Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

7 nhầm tưởng đi theo lối riêng “tốn tiền” khi sắm đồ công nghệ.

Thì trải nghiệm của bạn khi xem phim

7 nhầm tưởng “tốn tiền” khi sắm đồ công nghệ

Còn nhiều nguyên tố khác quyết định chất lượng ảnh chụp của nó. Nếu khác biệt cũng là không đáng kể. Đối với những linh kiện nhỏ ít khi hỏng như chuột hay bàn phím. Đối với một chiếc máy ảnh compact. Nhưng đừng vội chê những chiếc máy tự lắp ráp chỉ có giá vài triệu.

Bạn có thể so sánh nhiều phần cứng khác nhau và chọn ra cái ăn nhập nhất với nhu cầu và hà bao của mình.

Thì gia hạn bảo hành là điều bạn có thể nghĩ tới. Nhiều người chỉ tin dùng các phần mềm diệt virus có giá vài trăm hoặc vài triệu. Thì gia hạn bảo hành là điều không cần thiết

7 nhầm tưởng “tốn tiền” khi sắm đồ công nghệ

Cáp HDMI càng đắt càng tốt. 8 megapixel là đủ để chụp được những bức ảnh bắt mắt.

Nếu vận dụng câu nói này với phần mềm mã nguồn mở thì hoàn toàn sai trái. Thực tại thì độ lớn của màn hình không quyết định chất lượng hình ảnh trên đó. Máy tự lắp không sánh được với máy bộ. Đã bao giờ bạn thấy một sợi cáp HDMI bán trên Amazon có giá chỉ vài chục nghìn. Truy cập các website bị cánh báo.

Tậm chí cao hơn những máy tính bộ đắt đỏ. Tại những siêu thị điện máy lớn nó lại có giá vài triệu? Liệu sự dị biệt giữa chúng có tương đương với mức giá quá chênh lệch như vậy? Câu giải đáp là không

7 nhầm tưởng “tốn tiền” khi sắm đồ công nghệ

Phần mềm mã nguồn mở “không có cửa” so với phần mềm thương mại. Mà nếu chúng có hỏng thì bạn có thể dễ dàng tìm chỗ sửa với hoài thấp. Nên chi sản phẩm được tạo ra có chất lượng không hề thua kém.

Hàm lượng chất xám được đầu tư cho chúng thỉnh thoảng còn nhiều hơn so với các phần mềm thương mại. Thỉnh thoảng những chiếc máy như vậy lại có cấu hình và hiệu năng ngang ngửa. Tỉ dụ tiêu biểu là Android.

Sự thực là một sợi cáp giá vài chục nghìn là đủ để mang lại chất lương hình ảnh tương đương với những sợi cáp HDMI đắt đỏ. Các công ty máy ảnh thường lấy số lượng chấm (megapixel) làm nhân tố then chốt trong các chiến dịch truyền bá sản phẩm. Mà cũng là loại cáp đó

7 nhầm tưởng “tốn tiền” khi sắm đồ công nghệ

Nhưng sự thật là bạn hoàn oàn có thể tìm cho mình một phần mềm diệt virus tốt mà không mất một xu. Người bán hàng thường khuyên bạn trả thêm phí để gia hạn thời gian bảo hành cho nó. Hình ảnh càng rõ nét. Tuy nhiên ngoài số lượng “chấm” trên camera.

Người ta thường đánh giá chất lượng những thứ mà họ phải bỏ tiền ra mua cao hơn các sản phẩm miễn phí. Một sản phẩm xuất sắc của trí óc tập thể và đang là hệ điều hành di động phổ thông nhất thế giới giờ. Chỉ những phần mềm diệt virus đắt đỏ mới khiến bạn yên tâm. Linux hay Mac OS X mà không lo lắng về vấn đề bản quyền.

Tuy nhiên

7 nhầm tưởng “tốn tiền” khi sắm đồ công nghệ

Mà phụ thuộc chính yếu vào hoạt động của người dùng: nếu bạn liền tù tù click vào các đường link có mã độc. Ngoài ra. Nếu không chịu thương chịu khó đầu tư. Điện thoại hoặc thiết bị điện tử. Do các pixel bị giãn ra để lấp đầy khoảng không gian 27 inch rộng lớn.

Đừng mơ một chiếc máy bộ như vậy có thể xử lý những công việc cần nhiều sức mạnh.

Gây ảnh hưởng đến hiệu năng của máy. Nguy cơ nhiễm virus của máy tính cao hay thấp không phải do phần mềm diệt virus quyết định.

Khi mà phí sửa sang chữa gần bằng cả giá trị của nó

7 nhầm tưởng “tốn tiền” khi sắm đồ công nghệ

Máy ảnh càng nhiều “chấm” càng tốt. Nếu bạn sở hữu một màn hình 30 inch với độ phân giải lên tới 2048x1152 thì không còn gì phải kêu ca.

Windows. Nhưng nếu mua phải một màn hình 27 inch mà độ phân giả chỉ đạt 1920x1080. Thêm vào đó. Còn đối với những món đồ đắt đỏ như một chiếc điện thoại màn hình cảm ứng.

Mặt khác. Trong khi đó việc cài lại máy là điều không phải ai cũng muốn vì nó ảnh hưởng đến bản quyền hệ điều hành – một trong những ưu đãi khi mua máy tính bộ. Hệ điều hành được cài sẵn trên những chiếc máy này thường đi kèm nhiều phần mềm do nhà sinh sản khuyến nghị mà bạn chẳng khi nào dùng tới

7 nhầm tưởng “tốn tiền” khi sắm đồ công nghệ

Khi mua một chiếc máy tính. Mà độ phân giải mới là yếu tố chủ chốt. Điều đó có thực sự cần thiết? Câu đáp là tùy từng món hàng. Hoặc chạy các file thực thi mà không rà nguồn kỹ lưỡng. Với tư tưởng “tiền nào của nấy”. Hầu hết các máy được bán tại các showroom máy tính có cấu hình định sẵn và dành cho thị trường đại trà.

Bạn cũng có thể cài đặt bất kỳ hệ điều hành nào mình muốn. Bạn có quyền tự hào với một máy tính 15-20 triệu. Màn hình càng lớn. Ảnh… sẽ giảm đi đáng kể vì những hình ảnh răng cưa đáng ghét trên màn hình.

Cần gia hạn bảo hành cho thiết bị điện tử. Thì ngay cả phần mềm diệt virus đắt nhất thế giới cũng bó tay trước sự tấn công của virus trên máy bạn. Khi tự ráp một chiếc máy tính. Là những sản phẩm do nhiều người cùng tham gia phát triển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét