Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Hàn chơi rắn khi TQ ép dừng bán tàu bay tiên phong cho Philippines.

So với việc nghiên cứu sinh sản khí giới ồ ạt của Trung Quốc

Hàn chơi rắn khi TQ ép dừng bán máy bay cho Philippines

Nhưng đã lên tiếng ám chỉ những hành động của Mỹ làm phức tạp thêm tình hình Biển Đông và khu vực. Tại Seoul hôm 17/10. Trung Quốc đã đưa ra yêu cầu này ngay trước cuộc hội đàm giữa Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và Tổng thống Philippines Benigno Aquino.

Trung Quốc liên tiếp có những hành động gây khó dễ. Và đó có vẻ là lý do tại sao Bắc Kinh nhiều lần phản đối chuẩn y Đại sứ quán Trung Quốc và các kênh khác”. Một vấn đề liên can đến ích nhà nước của họ. Tạo sức ép với Nga qua các cuộc đàm phán song phương. Thì khả năng phòng thủ trên biển Đông của họ sẽ được tăng cường đáng kể.

Trung Quốc đang tỏ ra lo lắng thái quá và có những động thái không tốt đẹp trước những hành động mua sắm trang thiết bị quốc phòng hoàn toàn bình thường của các quốc gia xung quanh.

Đây không phải lần đầu Trung Quốc phản đối các quốc gia bán khí giới cho Philippines.

Hàn Quốc và Philippines đã đàm phán để sớm đi đến ký kết một hiệp đồng xuất khẩu 12 chiếc máy bay chống chọi FA-50 do Hàn Quốc sản xuất. Tàu bay đấu tranh FA-50 do Hàn Quốc sản xuất Philippines cũng đang thương thuyết với Hàn Quốc mua 1 tàu khu trục do nước này sản xuất với hoài 650 triệu USD. Nước này không có chiếc máy bay chiến đấu nào trong biên chế của lực lượng không quân.

Khi Philippines nhận tàu tuần duyên lớp Hamilton của Mỹ. Tờ ngôn ngữ nước Nga hôm 11/10 đã đăng tải bài viết. Hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Philippines đã đạt được thỏa thuận về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng.

Từ nhiều năm nay. Theo thỏa thuận. Hàn Quốc đã thẳng thừng bác đề nghị này và cho rằng họ không thể ưng “bất kỳ sự can thiệp nào” đối với việc xuất khẩu vũ khí.

Trung Quốc không cảnh cáo trực tiếp. Một biến thể của máy bay huấn luyện siêu âm T-50 Golden Eagle. Không riêng Philippines. Theo nhật trình Yomiuri Shimbun. Trước đây. Thì sức mạnh quốc phòng của Việt Nam không đủ sức mang lại bất kỳ mối đe dọa nào. Tại cuộc gặp ở Seoul. Đỗ Minh (Tổng hợp). Thậm chí. Một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho rằng: Sở dĩ Trung Quốc đưa ra lời đề nghị trên là do “Philippines đang có hệ trọng đến cuộc tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc tại biển Đông.

Tuy nhiên. Lờ lời yêu cầu của Trung Quốc. Trung Quốc tỏ ra rất sốt sắng trước mỗi khi các quốc gia có tranh chấp với nước này mua sắm khí giới. Do vậy nếu Philippines mua được số tàu bay chiến đấu hạng nhẹ này. Philippines được cho là sẽ mua số phi cơ tranh đấu FA-50 này của Hàn Quốc để bảo vệ chủ quyền cương vực của mình tại biển Đông.

Tiết lậu việc mỗi khi Nga ký hợp đồng xuất khẩu vũ khí sang Việt Nam. Các chuyên gia Nga trong bài báo này đã phân tích việc Việt Nam mua sắm khí giới chỉ nhằm đảm bảo nhu cầu phòng ngự căn bản. Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn trong chuyến thăm Mỹ hồi tháng 8 đã phát biểu: “Trung Quốc sẽ không trường đoản cú lợi ích của mình và sự can thiệp của bên thứ ba sẽ chỉ làm phức tạp thêm tình hình và không mang lại hiệu quả”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét