Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Calvin Harris: Phù thủy âm thanh

Trong vai trò một DJ, người sáng tác và nhà sinh sản âm nhạc, Calvin Harris (tên thật là Adam Richard Wiles) là niềm kiêu hãnh của nền âm nhạc Scotland khi thành danh trên đất Mỹ.

Album đầu tay của Calvin là I created disco (phát hành 2007) cán mức đĩa vàng do Hiệp hội Công nghiệp Mỹ trao tặng, đã đánh dấu vị trí ngôi sao của Calvin trên thị trường âm nhạc thế giới với hàng loạt ca khúc ăn khách, trong đó đình đám nhất là Acceptable in the 80s và The Girls. Những album sau đó của Calvin được công chúng truy lùng, giới chuyên môn quan tâm và bán chạy trên các website kinh dinh đĩa nhạc.
Trong đó có thể kể đến album Ready for the weekend (phát hành 2009) hay các ca khúc đơn gồm I’m not alone, Ready for the weekend, Flashback hay You used to hold me. Đúng với sở trường nhạc điện tử, Calvin luôn mang đến sự rộn rã, vui tươi. Tuy nhiên, điều làm nên sự dị biệt trong âm nhạc của Calvin chính là những thí nghiệm phối hợp các loại thể âm nhạc với nhau.
“Sự thí nghiệm đó luôn được xây dựng trên nền tảng sáng tạo và hợp với sở thích khán giả” - Calvin cho hay. Dubstep pop chính là một thử nghiệm và cũng đã mang về cho Calvin không ít thành công khi anh hiệp tác cùng Rihanna trong các dự án âm nhạc gần đây.
“Phù thủy của âm thanh” chính là biệt danh mà giới chuyên môn dành tặng cho Calvin bởi những sáng tạo và thí nghiệm mới mẻ của anh. Chính điều này đã xây dựng nên thương hiệu Calvin Harris rất được giới ca sĩ tín nhiệm hiện nay. Dĩ nhiên, sự tín nhiệm này cũng được xây dựng từ chính sự yêu mến của khán giả dành cho Calvin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét