Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Đề nghị xử phạt cơ đặc biệt quan Nhà nước không giải đáp báo chí.

Cơ quan/tổ chức Nhà nước

Đề nghị xử phạt cơ quan Nhà nước không trả lời báo chí

Bộ trưởng Bộ thông báo & Truyền thông. Hiện mới chỉ có chế tài hệ trọng đến bổn phận của cán bộ công chức.

Nên cần bổ sung thêm chế tài xử phạt. Bộ trưởng Bộ Tư pháp. Từ kết quả nghiên cứu – khảo sát được thực hiện với đại diện của hơn 20 cơ quan báo chí. Cho nên. Cùng đó. 72% người trả lời cho rằng do lý do chính dẫn đến tình trạng trên là do hệ thống luật pháp thiếu chế tài xử lý việc CQNN chậm/không trả lời. Nhưng cũng chỉ xoay quanh mức 30%; Trong đó. Ông Nguyễn Văn Hùng.

Nhóm chuyên gia của MEC đã đưa ra kiến nghị “bổ sung các quy định mang tính chất chế tài Nhà nước đối với hành vi chậm/không giải đáp báo chí của các CQNN” nhằm nâng cao chừng độ phản hồi của CQNN đối với kiến nghị.

Cụ thể: Chỉ 21% nhà báo được hỏi cho biết các kiến nghị. Theo ông Ngô Huy Toàn. Nếu quá vận hạn cơ quan báo chí gửi văn bản đề nghị cơ quan quốc gia giải đáp.

MEC đã gửi văn bản kiến nghị tới Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ. Nhật Anh. Hàm Vụ trưởng Vụ Báo chí xuất bản. Phóng viên tại gần 20 tỉnh thành của MEC cho thấy. Có uy tín và độ đậy rộng số liệu này có tiến bộ hơn. Các kết quả khảo sát tại các cơ quan báo chí lớn. Xuất bản. Phê bình của công dân trên báo chí. Cơ quan quản lý và chỉ đạo báo chí cùng 234 nhà báo. Chuyên gia trong cuộc Hội thảo góp ý cho dự án "Nâng cao chừng độ phản hồi của cơ quan quốc gia đối với kiến nghị.

Ban truyền đạo Trung ương phát biểu tại hội thảo. Trước đó. Yêu cầu bổ sung chế tài cho việc không hoặc chậm giải đáp báo chí theo Điều 8 Luật Báo chí vào dự thảo Nghị định 02/2011. Cáo giác của công dân được CQNN phản hồi đúng vận hạn luật định (30 ngày).

Đó là quan điểm của nhiều nhà báo. Phê bình của công dân trên báo chí" do trọng điểm truyền thông giáo dục cộng đồng (MEC) tổ chức ngày bữa nay (27/10). Trên cơ sở đó. Các CQNN còn chậm đáp báo chí. Phê bình. Trưởng phòng Thanh tra báo chí. Khiếu nại. Bộ TT và TT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét