Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Tổng giám đốc IMF: Người phụ nữ mặc đẹp nhất ngành tài chính

Hàng ghế lãnh đạo bao gồm bà Christine Lagarde trong hội nghị thượng đỉnh G20. Cách quàng khăn đậm chất Pháp khi chỉ thả xuôi một bên vai áo. Ảnh: Gettty.


Cuối tháng 6/2011, bà Christine Lagarde trúng cử Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) cho nhiệm kì 5 năm. Đây là thời điểm đánh dấu tổ chức quốc tế này có lãnh đạo đầu tiên là phụ nữ.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây trên tạp chí Forbes, bà Lagarde khuyên phụ nữ ngày nay nên "quan niệm thành công là một cuộc chiến đấu không mệt mỏi và không bao giờ kết thúc. Mỗi buổi sáng thức dậy là một cuộc chiến đấu mới, một kỹ năng mới và cứ thế lập đi lặp lại. Phụ nữ biết cách phát huy yếu tố đàn ông tính để đạt được thành công".

Về phương diện thời trang, bà Lagarde hoàn toàn giữ im lặng. Trong khi đó, Forbes tặng cho vị nữ lãnh đạo này danh hiệu người mặc đẹp nhất giới tài chính, tạp chí Vanity Fair bầu chọn bà là một trong những nhân vật mặc đẹp nhất 2011.

Bà Lagarder được mô tả là một phụ nữ cao, gầy, da nâu và có gu ăn mặc tinh tế. Có gì đặc biệt trong phong cách thời trang của bà Lagarder?

Bà Lagarde dùng khăn màu hồng tại cuộc họp báo đầu tiên của bà trong vai trò lãnh đạo IMF.


Dư luận Pháp và nhiều người khác chỉ trích bà Lagarde vì trong thời buổi kinh tế khó khăn của nước Pháp, nữ lãnh đạo IMF vẫn chưng diện túi xách Hermes Kelly, áo khoác vải tuýt trứ danh hiệu Chanel hay các loại trang sức quý.

Tuy vây, tờ Forbes dành lời khen cho bà Lagarde như sau "Vẻ thanh lịch duyên dáng của Lagarde là một loại tài sản quý trong giới tài chính mà đàn ông chiếm ưu thế lớn. Nghiên cứu về phong cách thời trang của Lagarde cũng không khác gì tham dự một lớp học chuyên về phục trang quyền lực".

Theo Forbes, trong thế giới của những bộ suit chiếm vị thế chủ đạo, hiếm ai dám dùng khăn quàng cổ màu hồng như Lagarde đã dùng tại buổi họp báo đầu tiên của bà trong vai trò lãnh đạo IMF.

Phong cách dùng khăn của bà Lagarde cũng khiến phóng viên hãng BBC mổ xẻ sâu hơn. BBC cho hay, trong 8 năm tại vị như là một trong những vị bộ trưởng cao cấp của nội các Pháp và hiện tại ở IMF, bà Lagarde rất ưa sử dụng khăn quàng cổ kết hợp với những bộ âu phục là lượt, cứng nhắc của giới chính trị.

Bà Lagarde dùng túi xách Hermès Birkin. Một tờ báo Pháp cho hay vài bức ảnh chụp bà Lagarde đã phải dùng tới hiệu ứng Photoshop để xóa đi phần trang sức trong bức ảnh nhằm tránh thu hút dư luận.


Đặc biệt, vẻ ngoài thượng lưu và sành điệu của vị lãnh đạo IMF còn mang đậm dấu ấn của những thương hiệu xa xỉ như Hermès và Chanel. Thêm vào đó, trang sức cổ điển ngọc trai hoặc các phụ kiện ánh kim cũng được cho là biểu hiện của lối sống xa hoa. Có nhiều ý kiến phê bình bà Lagarde mặc quá "chảnh" và đắt đỏ. Người ta bình luận khiếm nhã trên trang mạng xã hội Facebook của bà.

Nhưng Lagarde lờ đi những phê phán đó. Lagarde giữ im lặng và không hề đả động tới mức lương được hưởng còn cao hơn cả lương của Tổng thống nước Mỹ Obama hoặc nước Pháp có chế độ miễn thuế nhất định với những thương hiệu xa xỉ, theo BBC.

Công chúng không biết nữ lãnh đạo IMF đã chi bao nhiêu cho tủ đồ của bà. Những người quan tâm tới thời trang đã khá ấn tượng khi nghe tới tên bà được nhắc đến trong danh sách Những nhân vật mặc đẹp nhất của Vanity Fair và thấy hình bà xuất hiện trên trong bìa của tờ Vogue Mỹ.

Cùng điểm lại những nét đặc trưng trong phong cách của nữ lãnh đạo IMF:

Nhiều bình luận hướng tới chuyện mặc của lãnh đạo IMF tại bất kì sự kiện nào bà xuất hiện, trong số đó đa phần là các lời khen. Ảnh: Getty.


Một trong số những chiếc túi xách hàng hiệu của bà Lagarde xuất hiện tại Davos. Đây là một yếu tố khiến nhiều người băn khoăn "dùng đồ hiệu lúc khốn khó như thế này liệu có hợp lý?". Ảnh: BBC


"Quyền lực mềm" hay những chiếc khăn độc đáo của nữ lãnh đạo IMF. Trong ảnh, bà Lagarde xuất hiện tại cung điện Elysee, Paris trong trang phục suit đen, khăn quàng cổ xếp nếp nhẹ.


Hermès hay Chanel không chỉ là những cái tên hàng hiệu, mà còn là biểu tượng của gu thẩm mỹ quý phái tinh tế ở Pháp. Những thương hiệu này quen thuộc đến nỗi trở thành dấu ấn đặc trưng về trang phục của vị tổng giám đốc IMF.


Không giống như những nữ lãnh đạo khác, bà Christine Lagarde có thân hình cao, gầy, khiến những cử động của bà trông khá nhẹ nhàng. Bà có khuynh hướng ưa chuộng các tông màu trung tính như xanh biển, xám đen và đen.


Những chiếc khăn bà Lagarde dùng được thay đổi thường xuyên: có khi là lãng mạn, sang trọng nhưng cũng có lúc nữ tính hiện đại kết hợp cổ điển theo phong cách bohemian.

Phong cách cổ điển với trắng và đen.


Mặc suit hiệu Astin Reed, Anh quốc.

Bắt kịp mốt dùng quạt của giới thời trang.



Một phần vẻ thanh lịch đến từ áo khoác vải tuýt hiệu Chanel.

Bà Lagarde mặc một bộ suit khác hiệu Chanel.


Khi không mặc suit, bà Lagarde ưa chuộng dùng đồ của hiệu Chanel. "Ở Chanel, tôi biết một phụ nữ tuyệt vời, người hiểu gu thẩm mỹ, khả năng tài chính và những loại thời trang gì hợp với tôi nhất. Tôi gọi điện cho cô ấy và đề nghị chọn vài món đồ cho tôi. Chúng phải đẹp, và thế là tôi có chúng", bà Lagarde nói với tờ Vogue. Trong ảnh: Bà Lagarde diện váy Chanel Couture trong một kì họp Quốc hội Pháp tại Paris.

Nguồn BBC, Forbes/Dân Việt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét