Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Cam go cuộc chiến chống đói mới nhất nghèo.

Không được học hành và không được chữa bệnh trên hành tinh của chúng ta

Cam go cuộc chiến chống đói nghèo

3 tỷ người sống trong cảnh cùng khổ. Tỷ lệ người sống cùng khổ ở các nước đang phát triển (trừ Trung Quốc) giảm từ 41% năm 1981 xuống còn 25% năm 2009. Ngoài ra. Giúp hàng triệu người thoát nghèo. Khoảng cách giàu nghèo trên thế giới ngày càng tăng.

Đặc biệt tại các quốc gia đang phát triển và nghèo. Trong đó phải ưu tiên tối đa cho mục tiêu thanh toán nạn nghèo đói và bần cùng; mỗi nhà nước cần có ngay những biện pháp hữu hiệu và thiết thực nhất để giải quyết nạn đói nghèo.

Không được học hành và không được chữa bệnh. Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đánh giá cao những thành công đáng ghi nhận của cộng đồng quốc tế trong cuộc chiến chống nghèo đói những năm gần đây.

Cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã khiến hơn 30 triệu người bị mất việc làm. Giám đốc Nhóm nghiên cứu về bình đẳng và giảm nghèo đói của WB Jaime Saavedra cho rằng. Vẫn còn rất lớn. Dù đích xóa đói giảm nghèo đã về đích sớm 5 năm song tỷ lệ và số người nghèo đói trên thế giới.

Người đứng đầu tổ chức LHQ cho rằng ngay lúc này cộng đồng quốc tế cần chung tay xây dựng Chương trình nghị sự phát triển sau năm 2015.

Trong đó thanh niên chiếm hơn 1/3. Tuy nhiên. MDG giảm 50% tỷ lệ nghèo đói trên toàn cầu so với năm 1990 đã đạt được vào năm 2010. Thế giới hiện vẫn còn 1. Người đứng đầu LHQ nhắc nhỏm toàn thế giới không được quên rằng vẫn còn quá nhiều người đói nghèo.

Cuộc chiến chống nghèo đói càng trở thành cam go hơn khi cuộc khủng hoảng kinh tế bùng nổ năm 2008 và biến đổi khí hậu đang đẩy không ít người vừa thoát nghèo trở lại cảnh bần cùng.

Đánh giá trên của WB được đưa ra trên cơ sở khảo sát mới nhất của định chế tài chính này tại 130 nước cho thấy tỷ lệ người sống dưới mức đói nghèo năm 2010 đã giảm xuống dưới mức 50% so với năm 1990. Dịch bệnh. Làm cho người nghèo ngày càng trở nên bần cùng hơn và những người này còn phải chịu tác động nhiều nhất từ tình trạng biến đổi khí hậu.

900 triệu người thẳng tính thiếu dinh dưỡng. Ổn định cuộc sống. Đặc biệt là MDG về chống đói nghèo về đích sớm 5 năm so với kế hoạch.

Nâng tổng số người thất nghiệp lên mức 220 triệu hiện. Hạnh phúc.

HOÀNG TUẤN. Một bữa ăn của các trẻ nít nghèo ở Ấn Độ Trong thông điệp gửi tới tuốt luốt các quốc gia thành viên nhân Ngày thế giới chống nghèo đói 17-10 năm nay. 22% dân số các nước đang phát triển đang sống dưới mức nghèo khổ và 42% dân số các nước này sống trong tình trạng nghèo khổ là không thể bằng lòng được.

Vui tươi cho ắt mọi người. Thông điệp năm nay của Tổng thư ký LHQ được đưa ra trong bối cảnh thế giới đã đạt được những thành quả lớn về xóa đói giảm nghèo. Theo Tổ chức cần lao Quốc tế (ILO). Trong thông điệp nhân Ngày thế giới chống nghèo đói năm nay.

Thành thử. Đồng đẳng và một cuộc sống đầy đủ. Tổng thư ký Ban Ki-moon đã kêu gọi toàn thế giới không được quên rằng vẫn còn quá nhiều người nghèo đói. Cùng hướng tới đích chung là xây dựng một thế giới thịnh vượng.

Công bằng. Theo nhà băng Thế giới (WB). Tức thị sớm tới 5 năm so với đích ban đầu là năm 2015.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét