Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

10 phát minh “cổ quái” bậc nhất thời xưa

Trong thời gian Nữ hoàng Victoria trị vì, người Anh đã phát minh và sáng chế ra chiếc máy có khả năng hút xì gà và thải ra khói. Khi đó, họ chỉ nghĩ chế tạo ra chiếc máy đó để làm trò vui trong những sân khấu biểu diễn nhưng không ngờ rằng, nó có tác dụng mạnh mẽ thúc đẩy ngành công nghiệp sản xuất thuốc lá phát triển.

Chuyên gia Anh phát minh ra trang sức gắn đèn điện. Mỗi khi người đeo chúng bật công tắc thì ánh đèn sẽ chiếu sáng những viên kim cương hay đá quý tạo nên sự nổi bật khác thường. Tuy nhiên, loại trang sức đặc biệt này không thể sử dụng ở mọi lúc mọi nơi.

Người Anh phát minh ra xe đạp hình cầu vô cùng bắt mắt. Tuy nhiên, người lái nó sẽ tốn rất nhiều công sức để có thể khiến cỗ xe này chuyển động. Tuy nhiên, loại xe này có nguy cơ xảy ra tai nạn khá cao.

Cũng trong thời gian này, người ta phát minh ra cỗ máy photocopy khá thú vị. Nó rất hữu ích cho nhà văn hay thư ký muốn sao chép tài liệu, nội dung văn bản. Đồng thời nó cũng giúp con người tiết kiệm thời gian khi cùng lúc có thể tạo ra bản sao chép.

Điểm hạn chế của loại máy này là không hoạt động trơn tru cho lắm.

Chiếc gậy "đa - zi - năng" vừa có thể là chiếc gậy chống bình thường vừa là chiếc sáo, thước đo, ô che nắng mưa, tẩu thuốc hay thậm chí còn được cánh mày râu thời đó sử dụng để làm vợt bắt bướm.

Không cần phải dán tem bằng cách bôi hồ dán hay nước bọt, nhà phát minh Anh dưới thời đại của Nữ hoàng Victoria đã sáng chế ra máy liếm tem vô cùng hữu ích cho đối tượng thường xuyên gửi thư từ.

Năm 1890, công ty Overman Wheel đã phát minh ra mẫu xe đạp có trang bị thêm các tấm chắn dành riêng cho phái nữ.

Những quý bà, quý cô thời đó thường mặc các bộ váy dài đến mắt cá chân nên việc di chuyển bằng xe đạp sẽ gặp khó khăn cũng như có khả năng bị cuốn váy vào bánh xe....

Do đó, người ta phát minh ra chiếc xe đặc biệt này để cho phái đẹp không gặp "rắc rối" khi diện những chiếc váy đẹp, thướt tha khi đạp xe.

Một trong những phát minh nổi tiếng rườm rà, cổ quái nữa là chiếc cầu con lăn. Người ta xây dựng đường ray giúp cho cây cầu có thể di chuyển từ bờ bên này sang bờ bên kia một cách dễ dàng.

Mặc dù chi phí để xây dựng nên cây cầu này khá rẻ nhưng do chúng gặp một số vấn đề trong khi sử dụng như: khi nào nên thu cầu để thuyền bè đi lại dễ dàng, vì vậy, phát minh này nhanh chóng bị "xếp kho".

Anh là nước sử dụng khá nhiều ngựa làm phương tiện di chuyển nên việc chăm sóc, chải lông cho chúng cũng được quan tâm đặc biệt. Vì vậy, người ta đã sáng chế ra máy chải lông ngựa nhằm tiết kiệm được thời gian và công sức. Tuy nhiên, cỗ máy này lại khá cầu kỳ và hoạt động vô cùng phức tạp nên nhanh chóng rơi vào quên lãng.

Nhà khoa học Anh phát minh ra chiếc bàn đặc biệt có thể sử dụng khi đi tàu hỏa hay di chuyển bằng xe ngựa. Điểm nổi bật của chiếc bàn này là vô cùng chắc chắn, giúp cho người viết không bị lắc lư bàn, giấy mực khi ngồi trên các phương tiện di chuyển đó.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét