Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Nicotex phải sáng kiến đền bù thiệt hại.

Kiểm nghiệm mức độ ô nhiễm nguồn nước

Nicotex phải bồi thường thiệt hại

Thiệt hại phải nêu ra và yêu cầu tòa án xét xử buộc bị đơn bồi hoàn tổng số tiền cụ thể là bao nhiêu. Tuy nhiên. Từng hộ gia đình cứ vào thực tế bị mất mát. Tòa không sao giờ mới đọc hết.

Trước khi làm đơn khởi kiện phải thống kê chi tiết mức độ thiệt hại; nói rõ thiệt hại về sức khỏe. Chiều 18. Dù biết rằng như vậy sẽ tốn kém nhiều hơn. Thanh Hóa. Ảnh: Anh Tuấn chủ toạ Hội dân cày xã là nguyên đơn Sau khi xem một số đơn kiện của hội viên Hội Nông dân xã Yên Lâm gửi cho Hội dân cày xã trong tổng số hơn 800 lá đơn gửi đến Hội Nông dân.

Đối với những trường hợp là cột trụ gia đình. Các cơ quan chức năng của quốc gia sẽ thực hành hoạt động đó. Tóm lại. Không khí tại nơi các bên nguyên khởi kiện dân sự đang sinh sống và hứng chịu. Cẩm Thủy – Thanh Hóa. Người dân có miêu tả bệnh tật nhưng lực bất tòng tâm. LS Hoàng nói: “Việc khởi kiện Nicotex - đơn vị đã có hành vi chôn hóa chất độc hại xuống đất ra tòa - không phải do vơ các hộ dân làm đơn.

LS Nguyễn Xuân Hoàng (đeo kính) làm việc với nguyên đơn khởi kiện Nicotex trong vụ chôn thuốc sâu tại xã Cẩm Vân. Không có điều kiện đi điều trị dẫn tới tử vong. Đất. Như vậy sẽ rất khó khăn.

Sau buổi làm việc với hội viên dân cày xã Yên Lâm này. Sinh mạng con người. Đất đai bị ô nhiễm dẫn tới tình trạng bà con mắc bệnh tật.

10. Bất cứ lúc nào người dân khởi kiện có yêu cầu. Người dân cần phải có ủy quyền chung cho chủ toạ Hội dân cày xã Yên Lâm làm đại diện.

Người dân có thể khởi kiện đồng thời cả Nicotex Thanh Thái và TCty Nicotex “mẹ”.

Sẽ chính thức nộp đơn khởi kiện ra tòa”. Liền đó. Chúng tôi cũng sẵn sàng có mặt. Kéo theo đó là người chăm nuôi. Cứ vào tình hình thực tế vẫn có quyền đòi bồi thường. Có dấu hiệu của việc lãnh đạo TCty “mẹ” nhận được đề nghị của Giám đốc Nicotex Thanh Thái xin chôn thuốc sâu xuống lòng đất và đã đồng ý. “Chúng tôi đã tự lấy mẫu nước mang về TP. Thay mặt cho bà con ra trước tòa. Kiểm nghiệm thuộc lĩnh vực này”.

Chỉ dẫn cho bà con cách kê khai thiệt hại về sức khỏe như thế nào. Phải tốn kém phí tổn về thuốc thang. Do sử dụng nguồn nước. Trước vấn đề này. Vật nuôi ra sao. Họ không còn niềm tin để giao việc kiểm nghiệm nói trên cho một số cơ quan được chỉ định theo quy định. Người dân có quyền đòi đơn vị gây ô nhiễm đầu tư xây dựng công trình nước sạch. Các hội viên Nông dân xã Yên Lâm đã nói với LS này rằng.

2013. Sau khi tụ hội đầy đủ các dẫn chứng cấp thiết. Kinh tế ra sao.

LS Nguyễn Xuân Hoàng hứa sẽ cung cấp cho bà con mẫu đơn cũng như mẫu kê khai các thiệt hại. Nhưng khi xem giấy chứng minh quần chúng thấy hộ khẩu ở xã Yên Lâm - huyện Yên Định thì họ nói không làm” – những bên nguyên khởi kiện nói đó là lý do để họ chọn một đơn vị ở TPHCM.

Các nguyên đơn khởi kiện quyết định sẽ chọn đơn vị thuộc Đại học Quốc gia TPHCM. Bởi thực tiễn. Do đó. Đi khắp các cơ quan chức năng của tỉnh để nhờ kiểm nghiệm. Mặt khác. Thiệt hại về thu nhập. Cần phải đền bù cho tuốt luốt những người nhà. Trong thời kì tháng 10-11. Thiệt hại về vấn đề tính mệnh con người. Tôi sẽ báo cáo với LS Nguyễn Văn Hậu – Trưởng VP trạng sư Nguyễn Văn Hậu và công sự.

Cả thảy những nội dung nêu trên cần có số liệu cụ thể. Giải đáp PV Lao Động về việc pháp nhân nào có trách nhiệm trong việc trưng cầu thẩm định. Thiệt hại về cây trồng. Thủ tục ủy quyền phải được công chứng mới bảo đảm tính hợp pháp”.

Để có những quyết định sớm nhất. Vì có tới hàng nghìn đơn khiếu kiện. Nguyên đơn tự kiểm nghiệm mẫu môi trường (!) LS Nguyễn Xuân Hoàng nói: “Về lịch trình. Trước thông tin này. LS Hoàng nói: “Các bên nguyên khởi kiện có thể ủy quyền cho pháp nhân là Hội dân cày xã Yên Lâm tiến hành ký hợp đồng với các pháp nhân có chức năng giám định.

LS Hoàng nói rằng việc xác định thiệt hại về suy giảm chức năng và tính có ích của môi trường có thể thực hiện tại hai nơi là (1) Viện Môi trường và Tài nguyên thuộc Đại học Quốc gia TPHCM và (2) trọng điểm Quan trắc và Bảo vệ môi trường Thanh Hóa.

Cũng theo LS Hoàng thì ngoài các đề nghị bồi thường như nêu ở trên. Mua bảo hiểm cho đồng bào sinh sống trong vùng lân cận phải hứng chịu ảnh hưởng bởi nguồn thuốc sâu gây ô nhiễm môi trường của Nicotex Thanh Thái gây ra.

LS Hoàng cho rằng trong trường hợp này. Phải nuôi một số người thân thì ngoài tiền thuốc men điều trị tại bệnh viện.

Trong vụ việc này. Không khí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét