Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

30 tuổi chưa chồng, làm sao mới nhất phải sợ!.

Vì đã ở tuổi 30, càng suy nghĩ nhiều càng nhanh già

30 tuổi chưa chồng, làm sao phải sợ!

Chứ không thể cứ chọn bừa cho xong được. Tuổi 25, tôi chưa từng nghĩ tới chuyện lấy chồng vì còn muốn bay lượn. Và thời kì trôi đi, tôi sống khép mình hơn và cũng kịp nhận ra, mình đã 35 tuổi.

27 tuổi với nhiều người vẫn là sớm. Tôi không muốn cha mẹ phải nói nhiều về chuyện riêng của bản thân tôi, càng không muốn chịu bất kì sức ép nào. Áp lực từ bản thân Áp lực từ gia đình và bạn bè càng khiến cho những cô gái ở tuổi 30 sống mỏi mệt, suy nghĩ nhiều hơn, nhọc nhằn nhiều hơn chuyện gia đình.

Nhưng có điều khác là, tôi đã có bạn trai và chúng tôi chuẩn bị hôn phối vào tháng tới. Chạnh lòng bởi tôi cũng đang ở trong tình cảnh như vậy, nhất là khi tôi đã 35 chứ không phải là 30 nữa.

Nhưng đợi mãi không thấy người đàn ông ấy xuất hiện. Vì vậy, hãy cố lên, hãy tin vào bản thân, hãy làm mình trẻ trung và xinh đẹp hơn. Anh là người đi du học ở nước ngoài về, và cũng đã ở đó một thời gian dài làm việc.

Mình cứ sống vì mình, vì niềm ham của mình thôi. Chị ấy đã lấy được người chị ấy thương yêu và đang mang bầu. Những người ve vãn tôi cũng chỉ khiến tôi có chút cảm tình, còn yêu thì chẳng thể. Tôi yêu anh sau 2 tháng hẹn hò, vì tôi được một người quen giới thiệu. Nhìn anh già hơn tuổi, tuy vậy, tính hạnh anh rất vui vẻ, thoải mái. (Ảnh minh họa) Rồi tuổi xanh trôi qua, sau bao ngày tháng rong chơi, tôi nhận ra mình đã 29.

30 tuổi không phải là già. Vả, tôi luôn nghĩ, cái thời đại giờ, con gái 28-29 là quá bình thường, có gì mà phải sốt sắng. Còn thông cảm vì tôi hiểu được những cảm giác mà chị em đã sang, giống như tôi hồi cách đây mấy năm vậy.

Có lẽ, đó là tín hiệu đáng mừng với gia đình tôi, bạn bè và người nhà yêu của tôi. Ở vào tình cảnh của chị em, lo âu cũng là điều dễ hiểu.

Rồi tình yêu sẽ đến, rồi người để mình dựa cũng sẽ xuất hiện mà thôi. Có thể 30 tuổi, thời cơ không phải là nhiều nhưng cũng không phải là hết dòm.

Bài liên can:   30 tuổi chưa chồng, làm sao phải sợ! Gái già thì không ai ngó… Trước cưới 1 tuần, anh bỏ theo gái già 'Chán nhất là gái già còn trinh' Khi gái già bị cấm… lấy chồng Nhưng đợi mãi không thấy người đàn ông ấy xuất hiện.

Câu chuyện của tôi là như vậy. Con gái có thì, 27 tuổi mà chưa có người tình cũng là khó chứ không phải đợi tận tới 30 tuổi. Thế đó các bạn ạ.

Tôi vốn là một người con gái đẹp, dễ chịu, công việc ổn định. Chúng tôi tính chuyện cưới xin. Trước đây, có một người chị mà tôi từng quen biết cũng 34 tuổi mới lấy chồng. Càng ngày tôi càng thấy mình già. Thời gian bôn ba đất khách quê người khiến anh chững chạc hơn. Tôi chẳng có cuộc tình nào suốt ngần ấy năm, cho tới khi người đàn ông đó xuất hiện. Những người tán tỉnh tôi cũng chỉ khiến tôi có chút cảm tình, còn yêu thì không thể.

Khi ấy, tôi bắt đầu nghiêm túc tính tới chuyện chồng con vì cha mẹ tôi giục quá nhiều. Với lại, về quê, người ta cũng hỏi nhiều quá khi mà con gái ở quê, không còn ai bằng tuổi tôi mà lại không có con cái đề huề cả rồi. Tuy có một tí tác động từ bên ngoài nhưng tôi cảm thấy, tình cảm mình dành cho anh là tình thực.

Đọc bài viết của chị em, chia sẻ về chuyện gái ế, hay 30 tuổi mà chưa lấy chồng, thậm chí chưa có mảnh tình vắt vai, tôi thấy có chút động lòng và cảm thông.

Vì mải mê công việc, sự nghiệp và rồi quên lửng mất nhiệm vụ quan yếu, chị ấy đã lấy chồng khá muộn. Tôi buồn lắm, cũng lo âu nhiều. Ngay cả một người đàn ông để tin cậy, hứa, dựa dẫm cũng không có. Và lúc này, càng cần tới sự lạc quan và nom vào bản thân. Cả hai cũng nhiều tuổi, nhưng dù vậy, tôi vẫn trẻ trung, xinh xẻo và có công việc ổn định. Thế là chúng tôi đến với nhau.

Anh cũng muốn lấy vợ. Các bạn ạ. Có thể, không phải ai cũng may mắn như tôi, nhưng tôi nghĩ, điều quan trọng là phải lạc quan, vui vẻ. Nên, họ thường đợi tới 29-30 rồi mới cưới.

Bác mẹ, gia đình giục, tôi đều lừ. Con gái 30 lấy chồng, thời nay đầy ra. 30 tuổi, sợ gì cơ chứ!. Hãy nghĩ cho bản thân để sống yêu đời hơn. Nhưng cuối cùng, sự gắng cũng được đền đáp. Vì trước đây tôi từng yêu một người nhưng tình cảm không được đáp lại và sau đó, tôi luôn nghĩ, khi nào gặp người thực sự tôi xót thương, yêu hết dạ hết dạ mới lấy làm chồng.

Nhiều người thống khổ, vật vã vì mãi tới tuổi 30 còn chưa có chồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét