Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Chiêm ngưỡng Tôi đã làm gì sai?.

Điều đó đã ứng nghiệm rồi

Tôi đã làm gì sai?

Tôi nghĩ đôi khi cũng phải tin vào sức mạnh siêu nhiên để tự an ủi mình. Tôi đã được bồi hoàn xứng đáng. Thầy tướng nói số tôi tiền hung, hậu kiết. Chúng tôi thuê một căn hộ cao cấp ở Phú Mỹ Hưng.

May mắn là tôi chỉ sống với anh ta hơn 1 năm. Gần đây nhất là Chí. Còn tôi sẽ tiếp chuyện những ngày tháng tự do với khoản tiền không nhỏ mà tôi đã tích cóp mấy năm qua? Khi nghe tôi nói điều này, anh nhìn tôi bằng ánh mắt đẫn đờ. Mà cớ gì tôi không hạnh phúc khi tôi vừa trẻ đẹp, lại sáng ý? Trước đây tôi chỉ không may mắn khi sinh ra trong một gia đình có cha là một người chạy xe ba gác, mẹ bán xôi chè và một lũ em nheo nhóc.

Vinh là thầy thuốc ở bệnh viện, anh lại có phòng mạch tư ở nhà. Cứ tưởng là bị chột bụng do ăn nhiều món lạ, anh nán ở nhà không chịu tới bệnh viện.

Vợ con Vinh thối lại tiền một nửa ngôi nhà. Có lần Vinh hỏi tôi: “Em có hạnh phúc không?” hẳn nhiên là tôi rất hạnh phúc. Tôi chẳng phải làm gì ngoài việc vui vẻ đếm tiền cho vào két sắt cuối ngày, tôi sắm sửa, đi spa săn sóc dung nhan; cuối tuần lại vi vu ra Nha Trang, Phan Thiết, Đà Nẵng.

Chẳng bù cho trước đây, sống với người đàn ông nào tôi cũng phải quỳ lụy, cày cục, van nài họ. Rồi tóc anh bắt đầu rụng sau những lần trị liệu.

Không ít lần tôi đã muốn chấm dứt cuộc sống của mình vì không chịu nổi sự bạo hành cả về thân xác lẫn tâm hồn. Đúng dịp chúng tôi tổ chức kỷ niệm 3 năm ngày cưới thì Vinh bất ngờ lên cơn đau. Một đám cưới thật hoành tráng ở nhà hàng New World với khách mời là những vị chức sắc, tai to mặt lớn trong ngành y từ trung ương đến thành thị; cả những bạn bè ở nước ngoài của Vinh cũng gởi thiệp, gởi quà chúc mừng.

Tôi nhớ khi ấy Minh, cậu con trai đầu của Vinh đã nói: “Rồi đây cô sẽ bị quả báo vì đã phá nát gia đình tôi, làm khổ mẹ tôi. Với tuổi 32, tôi vẫn còn quá nhiều thời gian để tận hưởng hạnh phúc. Bởi một người đàn ông hơn năm mươi tuổi đầu biết quyết định của mình sẽ gây ra kết quả gì và chịu bổn phận cho quyết định đó.

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ có một cuộc sống vương giả như vậy. Tôi nói với Vinh: “Em đã được bồi thường cho những tháng ngày phải lén lút, ẩn khi mới yêu anh”. Khi tôi kể với Vinh chuyện này, anh đã đùng đùng nổi xung. Tôi muốn ăn gì, chơi gì, làm gì đều có thể thoải mái thực hành mà chẳng bị bất cứ một lực cản nào. Nói rồi không chờ tôi kịp phản ứng, anh ta đã kéo tay mẹ bỏ đi.

Sau nhiều gian khổ, long đong vì những người đàn ông không ra gì, tôi đã gặp được người đàn ông thực thụ của đời mình. Tôi đúng là đã đặt chân tới thiên đàng. Vinh ghì tôi vào lòng: “Cục cưng của anh, em chính là ngọn lửa đã sưởi ấm trái tim anh, sưởi ấm thế cục anh sau những năm tháng dài phải chịu đựng người đàn bà hững hờ ấy”.

Nó trù tôi bị quả báo, đời nào điều đó bây giờ ứng nghiệm hay sao? Cho đến một hôm anh gọi tôi đến gần. Sau phẫu thuật, ý thức anh sa sút hẳn.

Thú thực, nhiều khi tôi không dám nhìn anh, không dám lại gần, mọi việc trông nom anh tôi giao hết cho bà giúp việc. Giờ thì mọi thứ đã đổi thay. Anh ít nói, không cười, biếng ăn, mất ngủ. Anh gầy tọp đi. Mấy ngày liền anh ta không cho tôi tiền nhưng tôi đi ra ngoài kiếm tiền anh ta cũng không cho.

Giọng anh yếu lắm rồi. Tòa xử ly hôn, tài sản chia đôi. Hôm đó nếu Chí không đánh tôi đến chết giấc phải đi cấp cứu thì làm sao tôi gặp được Vinh, người đàn ông của đời mình? Thế nhưng “ngày vui ngắn chẳng tày gang”.

Tôi đành Thú thật. Nghe câu nói của chị ta, bất ngờ đầu tôi lóe lên một ý nghĩ: hoặc nhân nhịp này, tôi trả anh về cho gia đình, vợ con? Họ chẳng đã từng van vỉ tôi như vậy sao? chí ít thì anh cũng sẽ được chết trong nhà mình, bên cạnh vợ con mình.

Anh lào thào: “Em gọi dùm mẹ con thằng Minh tới dây. Có lần chỉ vì gọi điện về nhà mà tôi đang tắm không nghe được, Chí đã hùng hổ chạy về lôi tôi ra đánh đập không thương tiếc.

Mới đầu tôi không nói cho chị ta biết chuyện anh bị bệnh. Chị ta đắn đo: “Được rồi, để tôi suy nghĩ”. Tôi gọi Chí là thằng điên vì anh ta ghen tôi với chính cái bóng của mình. Tôi bỏ ra ngoài vì không muốn chứng kiến cảnh tượng đau lòng đó.

Đôi khi tôi thoáng nghĩ, thằng con của anh đúng là độc mồm, độc miệng. Ở với nhau được hơn 1 năm, chúng tôi tổ chức cưới. Tức thời anh ký vào đơn ly hôn mà bấy lâu nay còn đắn đo. Anh bảo tôi: “Cho mẹ con nó biết tay”. Tôi nhìn người đàn ông của đời mình. Tôi đã làm gì sai mà ông trời lại nỡ lấy đi của tôi những thứ mà tôi vừa có được? Theo  Lệ Mỹ    Người lao động.

Rồi anh lặng lẽ khóc. Kết quả chẩn đoán sau đó thật khủng khiếp: Anh bị ung thư dạ dày. Đến khi tôi gặp Vinh thì toàn bộ những người đàn ông trước đó đều là con số không. Câu đáp là: “Tôi không có việc gì phải gặp ông ấy cả”.

Đến khi không chịu nổi, anh giục tôi đưa đến bệnh viện. Sao trông anh hiện giờ thảm hại như vậy? Mới đây thôi anh còn mạnh mẽ, đẹp đẽ thế kia mà sao giờ lại thảm thê như vậy? Tôi còn phải nhìn thấy cảnh tượng này tới bao giờ? Tôi gọi cho vợ cũ của anh.

Đúng là ông trời có mắt. Mình về đi mẹ, không cần nói phải trái với hạng người này”. Anh có chuyện muốn nói với họ”. Khi quyết định từ gia đình để đến với tôi thì anh đã cân nhắc cho chọn lựa của mình.

Tôi đã ngất đi khi nghe báo tin này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét