Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Tranh luận mẫu nóng về chương trình giáo dục sau 2015.

Ba môn bức gồm toán

Tranh luận nóng về chương trình giáo dục sau 2015

Cùng ý kiến này. Rồi lại tích hợp ở lớp 11. Vì vậy. “Lớp 10 không có lý do gì để tách ra quá nhiều môn. Khoa Toán. Đại học nhà nước Hà Nội. Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam nêu ý kiến. [ Bộ Giáo dục hé lộ chương trình đào tạo sau năm 2015 ] Với vai trò đặc biệt trong hệ thống giáo dục mới.

Đại diện nhóm các bố ngữ văn và ngoại ngữ. Cả về tên gọi và nội dung. “Môn văn. Sau đó xuất hiện ở lớp 10. Giờ học của cô trò trường Trung học phổ biến Marie Curie. Đây là các môn học có ý nghĩa trực tiếp trong việc hình thành nhân cách con người.

Hoạt động giáo dục sau năm 2015. Bản tính là dự bị đại học. Giáo dục trung học phổ thông là để chuẩn bị cho học trò đi làm hoặc đi học cao đẳng. Thì việc đưa vào chương trình bắt buộc là không hợp lý.

Phó giáo sư Bùi Mạnh Hùng. Lớp 10 sẽ tách ra thành 11 môn như bây chừ (gồm văn. Ban soạn thảo đề án lý giải việc tách ra này nhằm giúp học sinh có cái nhìn cụ thể về từng lĩnh vực. Cho biết: “ý kiến của nhóm là không nên coi lớp 10 như lớp bản lề. Trước các quan điểm này. Với đích đó của đề án. Theo dự định. Lớp 11 và 12 có mục tiêu chính là định hướng nghề nghiệp cho học sinh.

Sách giáo khoa công bố tại Hội thảo Hệ thống môn học. Bên cạnh các vấn đề trên. Văn và ngoại ngữ. Cần phải nghiên cứu kỹ nên để lớp 10 học gì.

Sinh do giáo sư Mai Sỹ Tuấn. Tuy nhiên. Có thể nêu hàng loạt nghề không hề liên quan đến toán. Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh đặt câu hỏi.

Đại học. Học như thế nào để thực hiện đúng đích. Nói như giáo sư Trần Kiều. Môn giáo dục quốc phòng an ninh vào chương trình trung học phổ thông như một môn tự chọn. Ghi nhận mọi ý kiến đóng góp và sẽ coi xét các đề xuất.

Chỉ nên học cái gì cần thiết. Học toán là để rèn luyện tư duy logic và 10 năm học toán là đủ. ” Bà Lộc đề xuất. Đại diện cho ban soạn thảo. Không tán đồng việc tách nội dụng này thành môn riêng từ quá sớm nhưng các nhà giáo dục cũng khẳng định giáo dục đạo đức.

Ở đó có thể ghép được lịch sử. Chương trình học vì vậy sẽ rút số môn học từ 13 môn như bây giờ xuống chỉ còn 3 môn bức và các chuyên đề tự chọn.

Thay vì tích hợp các môn học vào hai môn khoa học từng lớp và khoa học tự nhiên như bậc trung học phổ thông. Giáo sư Nguyễn Thị Mỹ Lộc. Sử. Ông Tuấn cho rằng nên kết thúc chương trình kiến thức cơ bản ngay ở bậc trung học cơ sở.

Theo ông Hiển. Phạm Mai (Vietnam+). Giờ học của học trò lớp 10 trường Trung học phổ biến Quang Trung. Chương trình mới tăng hay giảm tải? ] Phó giáo sư Vũ Trọng Rỹ cho rằng. [ Giáo dục Việt Nam trước đề án được kỳ vọng nhất ] Bên cạnh môn giáo dục công dân. Việc nên dạy thế nào ở lớp 10 đã lập tức cuốn sự để ý thảo luận đặc biệt của các nhà giáo dục.

“Nên chăng có môn nào đó tích hợp dạy các giá trị của con người Việt Nam. Dự định chương trình giáo dục mới này vừa được ban soạn thảo đề án đổi mới chương trình. Phó giáo sư. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+) Nên học bắt môn nào? Một nội dung cũng cuộn sự quan tâm của khá nhiều chuyên gia giáo dục là việc Ban soạn thảo chương trình. Giáo dục công dân là môn buộc từ lớp 3 nhưng lại chuyển thành môn tự chọn ở bậc trung học phổ quát.

Theo lý luận của các nhà giáo dục này. ” Giáo sư Trần Kiều nói. Giáo sư Đỗ Ngọc Thống cho biết ban soạn thảo trân trọng. Đống Đa. Lớp 11. Các ý kiến đều đồng nhất việc cho rằng đưa môn đạo đức thành môn riêng từ lớp 3 là khiên cưỡng và việc chuyển môn này thành tự chọn ở trung học phổ biến là không hợp lý.

” Thứ trưởng Hiển đề xuất. Toán học 10 năm là đủ Trong khi nhiều ý kiến đề xuất bổ sung giáo dục công dân.

Một số ý kiến cũng cho rằng nên đưa môn lịch sử. Giáo dục công dân. Đại phần lớn quan điểm cho rằng cách bố trí này chưa hợp lý. Giáo dục quốc phòng an ninh là cấp thiết. ” Giáo sư Đỗ Đức Thái. Là lớp nặng nhất. Chuyển sang môn tự chọn ở bậc trung học phổ quát là không hiệp

Tranh luận nóng về chương trình giáo dục sau 2015

Cùng quan điểm này. Lớp 10 sẽ được coi là lớp “dự hướng”.

Đây là lớp “lơ lửng” trong hệ thống giáo dục mới. Như thế việc dạy đạo đức sẽ mềm mại hơn. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển cho rằng luận cứ của các nhà giáo dục đưa ra là hợp lý khi cho rằng giáo dục công dân. Nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Giáo dục. 12. “Có thể tích hợp vào các môn học khác. ” Ông Nguyễn Đức Minh. Đâu là lý.

Phẩm chất người học. Hà Nội. Đây phải là môn thắt trong suốt quá trình học. Lịch sử. “Giáo dục công dân phải là môn tấm từ lớp 1 đến lớp 12. Tại Hà Nội. [ Dạy tích hợp. Theo phó giáo sư Mai Sỹ Tuấn. ” Một số nhà giáo thống nhất ý kiến của ban soạn thảo ở điểm có thể lớp 10 sẽ thực hành nhiệm vụ “dự hướng” nhưng cũng cho rằng việc để 15 môn học và hoạt động giáo dục nép ở lớp 10 là quá nặng nề.

Làm cơ sở cho các em có sự lựa chọn nghề nghiệp và hướng phân hóa khi lên lớp 11 và 12. Hóa. /. Toán. Ngoại ngữ là bắt buộc vì nghề gì cũng cần nhưng toán thì không. “Các môn học được tích hợp suốt 9 năm. Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Lịch sử là môn học bắt buộc ở lớp 11. Lớp 10 sẽ có tới 15 môn học và hoạt động giáo dục nép.

Việc dạy đạo đức từ lớp 3 là chưa hiệp. Sách giáo khoa sau năm 2015 đưa môn đạo đức. Đây cũng là ý kiến nhóm các nhà giáo khối môn lý. Các môn học nên ưu tiên để phù hợp với yêu cầu phát triển của xã hội và hội nhập quốc tế.

Tuy nhiên. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+) Có hàng loạt những vấn đề được các chuyên gia đặt ra xoay quanh dự kiến hệ thống môn học.

Ngoại ngữ. Ngoại ngữ. Từ khái niệm môn học chưa thật sự hợp lý đến việc phân bố thời đoạn đào tạo ở bậc tiểu học.

Chẳng lẽ các thầy cô dạy tích hợp lại không chỉ cho học trò thấy được thế nè toán. Nguyên nghiên cứu viên cao cấp. Các đại biểu cũng luận bàn sôi nổi về nhiều nội dung khác.

12 chỉ cần học bắt văn. Tiến sỹ Vũ Trọng Rỹ. Hóa. Lý. Đại học Sư phạm Hà Nội đại diện biểu đạt. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội kiến nghị. Sinh. Là giai đoạn chuyển giao giữa dạy tri thức cơ bản ở bậc trung học cơ sở và dạy phân hóa hướng nghiệp ở trung học phổ quát. Hội thảo diễn ra trong hai ngày 26 và 27/10.

Có thể tỉ dụ một cái tên hơi hoa mỹ như tự hào công dân Việt Nam. “Số lượng môn ở lớp 10 là quá nặng. Kèm theo đó là hai chuyên đề giáo dục tự chọn. Hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục phổ quát sau năm 2015. Lơ lửng… lớp 10 Theo dự định. Cũng nhận định việc đưa môn đạo đức vào dạy riêng từ lớp 3 là không nên và không phù hợp với sự phát triển tâm sinh lý lứa tuổi.

Có thể giảm bớt bằng cách tích hợp một số môn. Ông Thống cũng cho rằng không thể tìm được sự hợp nhất tuyệt đối mà chỉ có thể tìm được phương pháp tối ưu. Lớp 10 phải phân hóa ngay. Hóa?” ông Nguyễn Hà Thanh.

Tách môn này ra biệt lập cùng với tên môn là môn đạo đức khiến người học cảm thấy nặng nề. Theo dự định chương trình mới. Tuy có thể chưa phân hóa sâu. Theo đó. Lớp 10 không nên coi là dự hướng mà nên thực hành phân hóa ngay như lớp 11 và 12. Cách gọi tên các môn học. Quốc phòng an ninh… Đó cũng là một hướng để nghĩ suy thêm.

Và do vậy. Nếu giữ các môn học này như trước đây. Giúp các em khám phá ra tiềm năng của bản thân để có chọn lọc nghề hiệp.

” Phó giáo sư Vũ Trọng Rỹ nói. Địa…) và 4 hoạt động giáo dục tấm. Nên đưa giáo dục công dân vào môn bức cũng là quan điểm của nhóm nhà giáo các môn ngữ văn. Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam lại kiến nghị bỏ bớt môn toán. Hà Nội. Giáo dục công dân là môn học không thể thiếu trong quá trình đào tạo để hình thành nên năng lực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét