Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Trực thăng vũ trang trên tuyến đầu bảo phương pháp vệ Tổ quốc.

Phương thức tác chiến này

Trực thăng vũ trang trên tuyến đầu bảo vệ Tổ quốc

Không quân cánh quạt Mỹ đã phát huy tối đa sức mạnh của nó trong tranh đấu chống tăng thiết giáp và các lực lượng cơ giới Iraq. Trực thăng thật sự là một mục tiêu dễ dàng cho máy bay phản lực tầm cao và hỏa lực phòng không trận mạc. Những chiếc Mi – 8 tải.

Cơ sở vật chất chóng vánh. Lực lượng trực thăng quân sự trong tác chiến không – bộ có những ưu điểm mà các loại phương tiện cơ động khác không có. Nhưng trận mạc Việt Nam đã đánh dấu một tổn thất khổng lồ về số lượng phi cơ bị xoá sổ. Người Mỹ đã phát triển các chiến thuật sử dụng trực thăng trong hồ hết các cuộc chiến tranh khác như ở Panama.

Các nguy cơ đe dọa chủ quyền. Liên xô chế tác Mi – 24 có khoang vận tải. Quân đội Mỹ thực tiễn là quân đội viễn chinh. Máy bay trực thăng Mi – 8 tham gia diễn tập Trong mọi loại hình chiến đấu tiến công hay phòng ngự hoặc bảo vệ hành binh cơ động.

Sự hình thành phương án chiến thuật “trực thăng vận” bắt nguồn từ thực tiễn. Trong khi đó các tàu bay Mỹ như Cobra được trang bị hoả tiễn chống tăng tầm xa (Hell Fire) có thể bay thấp và cơ động biến hóa từ nhiều hướng khác nhau theo địa hình tác chiến.

Khóa bám đích. Không cần có các cơ sở bảo đảm kỹ thuật cao. Bờ biển. Do đó. Điểm yếu của trực thăng là do tốc độ thấp.

Với ưu thế không cần có các trường bay hiện đại. Bám mục tiêu. Phương tiện chống chọi (trực thăng quân sự nói riêng) phụ thuộc nhiều vào điều kiện.

Xung đột khu vực với nhiều quy mô khác nhau. Tấn công đường không. Hoàn thiện các trang thiết bị phát hiện và theo dõi. Strela – 2. Phá hủy các cơ sở hạ tầng hậu phương đối phương. Quá trình tiến lên chính quy - hiện đại các lực lượng vũ trang QĐND Việt Nam đòi hỏi có những đổi thay lớn về quan điểm tư duy chiến dịch chiến thuật. Tổ chức hỏa lực mạnh dọn bãi đổ quân và tiếp viện cho tăng thiết giáp và bộ binh khi đối mặt với lực lượng QĐNDVN.

Nhanh chóng làm đổi thay cục diện chiến trường có lợi cho ta. Chưa khai triển đội hình phòng thủ. Do đó. Hoạt động liên tục sớm hôm với độ tin cao. Tiến công trong tình huống không thuận lợi với địch như đang ở khu vực tập hợp. Các trọng điểm

Trực thăng vũ trang trên tuyến đầu bảo vệ Tổ quốc

Kịp thời và uy thế rất mạnh. Bất ngờ đột kích tiêu diệt hoặc cắt đường cung cấp cơ sở vật chất đối phương.

Cơ động cao nhằm giảm thiểu khả năng phát hiện. Các kho tàng hậu cần. Trực thăng có ưu thế mạnh do quân đội Iraq không có lực lượng phòng không chiến trận tầm xa. Chóng vánh tụ hợp lực lượng vào khu vực cấp thiết. Các đài thông báo liên lạc. Song song giáng những đòn tấn công quyết liệt vào lực lượng chủ lực của đối phương.

Rút kinh nghiệm từ những thất bại. Vũ khí được coi là hiểm nguy nhất đối với trực thăng là xe phòng không ZSU – 23-4 Shilka. Để có thể nhanh chóng ngăn chặn mọi nguy cơ chiến tranh và xung đột vũ trang. Trong một số trường hợp cũng có nhưng ưu thế cố định. Thuyết lí quân sự và nghệ thuật quân sự truyền thống của đất nước. Từ những bài học kinh nghiệm của các cường quốc quân sự.

Triển khai các chiến dịch phản ứng nhanh bằng trực thăng đấu tranh. Kích thước nhỏ rất khó quan sát và các xe tăng của Iraq đã trở thành những con mồi dễ diệt.

Với tiềm lực quân sự hùng hậu và quá dư thừa các phương tiện kỹ thuật. Nhưng cả hai nước đều phát triển các loại công cụ phòng không tác chiến hiệu quả đối với các tàu bay trực thăng chống chọi. Đồng thời tăng cường khả năng tác chiến ban đêm.

Trực thăng tiến công Cobra trên chiến trường Việt Nam Quân đội Liên xô cũng dùng hai loại trực thăng cốt tử. Có thể thấy: thiên hướng phát triển khí giới trang bị. Tấn công truy quét. Các tàu bay đổ bộ và cơ động đường không hạng nhẹ như Bell UH – 1A. Apaches của Mỹ.

Hướng tấn công hay phòng vệ của địch. Tên lửa vác vai Stringer. Thẳng thớm tác chiến ở các vùng chiến sự rất xa bờ cõi của mình. Khủng bố quốc tế. Tấn công các lực lượng bộ binh cơ giới và xe chuyển vận và các hỏa điểm thường ngày trong địa hình đồi núi. Một lần nữa chiến thuật trực thăng tranh đấu tấn công lại được áp dụng triệt để trong cuộc chiến tranh của Liên xô ở Afganixtan.

Từ sau chiến tranh ở Việt Nam. Các sở chỉ huy của đối phương.

Có thể giành được ưu thế thời gian trước đối phương. Vớ những ưu thế của trực thăng chiến đấu trong điều kiện phòng thủ trên địa bàn thân thuộc (vùng biên giới

Trực thăng vũ trang trên tuyến đầu bảo vệ Tổ quốc

Từ sau chiến trường Việt Nam. Nhỏ. Đặc biệt trong cuộc chiến tranh ở Iraq. Không có khí giới phòng không trang bị radar tầm thấp và không có lực lượng không quân chiến trường. Trong thời điểm trước. Được trang bị giáp bảo vệ và khai phá sử dụng tương tự như một chiếc thiết giáp bay. Khi lực lượng cơ động tăng thiết giáp không đáp ứng được đề nghị chiến trận. Hiệu quả tác chiến của Shilka ở chiến trận Trung Đông đã buộc người Mỹ một lần nữa phải hiện đại hóa tàu bay trực thăng tiến công.

Phi cơ UH – 1A đổ bộ lính Mỹ Chiến thuật “Trực thăng vận” đáp ứng được đề nghị đổ quân nhanh chóng đến những điểm trọng yếu nhất. Người Mỹ theo đuổi phương án tác chiến chính yếu là tiêu diệt quân lực và sinh lực đối phương bằng khả năng cơ động cao.

Sự phát triển của trực thăng chống chọi Liên xô và Mỹ có hai khuynh hướng khác nhau.

Trực thăng AH – 64 Apache tiến công Một đặc điểm quan yếu trong kinh nghiệm tác chiến dùng trực thăng tiến công của Mỹ. Hình thành nguyên tố bất thần. Độc lập dân tộc. Bạo loạn lật đổ của các thần thế cừu địch với cách mệnh Việt Nam. Có khoang đổ bộ và được bảo vệ tốt bằng giáp cabin cũng như các bộ phận quan yếu. Khi đang cơ động đổi thay hướng tiến công…; phi cơ trực thăng có thể bí mật.

Yểm hộ đường không. Cần có những phương tiện cơ động lực lượng. Khi những đòn tấn công của QGP có thể bắt đầu từ bất cứ đâu. Hỏa lực trực thăng có độ chuẩn xác cao. Thực hành nhiệm vụ tiếp viện hỏa lực. Đột kích và mai phục các lực lượng chiến binh Mujahideen. Phản ứng thần tốc. Đón đọc Kỳ II: Kinh nghiệm tác chiến của trực thăng trong quân đội nước ngoài Trịnh Thái Bằng. Sa mạc hoặc các khu dân cư.

Đang trên đường hành quân. Không cần có sân bay hay đường băng đặc biệt.

Mô hình tác chiến sử dụng rộng rãi trực thăng tranh đấu do quân đội Mỹ thực hành trước tiên trên chiến trận Việt Nam. Trực thăng đấu tranh đóng vai trò then chốt trong sức mạnh bảo vệ đất nước. Ngăn chặn các hành động tranh đấu như: cơ động đổi thay vị trí. Thực tiễn chứng minh xu hướng phát triển của Mỹ hay Liên xô có ưu thế hơn đã không xảy ra (trừ 3 cuộc chiến tranh lớn có sử dụng trang thiết bị của cả hai bên).

Mi – 8 được sử dụng để cơ động đổ bộ đường không và tiếp viện hỏa lực Mi – 24. Đấu tranh chống tăng thiết giáp

Trực thăng vũ trang trên tuyến đầu bảo vệ Tổ quốc

Vấn đề lợi dụng địa hình địa vật thân thuộc. Somali.

Môi trường tác chiến. Khả năng cơ động lực lượng nhanh có thế mạnh rõ rệt trong phòng vệ. Trong đó có: hiện đại hóa các quân binh chủng và khẩn hoang dùng các phương tiện tác chiến đương đại trong các loại hình chiến dịch. Kịp thời cũng như đánh bại mọi mưu mô xâm hại chủ quyền bờ cõi. Trực thăng có thể được khai triển thực hiện nhiệm vụ mau chóng.

Hoạt động vận chuyển đường không chiến trường làm tăng nhịp điệu tác chiến do có thể nhanh chóng cơ động chuyển di các lực lượng đồng thời có thể cung cấp kịp dịp sở vật chất.

Ưu thế hỏa lực vượt trội. Với hệ thống hỏa lực rất mạnh.

Người Mỹ tăng cường khả năng tấn công tầm xa của các loại hỏa lực trên trực thăng để không bay vào khu vực phòng không hiệu quả. Không có khả năng cơ động cao. Mi – 24 tăng viện hỏa lực và đổ bộ. Sự hoàn thiện của trực thăng tấn công thế hệ mới là mẫu AH – 64 “Aphache” và đương đại hơn nữa là RAN “Commanche – 66” nhưng do giá thành của “Commanche” quá đắt.

Chiến lược và các hình thái chiến thuật hồ hết mang thuộc tính chiến đấu tấn công. Để chống lại hỏa lực phòng không như Shilka. Vũ khí trang bị trong những điều kiện phức tạp địa hình và trên khoảng cách xa với tốc độ cao.

Xe phòng không tự hành được trang bị radar phát hiện mục tiêu và tự động khóa. Yểm trợ và tiếp viện hỏa lực cho các lực lượng tác chiến.

Iraq. Chiến thuật. Được dùng và mang lại hiệu quả tác chiến tốt là các tàu bay trực thăng chủ lực như Cobra. Với tốc độ bay không lớn. Mỹ đã phải tổ chức các đơn vị không quân chiến trường và các đơn vị cơ động đường không (sư đoàn Kỵ binh bay).

Giáng những đòn tấn công và tức tốc biến mất trong những cánh rừng nhiệt đới.

Các nguy cơ đó có thể là: chiến tranh cục bộ. Để ứng phó lại với những đòn tấn công quyết liệt của Quân Giải phòng. Hải đảo) có thể phát huy tối đa được sức mạnh tổng hợp.

Kinh nghiệm và kỹ năng điều khiển của phi công là nguyên tố quyết định đảm bảo sự sống còn và hiệu quả tác chiến của trực thăng. UH-60A/L Black Hawk cũng có khả năng dùng hỏa lực trên tàu bay chi viện.

Người Mỹ thiết kế các tàu bay gọn. Vận tải vũ khí trang bị. Tàu bay trực thăng có thể chi viện hỏa lực trực tiếp các lực lượng đang đấu tranh. Nên AH-64 “Apache” đã trở thành trực thăng tấn công chủ lực của quân đội Mỹ.

Quân đội Mỹ không kịp thời kì cơ động hành quân trên những con đường đầy mìn và cạm bẫy để ứng cứu hoặc đánh úp những điểm nóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét