Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Giỗ chung của hơn 6.200 liệt sĩ

Thắp hương tưởng vọng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sĩ.

Đây là lần thứ 14 giỗ chung các liệt sĩ được tổ chức tại tha ma liệt sĩ Đông Tác. Ngày 27-7-2000, lần trước tiên giỗ chung các liệt sĩ được tổ chức với kinh phí khoảng 5 triệu đồng do cựu binh Nguyễn Trọng Thuận và một số người đóng góp. Từ đó, ngày này trở thành giỗ chung cho các liệt sĩ yên nghỉ tại đây. Trước đó, vào các ngày 26, 27-7 hằng năm, nhân kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ, nhiều cựu chiến binh là đồng chí, đồng đội và thân nhân của các liệt sĩ cũng đã tự sắm sửa hương hoa, mâm cỗ mang đến đây để cúng, tưởng nhớ đồng đội, người thân.

Cũng như mọi lần, ngày giỗ chung cho các liệt sĩ lần này được tổ chức trọng thể, trong không khí linh nghiệm, rét mướt với hàng trăm người dự góp giỗ. Ngoài những cựu chiến binh, người nhà, con cháu liệt sĩ đang ở Phú Yên, còn có không ít người đến từ Hà Nội, thăng bình, Hải Dương, Hải Phòng, Bình Định, Khánh Hòa, TP Hồ Chí Minh… tham gia.

"Đây là việc làm rất có ý nghĩa, hiệp với truyền thống, phong tục của người Việt Nam nhằm giáo dục truyền thống "uống nước nhớ nguồn"; dưới suối vàng các liệt sĩ không cảm thấy cô đơn, lạnh lẽo, vong hồn luôn được sưởi ấm"- đại tá Huỳnh Ngọc Sanh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh cho biết.

XUÂN HIẾU


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét