Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

còn rất nóng Binh sĩ Mỹ bị kết án muốn chuyển giới.

Tôi là nữ giới”, binh nhất Bradley Manning tuyên bố trong chương trình  Today  của đài  NBC  hôm qua

Binh sĩ Mỹ bị kết án muốn chuyển giới

“Tôi là Chelsea Manning. Manning gửi bức ảnh này cho một quan chức quân sự năm 2010 và nó được xem là chứng cứ trong phiên tòa.

“Mục tiêu cuối cùng của Manning là cảm thấy thoải mái và trở thành người lâu nay anh ấy mong muốn”. (Ảnh: Getty Images) luật sư Coombs cũng nói rằng Manning sẽ thực hiện hành động pháp lý để buộc nhà giam tiến hàng liệu pháp hormone trong trường hợp chính quyền từ khước. Theo trạng sư David Coombs, sau khi ngồi tù chí ít 7 năm, giới chức có thể giải phóng sớm cho thân chủ.

Theo trạng sư này, Manning không khẳng định liệu anh ta có muốn thực hành một ca phẫu thuật chuyển giới hay không. Manning cảm thấy là một nữ giới khi còn nhỏ. Khi được hỏi tại sao binh nhất Manning tuyên bố gây sốc vào thời điểm sau khi bản án được tuyên, ông Coombs nói: “Vì Chelsea không muốn quyết định này tác động đến việc xét xử”

Binh sĩ Mỹ bị kết án muốn chuyển giới

Ông Coombs cũng vừa đề nghị Tổng thống Obama đại xá cho Manning và quyết định kháng cáo với bản án của tòa. Anh cũng hy vọng mọi người coi anh là “cô Chelsea”. Theo  BBC  , việc đương đầu trở nên nữ giới của Manning cũng là một phần quan trọng trong việc bao biện cho anh ta trong phiên tòa vừa qua.

Manning vừa bị kết án 35 năm tù vì tội danh làm điệp báo. Quân sĩ 25 tuổi cho hay, anh cảm nhận rõ những nét nữ tính trong thân thể từ lúc nhỏ và mong muốn bắt đầu chuyển giới tức khắc bằng việc tiến hành liệu pháp hormone.

Người tiết lậu tài liệu mật cho Wikileaks sẽ ngồi tù ở Fort Leavenworth, Kansas. Các nhân chứng, trong đó có nhà trị liệu cho Manning, xác nhận quân sĩ Mỹ từng nói về việc muốn trở thành đàn bà và điều này ảnh hưởng đến tinh thần của người tiết lậu bí mật cho Wikileaks.

(Ảnh: Reuters) Bình An Theo Tri Thức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét