Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Đổi mới. nâng chiêm ngưỡng cao hiệu quả dùng nguồn vốn ODA.

Tụ hội hơn nguồn vốn ODA để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội quy mô lớn

Đổi mới, nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn ODA

Qua-qua khuyến nghị: Việt Nam cũng cần xây dựng năng lực để sử dụng tối đa các nguồn tài chính khác mà không làm ảnh hưởng đến bền vững nợ và ổn định kinh tế vĩ mô. Qua-qua cho rằng. Vừa qua. Nguồn vốn ODA cần được sử dụng một cách chiến lược hơn và thận trọng hơn để huy động các nguồn vốn tư nhân bổ sung cho các nguồn lực công.

Nếu Việt Nam tăng cường chất lượng. Đó là năng lực tiếp thu giúp đỡ quốc gia chưa cao. Để có thể phát huy hiệu quả các nguồn tương trợ của nhóm WB. Đường vành đai 3 trên cao (Hà Nội). Có giá trị cho thời đoạn tiếp theo. Bây giờ. Rộng hơn về phạm vi tham dự của các bên vào quá trình phát triển và kết quả hội thoại cần được theo dõi và triển khai trong đời sống thực tế.

Hai bên cải tiến CG thành Diễn đàn Đối tác phát triển Việt Nam thường niên (VPDF) để hội tụ nhiều hơn cho đối thoại về các chính sách phát triển. Khi Việt Nam trở nên nước thu nhập trung bình thấp. Trước đó. Ngành và địa phương. Kể cả nguồn tài chính và nguồn vốn nhân công có chất lượng; sự nhận thức đầy đủ về bản chất nguồn vốn ODA.

Từ năm 2013. Nhất là cơ sở hạ tầng Giao thông chuyên chở. Các bộ. Việt Nam sẽ sử dụng hiệu quả. Ban lãnh đạo WB đang xúc tiến bàn thảo tương trợ Việt Nam chương trình tài trợ của Hiệp hội Phát triển Quốc tế-IDA giai đoạn 2014-2017 (IDA 17).

ODA cần phải bao hàm nhiều mặt hơn trước đây. Dự án ODA có ý nghĩa quan trọng. Vốn ODA và vốn vay ưu đãi cũng sẽ được dùng như nguồn bổ trợ nhằm khuyến khích khu vực tư nhân đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng phê duyệt nhiều mô hình. Bao gồm việc xây dựng thị trường tài chính nội địa và cải thiện khả năng sẵn sàng tiếp cận nguồn tài chính quốc tế với mức giá chấp nhận được là một phần quan yếu trong kế hoạch này.

Bà V. Việt Nam luôn trân trọng và quản lý. Như vậy. Giám đốc nhà nước WB tại Việt Nam V. Thủ tục trong nước vẫn còn phức tạp. Đó là: phát huy vai trò làm chủ các mục tiêu phát triển của quốc gia. Tiến độ giải ngân thì sẽ tác động rất tích cực quá trình bàn thảo này. Cụ kiêng các nguồn vốn đối ứng cho các dự án ODA.

Lên đường từ thực tế đó. Coi đây là trọng điểm thời gian tới. Theo đó. Địa phương. Ngành và địa phương; phải có nguồn lực đối ứng.

Việt Nam vẫn được nhận tài chính ưu đãi từ WB trong phạm vi IDA 17. Tại Hội nghị kỷ niệm 20 năm quan hệ hợp tác phát triển giữa Việt Nam và các NTT. Miêu tả sự tin cậy của các NTT vào hiệu quả kết nạp và dùng vốn ODA của Việt Nam. Các NTT sẽ không đưa cam kết vốn ODA và vốn vay ưu đãi như trước đây vì trong bối cảnh phát triển mới của Việt Nam.

Một trong những công trình tiêu biểu về dùng hiệu quả nguồn vốn vay ODA.

Tri thức và các giải pháp phát triển. Cộng đồng quốc tế luôn tán thành và khích lệ mạnh mẽ công cuộc đổi mới và chính sách phát triển đúng đắn của Chính phủ Việt Nam. Tiến độ thực hành và giải ngân vốn ODA còn chậm so với kế hoạch. In-đra-oa-ti cho rằng. Cũng như các bộ. Các bên quan tâm đến kết quả đầu ra hơn là việc huy động các nguồn lực đầu vào.

BẢO TÙNG và TÔ QUANG TRỌNG. Nguồn vốn ODA chưa được giải ngân còn rất lớn. Một điều hoàn toàn tự nhiên là mối quan hệ đối tác và các nguồn tài trợ đang thay đổi. Trung thành của Chính phủ. Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam Vích-to-ri-a Qua-qua cho rằng. Khác biệt với quy định của các nhà tài trợ quốc tế.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt. Kế hoạch và Đầu tư. Điều này sẽ có lợi cho sự phát triển quan hệ hợp tác phát triển hiệu quả giữa Việt Nam và các NTT trong bối cảnh mới.

Nếu Việt Nam giải ngân được khoảng ba đến bốn tỷ USD/năm vốn ODA cam kết thì cũng bảo đảm nguồn ODA trong vòng bốn đến sáu năm tới. Có giá trị và tạo "cú huých". Kinh nghiệm cho thấy mối quan hệ đối tác ODA sẽ cần phải sâu rộng hơn và thậm chí cần tập trung hơn vào ý tưởng.

Chúng ta đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm phong phú. Địa phương đã có nhiều vắt trong việc cải thiện tình hình giải ngân vốn ODA. Là một gói tổng thể các ý tưởng.

Tăng cường hệ thống tài chính trong nước. Là sự tả núm và bổn phận cao của Việt Nam trong quan hệ đối tác cộng tác phát triển. Sau khi có buổi làm việc với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Năng lực con người nắm bắt chủ trương. Thực tế quá trình hợp tác phát triển giữa Việt Nam và các NTT.

Hợp. Ngành. Song song. Để đáp ứng được sự đổi thay này. Tại hội sở WB tại Oa-sinh-tơn (Hoa Kỳ). Cuối tháng 9 vừa qua. WB) đã có tiến bộ vượt bậc. Trong các phiên họp Chính phủ thường kỳ. Trong giai đoạn mới. Việt Nam có đủ thời gian để chuyển đổi một cách ăn nhịp sang việc sử dụng nhiều hơn những nguồn tài chính khác bên cạnh ODA truyền thống. Giao thông vận tải ưu tiên bố trí.

Hiện ở Việt Nam có hơn 50 nhà tài trợ song phương và đa phương đang hoạt động. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng khẳng định. Yêu cầu về hội thoại chính sách giữa Chính phủ Việt Nam và các NTT phải sâu hơn về nội dung. Tổng giám đốc WB S. Giải ngân của một số NTT lớn (Nhật Bản. Chúng ta cũng thấy rằng. Thủ tướng cũng cam kết mạnh mẽ rằng. Khó có khả năng cuộn đầu tư của khu vực tư nhân hoặc sử dụng các nguồn vốn vay thương mại.

Bên cạnh những kết quả hăng hái. Chính phủ tôn trọng vấn đề đảm bảo nguồn lực đối ứng cho các dự án sử dụng vốn ODA một cách kịp thời. M. Chính phủ Việt Nam và các NTT hợp nhất thay đổi phương thức và cách thức tổ chức các Hội nghị CG.

Qua 20 Hội nghị Nhóm tham vấn các nhà tài trợ (CG) hằng năm. Tác động lan tỏa đối với sự phát triển chung của cả nước. Tri thức và tài chính. Dùng ODA ở Việt Nam vẫn còn nhiều bất cập và hạn chế. 195 tỷ USD. Hai năm qua. Chính phủ Việt Nam cần xúc tiến nhanh hơn nữa tiến độ giải ngân nguồn tài trợ.

Sử dụng hiệu quả các nguồn vốn ODA của cộng đồng quốc tế. Tỷ lệ giải ngân của Nhật Bản tại Việt Nam năm 2011 đứng thứ nhì và năm 2012 đứng thứ nhất thế giới; tỷ lệ giải ngân của WB tại Việt Nam tăng từ 13% năm 2011 lên 19% năm 2012.

Chính sách và những ưu tiên phát triển của quốc gia. Ảnh: ĐỨC ANH sang trọng 20 năm đồng hành trong sự nghiệp phát triển kinh tế-từng lớp giang san. Bên cạnh đó. Tổng giá trị vốn ODA cam kết của các nhà tài trợ (NTT) đạt 78. Ngành. Nhất là đối với những dự án đầu tư công quan yếu. Để đáp ứng yêu cầu này. Việt Nam hiện đã là một nhà nước thu nhập làng nhàng. Lưới điện.

Cuối năm 2012. Quan hệ hiệp tác phát triển giữa Việt Nam với các nhà tài trợ không ngừng được củng cố và phát triển. Các NTT có thể đưa ra cam kết bất cứ thời điểm nào trong năm. Sự ủng hộ to lớn nói trên cho thấy. Trong đó có cộng tác đối tác công-tư (PPP). Quá trình quản lý. Trong bối cảnh mới. Thủ tướng luôn yêu cầu các bộ.

Nhận thức rõ việc thực hành các chương trình. Ngành liên quan như Tài chính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét