Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Quà tặng cho con cuộc sống tán thưởng an tâm.

Bạn có biết không, ngày ấy suy nghĩ của ba đơn giản lắm. Mai sau phải lên bàn mổ. Nguyễn Lê Thuận. Từng kỳ, ba vẫn lẳng lặng đóng tiền. Món quà vô giá chắt chiu mà ba tích góp ngày nào sẽ làm em nhẹ bước để vào đại học sau này. Tuổi ba gần về hưu, ba sợ về rồi không có tiền để lo cho con đi học, nên ba đầu tư số tiền để dành để mua gói bảo hiểm. Chỉ thế thôi, ba đến với bảo hiểm bằng cái duyên ấy.

Chương trình sẽ diễn ra trong 6 tuần, bắt đầu từ ngày 7/10 đến 17/11. Ngày ấy, ai cũng bảo mua làm gì, có tiền thì gửi nhà băng, vốn lẫn lãi là tiền ở túi mình. Mấy ai bỏ tiền triệu để mua về đống giấy vô hồn chi chít là chữ. Lần đó ba đi mãi không về, nhưng em tôi có niềm yên ủi khi giao kèo bảo hiểm giáo dục sẽ là điểm tựa để quẳng gánh âu lo, an tâm trên bước đường hoạch định tương lai.

Net. Ngày trước khi ba còn sống, chắt chiu, ky cóp đồng lương để mua bảo hiểm. Bạn đọc gửi bài viết về media@vnexpress. Em đã mồ côi khi tuổi đời còn nhỏ, nhỏ lắm. Tháng sau, ba tái khám mới phát hiện mình bị viêm tụy. Tôi viết những dòng này từ suy nghĩ của tôi, những gì mà tôi đang, đã chứng kiến khi một đứa em cùng mẹ khác cha phải sang trọng. Buổi sáng định mệnh đó cũng như người thường ngày khỏe mạnh, ba lại lấy xe đi làm.

Trưa đó ba đau bụng, rồi đi khám và bác sĩ bảo ba bị đau dạ dày. Cứ thế thời gian trôi qua được 5 năm. Thế nhưng, ở đời trong may có rủi và ngược lại. Bạn đã định hướng gì cho ngày mai, tương lai bạn sẽ ra sao? Những câu hỏi ở thì ngày mai không ai dám chắc và đoan thế cuộc rồi về đâu? Vậy bạn cũng đừng bao giờ nghĩ nếu mua bảo hiểm là gánh vận xui cuộc sống.

Cuộc thi “Bảo hiểm nhân thọ thay đổi cuộc sống tôi” do báo  VnExpress  kết hợp cùng Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential tổ chức. Thế là ba gặp tôi chỉ vỏn vẹn một lời gửi gắm "Mai này không biết Sáu có thương Tiger không, em nó còn nhỏ lắm".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét