Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Làm lại từ tiên phong đầu!.

Phải còn rất lâu nữa anh mới ra trường, tôi thì chỉ còn 2 tháng nữa là sinh nở

Làm lại từ đầu!

Tôi quen và yêu anh qua sự giới thiệu của một người bạn. Cả bố mẹ anh và bác mẹ tôi đều nghĩ rằng con cái đã tìm được công việc ổn định rồi nên không chu cấp gì nữa.

Mẹ gọi điện lên thăm, tôi cũng tìm được lý do quành để khước từ. Anh bảo rằng, nếu hiện mà cưới, thì tương lai 10 năm tới của chúng tôi rất mờ mịt.

Nhiều khi chúng tôi rất khó khăn để duy trì hàng quán. Nhưng, tôi lại không nỡ làm như thế, mẹ con đã gắn bó với nhau gần 8 tháng trời, tôi rất thương con và mong con sau này được hưởng hạnh phúc. Rồi nếu giữ lại con thì sớm muộn gì ba má hai bên cũng biết, đến lúc đó càng nguy hại hơn.

Nghe anh phân tích thế, tôi thấy cũng có lý. Nhưng mọi việc đã thay đổi đột ngột hoàn toàn không như ý mình muốn. Tôi đã vay ba má một số tiền vừa để thuê phòng trọ ở gần dài, vừa để mở cửa hàng bán đồ ăn, kiếm thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống. Bây chừ, anh đang là sinh viên của trường Đại học Thái Nguyên.

Được cái anh rất có ý thức nghĩa vụ đối với tôi và con, anh vừa đi học, vừa lo cùng tôi làm hàng để bán. Tôi và anh thực sự lo lắng, hai đứa đã bàn tính đủ mọi cách, tính nết các kiểu mà vẫn không biết phải làm thế nào.

Dù gặp trở lực nhưng chúng tôi vẫn đến với nhau và định rằng, sau này có công ăn việc làm ổn định sẽ ra mắt hai bên gia đình để xin phép hôn phối. Rồi đến ngày sinh tôi biết đẻ ở đâu, biết lấy gì để ăn và nuôi con đây? Nhiều khi nằm nghĩ, tôi thấy tủi phận và thương con khôn cùng, thấy sám hối với bố mẹ.

Nhưng anh cũng không muốn tôi bỏ em bé, anh muốn tôi giữ lại, đợi anh học xong và tìm được việc làm thì sẽ cưới. Vì lý do còn thiếu điểm nên tôi vẫn phải học tiếp. Anh hơn tôi 2 tuổi, nhà chúng tôi cùng huyện, cách khoảng 4km. Cuối năm ngoái, tôi tốt nghiệp ra trường, chưa xin được việc làm. Dù yêu nhau được 3 năm nhưng tôi ít đến nhà anh, nên gia đình anh không biết gì về mối quan hệ của chúng tôi.

Chắc là tôi không thể chịu được búa rìu của dư luận. Bên cạnh đó, tôi cũng không muốn con mình phải chịu rìu búa của dư luận, tôi rất hoang mang, không biết phải sinh con, nuôi con như thế nào đây

Làm lại từ đầu!

Tôi không biết phải làm sao hiện?/. Tôi không dám đến nhà anh vì cha mẹ anh khó tính khó nết, anh lại là con cả nên cha mẹ đặt kỳ vọng vào anh rất nhiều.

Chỉ có cha mẹ tôi biết chuyện và có phần không thích. Tôi vừa phải lo kiếm tiền, vừa tự săn sóc bản thân, ốm nghén và chửa rất mệt mỏi. Hiện giờ tôi rất nặng nề và mệt mỏi, trong tay thì chẳng có đồng nào, thậm chí đến nhát và quần áo sơ sinh cho con, tôi cũng chưa có tiền để mua.

Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo chuyên làm nông nghiệp. Cha mẹ không muốn anh yêu sớm và lập gia đình sớm vì sợ ảnh hưởng đến tương lai của anh.

Tôi nói láo là đã tìm được việc làm nên không về. Mẹ bảo hai đứa không hợp tuổi nhau, nếu lấy nhau thì tôi sẽ phải chịu khổ. Nói chung là cuộc sống rất vất vả mà thu nhập chẳng đáng là bao, chỉ đủ tiêu pha sinh hoạt hàng ngày chứ không dành dụm được được đồng nào.

Nhiều lúc tôi đã có những nghĩ suy cực đoan, năng đem con cho một gia đình nào đó hiếm muộn để chúng tôi làm lại từ đầu và đối với cha mẹ hai bên gia đình thì vẫn chưa có chuyện gì xảy ra.

Hiện giờ, tôi không dám về quê không dám nói thật với bác mẹ. Mà ba má tôi đã sẵn không ưa anh thì sẽ khinh thường anh. Tôi nghe theo lời anh và không dám về nhà. Cha mẹ anh thì vốn khó tính khó nết, nếu biết anh chưa ra trường, chưa có việc làm và biết là chúng tôi dám làm chuyện tầy đình này để lừa dối hai bên gia đình thì chắc chắn sẽ không bao giờ hài lòng.

Vì nếu biết sự việc đã đến nước này, chắc bố mẹ sẽ từ tôi, hoặc sẽ chết mất vì sốc. Trước mắt, tôi phải giấu bố mẹ việc mình có thai. Đó cũng là lúc tôi biết rằng mình có thai. Rồi còn những lời đàm tiếu, dị nghị của họ hàng, làng xóm, bạn bè nữa chứ.

Tôi năm nay 23 tuổi. Cả anh và tôi đều chưa có việc làm, chưa có kinh tế, nếu lấy tôi về thì hoàn toàn phải phụ thuộc vào cha mẹ hai bên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét