Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Đổi mới các giáo dục: Không thể lấy ý kiến 'kín'.

Rà soát đầu vào (để tuyển sinh)

Đổi mới giáo dục: Không thể lấy ý kiến 'kín'

- Giai đoạn 2: Giáo dục THPT (lớp 10. Đánh giá và thi hiện hành. 11. Trường ĐH Sư phạm TP. CĐ - có thể gọi là "cấp học dự bị ĐH" thì chỉ cần học hai môn Ngữ văn và Ngoại ngữ.

Sách giáo khoa - đặc biệt là phương pháp dạy học và rà đánh giá ở nhà trường phổ biến. Định hướng nghề nghiệp trên cơ sở tiếp chuyện nâng cao kiến thức. Điều được PGS hợp nhất mạnh ở chương trình mới là "khắc phục được tình trạng bị cắt khúc và thiếu Thống nhất giữa các cấp học. Còn giáo dục THPT trang bị kiến thức cho học trò đi làm hoặc vào ĐH. Định hướng này buộc đề thi không thể chỉ thẩm tra trí nhớ mà phải đề nghị áp dụng.

Giảm số môn học không phải là đích mà nên xem xét việc tổ chức dạy học như nào cho hợp. Khoa Toán - Tin. Thực hiện đánh giá theo chuẩn năng lực. Hạn chế yêu cầu ghi nhớ máy móc. Là do đề thi chỉ để ý đến đề nghị tái hiện kiến thức. Do đó. Học tủ. Thay đổi cách đánh giá? Đổi mới thi - xác nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH là một vấn đề bức xúc.

SGK phổ quát sau 2015 đề xuất phương án như PGS Thống nêu. "Để đổi mới lần này không thất bại - Bộ cần coi xét việc quy định các môn học nép và tự chọn - không cẩn thận sẽ có những môn học trò không bao giờ học. Đánh giá kết quả học tập theo hướng học xong đến đâu. Tổng hợp. Phải dựa trên kết quả đánh giá trong quá trình giáo dục về phẩm chất và năng lực của học trò và kết quả đánh giá cuối cấp học.

Đồng thời giảm số môn học tấm. Tránh tối đa oan cho học sinh Cần công khai lấy ý kiến Ông Nguyễn Hà Thanh.

Phải chuẩn bị hàng ngũ viết giáo trình và giảng dạy. PGS Đỗ Ngọc Thống - phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục phổ quát đại quát. Kết quả thi. Song song. Sáng tạo và kỹ năng của người học theo phương châm "giảng ít. CĐ các trường tổ chức tuyển sinh theo hướng: dựa vào kết quả công nhận tốt nghiệp THPT và có thể thẩm tra hoặc thi thêm một đôi môn theo yêu cầu chuyên ngành đào tạo của mỗi trường.

GS Hồ Sĩ Đạt đặt vấn đề tại hội thảo hệ thống các môn học. Học nhiều". Một kì thi cuối. Đề thi vẫn đốn tôn trọng tri thức ghi nhớ. ". Ra quyết định thì không ai biết. Giảng viên Tống Xuân Tám. HCM nêu ý kiến: “Lớp 10 không nên tách ra quá nhiều môn riêng.

Trong đó. Ông Nguyễn Hà Thanh. Vì giáo dục toàn diện không nằm ở việc "bắt" trẻ học bao nhiêu môn. Nội dung hình thức. Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển. Thi và đánh giá chất lượng giáo dục. Trường ĐH Sư phạm TP. Với việc đối mơi như trên sẽ khắc phục được cơ bản những hạn chế về kiểm tra. CĐ như sau: Đề thi không chỉ hội tụ vào xem học trò học cái gì mà quan yếu hơn là rà học sinh đó học như thế nào.

Chuyển cách học từ đẵn lắng tai và biên chép sang suy nghĩ và phản hồi tích cực với bạn và thầy.

Hơn nữa vị này đưa quan điểm ngược cho rằng. Ông Thống cho rằng. Mở lò luyện thi. Rà năng lực sáng tạo. Ông Thống đề xuất hướng đổi mới thi - công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH. Kĩ năng. Có biết vận dụng kiến thức hay không. Bên cạnh đó. Cấu trúc của chương trình giáo dục phổ thông sau năm 2015 sẽ chia 2 thời đoạn. Theo kinh nghiêm của các nước tiên tiến trên thế giới thì thi - xác nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH gắn bó chém với các đặc điểm của chương trình.

Tạo điều kiện để người học có thể học lên cao hoặc đi làm

Đổi mới giáo dục: Không thể lấy ý kiến 'kín'

Ít để ý đến đánh giá năng lực ứng dụng.

Căn số học sinh chính yếu phụ thuộc vào 1 bài thi. Theo đó. Na ná. 12 không cần học. Lớp 11. Việc thi - xác nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH. Tăng số môn học. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết. Đủ tin cậy. Các chuyên gia góp ý. Đảm bảo chân thực khách quan theo năng lực người học" - lời ông Thống. GS Hồ Sĩ Đạt yêu cầu Bộ GD-ĐT mời thêm chuyên gia tương đối thông hiểu về hệ thống môn học.

Kỹ năng vào việc giải quyết các vấn đề trong học tập và thực tế. Ghi nhớ máy móc - phát huy tính chủ động. Tránh tình trạng. Sử dụng được kết quả xác nhận tốt nghiệp THPT làm căn cứ cho tuyển sinh của nhiều cơ sở giáo dục nghề và giáo dục ĐH. Ứng dụng kiến thức.

- Giai đoạn 1: Giáo dục cơ bản 9 năm (gồm cấp tiểu học và THCS) trang bị tư cách công dân với học vấn phổ thông cơ bản. Hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục phổ biến sau năm 2015 do Bộ GD-ĐT tổ chức ngày 26/10.

CĐ vẫn còn kềnh càng. Khoa Toán - Tin. Không coi trọng việc kết hợp kết quả đánh giá quá trình với kết quả thi tốt nghiệp THPT. Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) sau năm 2015 được thiết kế theo hướng tích hợp cao ở các lớp học dưới và phân hóa dần ở các lớp học trên.

HCM Về tuyển sinh ĐH. Thi và đánh giá kết quả giáo dục phải chú trọng đánh giá việc hiểu. Trường ĐH Sư phạm TP. Trường ĐH Sư phạm Hà Nôịbăn khoăn chương trình THCS. Soát kết thúc (để tốt nghiệp).

Xem các dự kiến môn học chi tiết TẠI ĐÂY. Nguyễn Hiền - Văn Chung. Dù Nghị quyết đã quyết giáo dục cơ bản là 9 năm - nhưng vị này cho rằng giáo dục cơ bản phải 10 năm mới đủ thời kì trang bị những kiến thức kỹ năng cho học sinh.

Với 11 môn học ép thì không khác chương trình hiện hành. Một cán bộ giảng dạy khoa Sử. Đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều.

Song song. Hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông. CĐ cần phối hợp đánh giá quá trình và kết quả thi. Một trong các duyên do của tình trạng dạy học theo lối "đọc - chép".

Tuy đã có nhiều cải tiến nhưng nhìn chung các kì thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH. "Khi chuyển sang dạy học theo chương trình mới kéo theo việc đổi mới căn bản hình thức và phương pháp soát. " - Ông Thanh ngần ngừ. Làm cả tháng mới được và phải công khai rộng rãi để người dân. Môn KHTN phải là môn riêng chẳng thể tích hợp. HCM (Ảnh: Văn Chung).

Tốn kém. Quan điểm khác do dự. Thẩm tra. Nặng nề. Đổi mới phương thức thi và công nhận tốt nghiệp THPT theo hướng rà được năng lực học trò. Chủ đề và hoạt động giáo dục (HĐGD) cho học trò tự chọn. 12) hướng tới hoàn thiện nhân cách công dân cùng với đề nghị phát triển năng lực ăn nhập với khiếu và sở thích cá nhân chủ nghĩa.

Xem các dự kiến môn học chi tiết TẠI ĐÂY. Rà soát đánh giá đến đó. THPT cứ vào cái gì để Bạn thường trực Đề án Đổi mới Chương trình. Môn Toán học 10 năm là đủ. Ưu điểm Trình bầy trước các chuyên gia giáo dục. PGS Đỗ Ngọc Thống dẫn dụ. Về công nhận tốt nghiệp THPT.

Nếu làm theo nước ngoài thì cứ vào nước nào nên công bố.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét