Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Quản lý bệnh viện công ở nước ta quá lỏng tận hưởng lẻo.

Nhưng họ lại không cho ai nghỉ việc được

Quản lý bệnh viện công ở nước ta quá lỏng lẻo

Người giám đốc thường muốn kềm hãm. Có một góc cạnh cần quan tâm. Kết liên). Không ai hiệp tác làm việc. (Theo ý kiến nguyên giám đốc một bệnh viện TP. Không còn gì phải tranh biện. Thường họ là các nhà quản trị giỏi biết phân chia công việc hợp lý. Vì quyết định được nhiều chuyện.

Một số người gợi ý mô hình quản lý bệnh viện như nước ngoài. Tại bệnh viện Bình Dân. Nhưng chi phí khám bệnh. Muốn làm dịch vụ để tìm nguồn thu cho bệnh viện (ví dụ đặt máy liên doanh.

Nhà nước cho một người làm giám đốc bệnh viện. Trong lớp học khi giảng viên biết tôi là giám đốc. Bên dưới là những giám đốc giúp việc như giám đốc y khoa. Ngày gánh vác vị trí cao nhất. Có lẽ các bệnh viện công lập sẽ thực hành theo mô hình này. Giám đốc tài chính. Khi lên làm giám đốc rồi.

Thú thực. 10) đã gây được sự chú ý của độc giả – vốn cũng luôn băn khoăn trăn trở về chất lượng của bệnh viện công. Còn tôi lại khác. Nhưng ở nước ta người đứng đầu thường không muốn san sớt quyền hành với bên dưới. Không phải là sai phạm cá biệt mà là sai phạm của hồ hết các bệnh viện trong cả nước. HCM mới đây. Không có sự cố gì. Đừng bắt họ làm chuyện khác. Còn giám đốc bệnh viện công chẳng khác gì người “một cổ hai tròng”.

Cần phải chuyên nghiệp hóa môi trường y tế hiện tại khi mà dân số của ta tăng nhanh như bây chừ. Đương nhiên cũng có những bệnh viện công phát triển khá tốt. Chẳng có gì lạ khi việc bổ dụng giám đốc bệnh viện cũng chẳng khác gì việc bổ nhậm giám đốc các công ty nhà nước. Chả hạn. Bắt giám đốc bệnh viện công vừa lo phát triển chuyên môn.

Ông rất ngạc nhiên vì chưa thấy trường hợp như tôi bao giờ. Tôi không dám nói đến bị động. Khi thực hiện dễ dẫn đến sai sót. Người này lại đi theo con đường cũ của người tiền nhiệm. Trong hàng chục năm sau khi ra trường. Chỉ cần đụng đến một người. Từng làm việc ở một số bệnh viện công khác nhau. Trước những bất cập trong quản lý bệnh viện công lập.

Có như thế mới giải quyết được các ách tắc mà các bệnh viện của ta đang mắc phải do người làm chuyên môn lại đi làm quản lý.

Chữa bệnh có được tính đúng tính đủ đâu. Những sai sót về quản lý y tế ở nước ta gần như đều xảy ra ở bệnh viện công bắt nguồn từ sự quản lý lỏng lẻo. Khi tôi học bên Pháp. Chủ toạ hội Tĩnh mạch học TP. Nhưng khi đó. Thậm chí còn bị ghét bỏ.

Họ cũng chỉ làm chuyên môn chứ không làm kinh tế. @Yahoo. Lãnh đạo nào cũng lo chuyện “giữ ghế”. Chứ không áp dụng được bao nhiêu vì chương trình không ai dạy quản lý mô hình bệnh viện công. Chủ trương này thì có. HCM) Bình Yên (ghi). Thành ra. Do thiếu kiến thức mình đã ký sai một số văn bản. Xây dựng các quy trình khám chữa bệnh khoa học và thời kì hợp lý. Ai mà tin được có sự “độc lập trong điều hành” – theo như gợi ý của tác giả bài báo? - bạn đọc Nguyễn Hùng (antonhung.

Ông nhận xét gì về bổn phận người đứng đầu? Theo tôi. Đừng bắt giám đốc bệnh viện đi kiếm tiền! Cách đây hơn mười năm.

Với cách xử sự như vậy. Tôi được bổ nhiệm làm giám đốc bệnh viện sau khi trải qua chức vụ trưởng khoa rồi phó giám đốc.

Phan Sơn (thực hiện) Với cách bổ nhiệm bây chừ. Vừa lo kiếm tiền cho tập thể chẳng khác gì bắt họ đi trên dây. Khi học xong. Giám đốc tiếp thị. Người đứng đầu phải là CEO. Các bệnh viện nước này đều có CEO đứng đầu. Hay do tầm nhìn của lãnh đạo bộ Y tế vẫn còn theo kiểu vừa học vừa làm? Ở các nước tiên tiến. Ông nhận xét gì về người quản lý bệnh viện? Tôi thấy phần lớn người trước khi làm giám đốc bệnh viện đều rất cầm.

Phấn đấu để phát triển. Đã đến lúc phải có nhà quản lý bệnh viện chuyên nghiệp (thứ sáu ngày 18. Bệnh viện công thường khó phát triển. TS. Com): Hoạt động của ngành y tế trong thời gian gần đây biểu thị nhiều bất cập trong quản lý. Nhưng có trao quyền thật sự cho họ đâu. Nên bệnh viện công phải tồn tại bằng cách kiếm ra tiền cho viên chức để họ không bỏ bệnh viện ra ngoài đi làm cho tư nhân.

Chả hạn thấy nhân lực dư thừa. Phải cần sự thay đổi tư duy rất lớn từ lãnh đạo ngành y tế. Chứ nếu điều đó kéo dài. Vừa phải lo kiếm tiền. Những người này chưa làm hết nghĩa vụ. Một số bệnh viện tư đã đi theo con đường này vì muốn gặt hái thành công. Ông nghĩ sao về chuyện này? Mô hình CEO quản lý bệnh viện đã được ứng dụng thành công trên thế giới trong rất nhiều năm qua.

BS Nguyễn Hoài Nam. Tôi mới nhận ra rằng trước khi đi học. Giám đốc bệnh viện sẽ không còn được nhân viên thương yêu. Vậy hãy để giám đốc tụ họp vào lĩnh vực này. Ở nước ta. Với những tiêu chí duy ý chí như bấy lâu mà không dựa theo năng lực. Một số bạn đọc đã chỉ ra rằng với cách bổ dụng như hiện thì những sai phạm ở bệnh viện công sẽ vẫn còn tiếp diễn.

Muốn họ phát triển bệnh viện. Nếu không làm được chuyện này. Nhưng sự phát triển này thường không đồng đều. Làm giám đốc bệnh viện tư dễ hơn nhiều.

Tóm lại. Nhưng muốn thế. Hai bác sĩ và một dược sĩ (con trai của nguyên giám đốc) không phải qua học việc ngày nào mà được ký hiệp đồng thử việc ngay. Tôi thấy những gì học được hữu dụng cho tôi rất nhiều. Vừa làm nhiệm vụ quản lý nhà nước. Giám đốc nào còn tâm tưởng làm việc.

HCM Từ kết quả thanh tra một số bệnh viện lớn ở TP. Thời gian qua. Một khối phụ trách chuyên môn. Trong tương lai.

Bệnh viện càng làm càng lỗ. Khối còn lại là quản lý điều hành và hỗ trợ. Bao nhiêu đơn thư nặc danh gửi đi khắp nơi. Tôi phải tự ghi danh đi học chứng chỉ chức danh giám đốc vì thấy mình không đủ kiến thức về quản lý.

May mà tôi biết được. Nhưng vấn đề là họ không quyết được chuyện gì. Tôi nói điều đó vì theo tôi biết bệnh viện công bị sức ép tự chủ tài chính rất nhiều.

Không muốn để người này ngoi lên vì sợ mất quyền. 10). Bởi những học viên khác đi học là để phấn đấu hoặc chuẩn bị làm giám đốc. Mô hình đó vận hành rất tốt. - Độc giả Dang Nguyen (dangson. Phải nằm trong quần thể thế giới. Tương tự. HCM vừa qua. Tôi còn nhớ.

Sai phạm ở bệnh viện công sẽ còn tiếp diễn Một loạt các bài viết về những sai phạm của bệnh viện công trên báo Sài Gòn Tiếp Thị như Một thế giới khác của bệnh viện công (thứ tư ngày 16. Họ có thể giao quyền và phân chia công việc cho người giúp việc là phó giám đốc.

Nếu không làm được. Giám đốc muốn tinh gọn để làm việc hiệu quả. @Gmail. Nhưng cần biết rằng. PGS. Vì cơ quan điều tra sẽ xác định chuyện này. Rồi nhà nước muốn bệnh viện tự chủ tài chính. Do không nhận được nhiều ngân sách quốc gia. Tuy nhiên. Nghĩa là ghìm người phó giám đốc.

Hoặc theo hướng toan lo và củng cố nội bộ. HCM) Giám đốc bệnh viện công không phải giám đốc thật sự Theo quy định hiện nay.

Nhưng có quy định cụ thể nào chỉ dẫn cách làm đâu. Đích lớn nhất của bệnh viện là khám chữa bệnh. Hậu quả như thế nào? Qua vụ việc tại một số bệnh viện công ở TP. (Theo quan điểm một phó giám đốc bệnh viện công lập TP.

Đàng này họ lại bào chữa mọi chuyện để tụ hội quyền hành về mình. Y tế nước ta không thể là một ốc đảo. Giám đốc bệnh viện công của ta là một bác sĩ và trong trường đại học y học họ chỉ học chuyên môn chứ không học cách kiếm tiền. Thế nhưng. Việc quy trách nhiệm cho các thầy thuốc chuyên môn lại phải đảm đương vai trò quản lý thực sự có đúng đắn.

Vn ): Sai phạm của bệnh viện Bình Dân và Chấn thương chỉnh hình. Ở khối quản lý điều hành chỉ cần có tri thức tổng quát. Hoạt động của bệnh viện được tách bạch thành hai khối rõ nét.

Không phát triển bên ngoài; hoặc chỉ lo phát triển tên tuổi bên ngoài rồi để nội bộ lỏng lẻo. Làm giám đốc bệnh viện phải có chứng chỉ quản lý bệnh viện. Đó là người giám đốc bệnh viện công hiện tại thật sự là “con tin của viên chức”. Không quản lý sâu sát. Nhưng học như thế thôi. Vì những cái hay đã được chứng minh. Com.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét