Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

10 nhân vật mường tượng ảnh hưởng nhất thế giới

Ông già Noel là người đem quà cho trẻ nít ngoan ngoãn, biết vâng lời vào mỗi dịp Giáng sinh. Ông thường sử dụng cỗ xe tuần lộc và trèo xuống ống khói để đến chỗ bếp lửa của mỗi ngôi nhà. Sau đó, ông đặt những món quà cho con nít vào trong quờ quạng. Hầu như tất trẻ mỏ phương Tây đều tin rằng, nếu không ngoan ngoãn, cư xử đúng đắn thì ông già Noel sẽ không tặng quà. Chính thành ra, bọn trẻ đều vắt cư xử lễ phép với mọi người để có thể nhận được quà từ ông già Noel.

Búp bê Barbie là hình mẫu phụ nữ lý tưởng mà tất các cô gái đều khát khao trở thành. Nó không chỉ là một món đồ chơi thông thường cho những bé gái mà còn là tượng trưng của thời trang và đem lại những triết lý sống thú nhận cho người nữ giới. Phụ nữ sẽ học được từ cô nàng búp bê xinh đẹp này cách ăn mặc sao cho thật bắt mắt để góp phần tạo nên thành công trong sự nghiệp. Hay đơn giản, Barbie giúp mọi người hiểu ra chân lý: "Nụ cười tươi là món trang sức quý báu nhất của thế cuộc".

Robin Hood là nhân vật anh hùng được xây dựng từ trí nhớ tượng của con người. Tuy nhiên, có quan điểm cho rằng, nhân vật này có thật trong lịch sử. Người ta tôn sùng ông như một người anh hùng bởi hành động nghĩa hiệp chuyên đi cướp của người giàu chia cho người nghèo khổ. Ăn cắp là hành động sai lầm trong thực tiễn cuộc sống nhưng lý do mà Robin Hood làm điều đó đã cho thấy mục đích nhân bản cao cả của của ông.

Cao bồi là những cánh mày râu to khỏe, vạm vỡ, anh hùng luôn mang theo mình một khẩu súng nhằm bảo vệ công lý, nữ giới và con nít. Khi các nhà làm phim sản xuất những tác phẩm về tuyến nhân vật này đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của công chúng. Nhiều người cho rằng, họ có thật và sẽ thực hành hành động trượng nghĩa để bảo vệ những điều được cho là đúng đắn.

Người đàn ông của Marlboro là nhân vật quảng cáo thuốc lá nổi tiếng với hình tượng chàng cao bồi bảnh bao, miệng luôn phì phà điếu thuốc trên lưng ngựa. Đó là một hình mẫu đàn ông hiên ngang, thích làm bất kỳ điều gì mình muốn và hầu như chơi phải suy nghĩ, do dự về bất cứ chuyện gì. Xuất hiện vào năm 1954, người đàn ông ấy đã giúp cho hình ảnh thuốc lá Marlboro trở nên dễ hài lòng hơn tí đỉnh trong mắt các bà mẹ. Ảnh hưởng của chiến dịch lăng xê đó cho đến hiện tại vẫn còn khá rõ nét. Nó được coi là một trong những chiến dịch quảng cáo tốt nhất trong lịch sử.

Hình ảnh Rosie the Riveter đem đến cho chúng ta cái nhìn khác về Nữ giới. Mặc dầu tên của cô không nổi danh nhưng hình ảnh của người nữ giới này lại gây được ấn tượng mạnh mẽ. Rosie đã nói với nữ giới rằng, họ có thể làm bất cứ điều gì và họ đã làm điều đó. Hình ảnh của cô đại diện cho những phụ nữ Mỹ hiện đại dám bước ra khỏi căn bếp chật chội để làm việc trong những công xưởng mà tưởng chừng chỉ có cánh mày râu mới phụ trách được. Đây có lẽ là một trong những sự kiện có ảnh hưởng nhất trong thế cục chiến II.

Chỉ trong vòng 24 giờ, bạn có thể bay từ một hành tinh này sang hành tinh khác. Nếu như hai nhân vật thần thoại Daedalus và Icarus không đưa ra những ý tưởng táo bạo này thì có lẽ hoài vọng bay của con người đã không thành hiện thực. Trong thần thoại, Daedalus đã làm đôi cánh cho con trai mình là Icarus. Kể từ đó, loài người khao khát có được khả năng bay trên bầu trời. Điều này rút cuộc đã thành sự thật và bít tất Trái đất đã thay đổi nhờ ý tưởng vĩ đại này.

Cuốn sách “The Little Engine That Could” đã dạy cho trẻ em sự tự tin, lạc quan, làm việc siêng năng. Những đức tính ấy sẽ đem lại cho bọn trẻ kết quả như mong muốn, ngay cả những nhiệm vụ khó khăn nhất tưởng chừng không thể thực hiện được. Cuốn sách trước nhất được xuất bản vào năm 1906. Nó được coi là một phép ẩn dụ cho "giấc mơ của người Mỹ". Sự phổ quát và nổi danh của cuốn sách trên có thể là một nhân tố góp phần đẩy mạnh các cuộc hội thảo về "suy nghĩ hăng hái" của con người khi giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.

Big Brother là nhân vật trong cuốn tiểu thuyết xuất bản năm 1984 của nhà văn Anh George Orwell. Tên của ông thường được xướng lên mỗi khi chính phủ chuẩn y luật hạn chế hoặc luật định nhằm hạn chế quyền tự do của loài người.

Romeo và Juliet là hình mẫu lý tưởng của con người về "tình yêu vĩnh cửu, hoàn hảo". Những cặp vợ chồng thường tiến tới hôn nhân dựa trên niềm mê say và lãng mạn giống như trong phim ảnh. Cặp đôi ấy luôn thôi thúc chúng ta tìm một nửa hoàn hảo của mình để sống trọn đời bên nhau.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét