Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Vụ cướp trang sức kim cương đắt giá nhất lịch sử

Các điều tra viên cho biết, giá trị thật của đồ trang sức kim cương và đồng hồ nạm ngọc đã bị đánh giá thấp trong các báo cáo trước đây. Thực tế, đồ trang sức bị mất cắp đạt 140 triệu USD, biến nó trở thành vụ cướp trang sức kim cương đắt giá nhất từng được tiến hành.

An ninh được tăng cường bên ngoài khách sạn Carlton Intercontinental, nơi xảy ra vụ cướp táo bạo.

Theo công tố viên địa phương Philippe Vique, một trong những người phụ trách điều tra vụ mất trộm cho biết, kiểm kê đầy đủ số trang sức bị mất đưa ra con số 140 triệu USD, vượt xa mức 53 triệu USD được công bố trước đó. Dù vậy, cảnh sát Cannes hoàn toàn không nhận được lời đề nghị hỗ trợ an ninh nào cho những món trang sức giá trị này khi nó được đưa tới thành phố, dù đây là thiên đường của những tên trộm.

Các bằng chứng mới nhất còn cho thấy, thất bại trong công tác an ninh là nguyên nhân chính khiến một tay súng đơn lẻ có thể lọt vào trong khách sạn trưa ngày chủ nhật, trộm đồ và thoát ra ngoài mà không cần nổ bất kể phát súng nào.

Đội mũ bảo hiểm trùm kín đầu cùng với chiếc khăn che mặt, tên cướp chỉ phải rút súng lục đe dọa nhân viên ngoài hành lang trước khi bước vào phòng ngủ, nơi những viên kim cương và đá quý đang được cất giữ, khoắng chúng bỏ vào cặp trước khi rời đi nhẹ nhàng và bí ẩn như lúc hắn đến.

Hồng Duy

Theo Infonet


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét