Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Khi Pháp trở thành 'thiên đường' trộm trang sức

Hình minh họa

Cảnh sát Pháp ước tính số trang sức trị giá 53 triệu USD này đã bị mất sau một vụ trộm có vũ trang tại Khách sạn Carlton Intercontinental tại Cannes.

Vào thời điểm đó, khách sạn này đang cho trưng bày một triển lãm trang sức.

Kẻ trộm được cho là đã chiếm được một vali chứa trang sức của hãng Leviev vào giữa ban ngày, khoảng ban trưa ngày Chủ nhật 28/7. Tỉ phú Israel Lev Liviev đã cho trưng bày bộ sư tập trang sức này cho mùa hè.

Khách sạn tọa lạc ở ven bờ sông French Riviera và là nơi các ngôi sao điện ảnh thế giới hay đặt phòng khi tham dự Liên hoan phim Cannes uy tín và danh giá.

Trộm trang sức 'nhan nhản'

Hồi tháng Hai, một vụ trộm nghiêm trọng tương tự cũng xảy ra tại Antwerp. Những kẻ trộm trang sức đã cướp đi số kim cương trị giá 50 triệu USD hôm 18/2.

Nhóm tội phạm đã sử dụng súng máy và sau đó cướp đi số trang sức. Rất nhiều món đồ bị cướp đã được tìm thấy, và hàng chục người đã bị cảnh sát bắt giữ vì có liên quan tới nhóm hung thủ.

Trong vụ này, nhóm hung thủ đã chờ cho tới khi số kim cương được chất lên một chiếc máy bay đi Zurich, Thụy Sĩ. Sau đó, chúng lao qua một lỗ thủng lớn ở hàng rào tại sân bay Brussel bằng hai chiếc xe ô tô đen có đèn nháy của cảnh sát.

Trước đó, trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan phim Cannes cũng diễn ra hai vụ trộm trang sức khác. Một vụ xảy ra tại khách sạn Novotel, đánh cắp các trang sức của hãng Chopard - hãng chuyên cung cấp các trang sứ cho những nhân vật nổi tiếng hạng A của thế giới trên thảm đỏ của Cannes.

Vụ còn lại cũng xảy ra vào hồi tháng Năm, khi đó những tên trộm đã qua mặt 80 cảnh vệ để đột nhập vào một khách sạn tầm cỡ và tìm cách đánh cắp chuỗi vòng cổ De Grisogono trị giá 2,6 triêu USD.

Lê Thu(theo DW)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét