nam Đông, Khuất Thị Định, ngoài vấn đề “nhân bản” xét nghiệm, còn nhiều rối rắm tài chính liên tưởng đến giám đốc bệnh viện Nguyễn Trí Liêm.

Cũng theo đơn cáo giác, quầy thuốc Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức được bệnh viện đầu tư từ nhà cửa, tủ thuốc, điều hòa nhiệt độ - nghĩa là tài sản của bệnh viện, nhưng thực tiễn do vợ giám đốc bệnh viện tổ chức kinh doanh, với giá thuê nhà thuốc chỉ 1 triệu đồng/tháng (sau này nâng lên 1,5 triệu đồng/tháng), trong khi căngtin bệnh viện lại có giá thuê 3 triệu đồng/tháng và trả tiền một năm/lần.

Tuy nhiên, tôi thấy rằng phải thấy sự dũng cảm của chị Nguyệt. Sở Y tế cũng đã cử thanh tra làm, nhưng chắc nóng ruột nên ngày 3-6 chị Nguyệt chính thức có đơn gửi cơ quan điều tra.

Cho đến giờ phút này, có thể nói những người tố giác như chị Nguyệt và những người khác vẫn đang được bảo vệ. Như vậy cơ quan công an có coi xét nghĩa vụ của Sở Y tế, thanh tra Sở Y tế? - Đúng là ngày 17-5-2013, chị Nguyệt và một số người có gửi đơn lên Sở Y tế Hà Nội, Bộ Y tế cáo giác sáu nội dung.

* Mỗi năm Công an TP đều có tổng kết, khen thưởng. Do có 10 cán bộ, nhân viên bị khởi tố, điều tra nên sáng 20-8, Sở Y tế Hà Nội đã tăng cường 7 thầy thuốc, kỹ thuật viên cho khoa xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức - Ảnh: Nguyễn Khánh Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức Nguyễn Trí Liêm bị khởi tố về tội 'thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng' - Ảnh: Nguyễn Khánh tính danh và hành vi vi phi pháp luật của những người này đã được Thành ủy Hà Nội ban bố tại cuộc giao ban báo chí chiều 20-8.

Đó là trong quá trình chị Nguyệt công tác ở khoa xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, trước đây khả năng chị Nguyệt cũng có sai phạm nhưng sau đó đã có can thiệp để sai phạm của tập thể dừng lại, nhưng khi sai phạm vẫn tiếp diễn thì chị Nguyệt đã mạnh dạn đứng lên tố cáo những người vi phạm.

* Dư luận hiện giờ đặc biệt quan hoài đến việc bảo vệ những người gan dạ tố giác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét