Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết trong mùa mưa.

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm nay, cả nước đã có trên 13.900 trường hợp mắc bệnh SXH và 10 trường hợp tử vong, đẵn ở miền Trung, Tây Nguyên và Đông Nam Bộ. Đáng chú ý hơn, virus SXH năm nay có độc lực cao, đánh thẳng vào gan hoặc các tạng gây nên những biến chứng nguy hiểm như tăng men gang, tràn dịch phổi.

Muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) là vật thể trung gian chính gây bệnh sốt xuất huyết

Vật trung gian lây bệnh SXH chính là muỗi Aedes aegypti (tên dân gian gọi là muỗi vằn). Đặc điểm nhận dạng loài muỗi vằn với những loài muỗi khác là trên thân, bụng và chân của chúng có những khoang đen trắng. Không như nhiều người quan niệm muỗi chỉ chích vào ban đêm, muỗi vằn “săn mồi” cả ngày nhưng thường hoạt động hăng hái vào sáng sớm và chiều. Nơi muỗi vằn thường trú đậu thường có ánh sáng làng nhàng, kín gió, rét mướt như trên rìa mép mùng, mền, xống áo treo máng. Khi muỗi vằn cái hút máu người nhiễm bệnh sốt xuất huyết, virus này sẽ ủ bệnh trong thân muỗi khoảng 8 - 11 ngày. Trong khoảng thời kì này, muỗi sẽ truyền bệnh khi chích hút người khỏe mạnh. Chính thành ra, diệt trừ muỗi vằn là cách buồng bệnh hiệu quả nhất.

Bạn có biết?

Giải pháp diệt muỗi & muỗi vằn SXH hiệu quả mà an toàn cho sức khỏe cả gia đình từ các dòng sản phẩm diệt muỗi của Raid. Bình xịt muỗi, nhang trừ muỗi và máy đuổi muỗi Raid; kem thoa chống muỗi OFF được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hàng đầu của tập đoàn SC Johnson & Son (Mỹ) từ các vật liệu thân thiện với môi trường sẽ cho bạn nhiều chọn lựa để bảo vệ gia đình bạn khỏi bệnh SXH. Sản phẩm có nhiều mùi hương cho bạn chọn lựa như hương cam chanh, bạch đàn, oải hương hay không mùi. Diệt côn trùng hiệu quả, bảo vệ gia đình bạn với Raid - Nhãn hàng diệt côn trùng bán chạy số 1 Việt Nam* (Theo Nielsen)

* Phương pháp tính tình cho SCJ dựa trên dữ liệu được vắng bởi Nielsen phê chuẩn Dịch vụ đo lường Bán lẻ cho Ngành hàng Diệt côn trùng, từ thời khắc 01-06-2012 đến 31-05-2013 cho các thị trường thị thành: duyên hải Bắc Trung Bộ, Đông Nam Bộ, đồng bằng sông Cửu Long, Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Nha Trang, Đà Nẵng, Hải Phòng. (Bản quyền 2013, công ty Nielsen)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét