Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Bị đổ tội đánh thay mới cắp, con dâu đánh mẹ chồng.

Tính bà tiện tặn nên bữa cơm quay đi quẩn lại cũng chỉ mấy món trứng luộc, đậu phụ, lạc rang, họa hoằn lắm mới có hôm được ăn thịt, cá… Chồng Nga làm ra khá nhiều tiền, hàng tháng vẫn gửi bà đều đặn tiền sinh hoạt nhưng bà lại thích đánh giá thu nhập của con dâu và cho rằng lương chả đủ ăn sáng với xăng xe như thế là ăn hại chồng, báo cô nhà bà

Bị đổ tội ăn cắp, con dâu đánh mẹ chồng

Có hôm, vừa đi làm về tới cổng, mẹ chồng đã chạy ra nói xơi xơi vào mặt Nga: “Cô làm mất một cái cốc tôi mới mua hôm qua phải không? (ảnh minh họa) Vậy là bà la toáng lên gọi con trai và bố chồng ra nói: "Ông và con ông xem đi, có đời thuở nhà ai, con dâu cãi mẹ chống cứ nhem nhẻm thế không?.

Ba má mày đúng là không biết bảo ban con cái để nhà tao phải chịu khổ…”. Quá tủi hổ, đớn đau, Nga lao ra khỏi nhà. Hàng tháng, chồng đưa cho Nga đâu có nhiều, chỉ 5- 6 triệu đồng để lo nội trợ, ăn uống cho cả nhà, lo cho con. Có thể nói cuộc chiến giữa Nga và mẹ chồng vừa âm thầm, vừa công khai và rất dai dẳng. Chồng Nga ngồi nhưng cũng không dám nói câu nào nên cô đành “ngậm bồ hòn làm ngọt”.

Nếu em cảm thấy không ở được thì chúng ta ly hôn, rồi em muốn đi đâu thì đi”. Gặp ai bà cũng thì thào than khổ, phải mua cho cháu từ cái tã, cái băng rốn trở đi, phục vụ hầu hạ con dâu còn hơn mẹ già… Sống chung với lũ nhiều cũng phải quen. Trong khi đó, bên ngoại nhà Nga lại rất neo nên bà ngoại cũng chẳng thể sang chăm cháu. Mẹ muốn nói gì con thì nói, đừng bao giờ lôi bố mẹ con ra mà sỉ nhục.

Hôm khác, khi cả nhà ăn tối xong, tìm gói tăm mãi không thấy, mẹ chồng lại nói kiểu cạnh khóe: “Có gói tăm mà cũng bị lấy mất, đúng là một m2 có mấy thằng trộm cắp”.

Mẹ chồng Nga chu chéo: “Đồ con dâu mất dạy, rõ ràng là mày lấy, hiện thời mày còn định đổi cho chồng và bố chồng mày à.

Mẹ chồng Nga rất kỹ và khó tính khó nết, bất kể việc gì cô làm, từ rửa bát, nấu cơm, thu dọn nhà cửa, giặt áo xống,… bà đều không hài lòng, lúc nào cũng bĩu môi chê bai: “Mẹ thấy con làm ăn cẩu thả lắm, rửa bát thì vẫn còn nguyên dầu mỡ, nhà cửa lau dọn thì vẫn còn đầy tóc dưới sàn nhà, bếp nước thì lúc nào cũng bừa bộn, áo quần giặt thế nào mà cái thì nhăn nheo, cái thì còn nguyên vết bẩn…”.

Còn Nga, chưa kịp định thần thì đã bị chồng giáng một loạt bạt tai đau điếng, anh còn chửi cô là đồ con dâu láo toét, láo xược và quát: "Cô cút ra khỏi nhà tôi ngay, nhà tôi không cần loại con dâu như cô". Sự không biết điều của mẹ chồng khiến Nga như "con giun xéo lắm cũng quằn" và dẫn đến những hậu quả tai hại.

Rồi bắt Nga phải tự nhận mình là “thủ phạm” làm mất hoặc lấy mấy. Qua một thời gian sống chung, Nga thấy chồng mình quá nhu nhược, bố mẹ nói gì anh răm rắp nghe lời bất kể đúng hay sai, không bao giờ dám có quan điểm về việc gì.

Không còn cách nào khác, Nga đành xin nghỉ thêm một thời kì chờ con cứng cáp rồi sẽ đi gửi trẻ. Con có tới “9 đầu, 6 tay” cũng không đảm trách nổi.

Nga sợ, một ngày nào đó, giả dụ con hỏi: Mẹ ơi ba đi đâu rồi? cô sẽ không biết đáp thế nào!?. Cứ liên tục như vậy, thảng hoặc bà lại cố ý làm mất đồ gì đó để gây lộn với Nga. Không chỉ nói với chồng và bố chồng, bà còn nói xấu Nga với cả họ hàng, thậm chí cả hàng xóm. Nếu không khéo chi, thậm chí còn không đủ trong thời buổi giá đắt đỏ thế này.

Con muốn thuê người giúp việc thì mẹ lại nói là không thích có người lạ trong nhà. Nga biết chồng mình lúc nào chẳng ba má là nhất, có bao giờ chồng hiểu mình mỏi mệt, găng với mẹ chồng thế nào đâu. Mâu thuẫn chồng mâu thuẫn, trong một phút không kềm chế được bản thân, cô đã xông vào đánh nhau với mẹ chồng.

Trong khi đó, bên ngoại nhà Nga lại rất neo đơn nên bà ngoại cũng chẳng thể sang chăm cháu. Không hiểu sao, thời gian gần đây, mẹ chồng nghĩ ra chiêu hành tội Nga “rất độc” như: thảng hoặc bà cố ý làm mất một cái cốc, cái rổ, cái giá, gói tăm, cát đĩa. Đa số những lần xích mích, Nga tâm niệm là thôi, toàn chuyện lặt vặt, nhịn đi cho yên cửa nhà.

Nhưng quả thật, bà càng ngày càng lấn tới. Nga biết mình vừa gây ra tai họa lớn, không còn cách nào cứu vãn và ly hôn chỉ là việc sớm hay muộn.

Lần trước mẹ chồng đổi cho Nga lấy mất cái cốc, lần khác mẹ chồng ép cô phải nhận mình lấy trộm cái rá, còn lần này bà lại cố định vu vạ cho Nga đánh cắp cái đĩa mang về nhà ngoại. Người duy nhất có thể dung hòa mối quan hệ này là anh Trung – chồng Nga thì cô cũng không hy vọng gì. Dù ấm ức nhưng Nga vẫn phải nhịn nhục, nuốt căm hờn mà sống

Bị đổ tội ăn cắp, con dâu đánh mẹ chồng

Sau hôm đó, Nga không dám nhờ mẹ chồng trông cháu giúp nữa. Mẹ chồng quát lại: “Cô là ai mà có quyền ra lệnh, quyết định trong cái nhà này? Cô thích thuê thì chuyển ra ngoài mà ở”. Không cô lấy thì ai lấy?”.

Nhưng lúc nghe bà lôi mẹ mình ra, Nga không nhịn được nữa đã cãi lại: “Mẹ thật quá đáng, con đã bảo không lấy là không lấy, sao mẹ cứ đặt điều cho con. Con còn phải đi làm, chăm nom con cái, lại phải lo vớ việc nhà mà không có ai giúp gì cả. Sau khi hôn phối, Nga về sống với bố mẹ chồng.

Vừa đau lại sẵn cơn ức bị dồn nén bấy lâu, Nga mất hết lý trí, cô cũng túm tóc mẹ chồng kéo xuống rồi đẩy bà ra. Có hôm, vừa đi làm về tới cổng, mẹ chồng đã chạy ra nói xơi xơi vào mặt Nga: “Cô làm mất một cái cốc tôi mới mua hôm qua phải không? Chỉ có cô bữa qua rửa xong rồi cất đi, sao bữa nay lại không còn.

Vừa đi làm về đã phải lao vào cơm nước, thu vén, mẹ chồng lại cứ cảu rảu, không kềm chế được, Nga to tiếng: “Con đã nạm làm hết sức có thể rồi. Hôm sau, mới gửi con được 30 phút để chuẩn bị đi làm, mẹ chồng Nga đã kêu mệt rồi ngất đi.

Mẹ ở nhà rỗi, nếu giúp được việc gì thì con cảm ơn…”. Hồi sinh con, mẹ chồng không hề giúp Nga trong việc trông cháu. Có hôm, Nga đang dọn dẹp nhà cửa, bà cứ đứng một bên lảu bảu, săm soi, chê bai nào con dâu chây lười, ở bẩn, chậm chạp, chẳng được việc gì ra việc gì.

Chồng Nga vừa đi làm về thấy cảnh tượng đó liền chạy vào can ngăn. Mẹ mà thích thì mai con mua đền cả đống”. Hồi mới về làm dâu, bà bắt Nga phải lo việc nội trợ, nhưng hiện thời, sợ Nga lén lút “lập quỹ đen” rồi đem về cho nhà ngoại, lại muốn quản lý xài trong gia đình nên mẹ chồng quay ra nhận đi chợ. /. Hồi sinh con, mẹ chồng không hề giúp Nga trong việc trông cháu. (Ảnh minh họa) Hết thời kì nghỉ đẻ, vợ chồng Nga nhờ mẹ trông giúp con để đi làm, miễn cưỡng lắm bà mới đồng ý.

Chuyện dọn ra ngoài ở thì càng chẳng thể, vì có lần Nga đã đề cập nhưng chồng cô nói: “Anh không bao giờ chuyển ra khỏi nhà. Cái đĩa tao mới mua, cái bát tao mới sắm, cứ thấy ưng mắt là mày lại lấy trôm rồi dấm dúi mang về nhà mẹ mày à? Thấy mẹ chồng quá vô lý, Nga nói lại: “Cả ngày bữa qua con ở bệnh viện chăm mẹ con, con lấy vào lúc nào, mẹ đừng có vu oan cho con, mẹ hỏi mọi người trong nhà xem”.

Sao số tôi lại khổ thế này cơ chứ". Chồng Nga sau khi nghe chuyện đã tuyên bố: "Em như thế là không được, là láo, cha mẹ có nói gì, làm gì sai thì anh cũng cấm em rỉ răng cãi nửa lời".

Bài liên tưởng:   Bị đổ tội ăn trộm, con dâu đánh mẹ chồng Bà Tưng và Ngọc Trinh 'sướng' nhé! 2 lần thành thân, chưa biết tới trăng mật Nghỉ đẻ 1 tháng, mẹ chồng đã bắt đi làm sững sờ giáp mặt anh vợ trong nhà nghỉ Sau lần đó, quan hệ giữa Nga và mẹ chồng càng ngày càng “xuống cấp”.

Vừa dứt lời, mẹ chồng Nga la ầm lên rồi xông vào túm tóc, tát cô mấy cái liên tiếp, vừa tát vừa liên tục chửi đồ con dâu mất dạy, nhà tao đen đủi mới vớ phải loại con dâu vừa ăn bám, vừa móc túi, vừa láo xược như mày.

Cũng như nhiều chị em khác, 8 năm làm dâu, Nga và mẹ chồng xảy ra rất nhiều mâu thuẫn. Nghĩ mẹ chồng không vừa mắt với mình và mình cũng chẳng ưng ý cho lắm về bà nên Nga đã chọn cách im lặng, hạn chế xung đột với mẹ chồng, hy vọng sẽ đầm ấm cửa nhà.

Nga hôm sớm một mình vật lộn với việc chăm con, do mới sinh đứa đầu nên chưa có kinh nghiệm, nhiều lúc nghĩ tủi thân đến phát khóc.

Cô không dám về nhà cha mẹ đẻ vì nếu nhìn thấy Nga trong bộ dạng tàn tã thế này, ba má cô sẽ rất lo âu và đau lòng.

Lẽ hẳn nhiên, anh sẽ bênh mẹ mình. Đang mỏi mệt rã rời lại còn phải điếc tai nghe mẹ chồng chửi, uất ức lắm nhưng Nga vẫn tự nhủ phải cố nhịn. Đỉnh điểm là bữa qua, khi mới ở bệnh viện chăm mẹ đẻ bị ốm về, vừa định nằm nghỉ thì mẹ chồng đạp cửa xông vào và chửi ồn ào: “Ai dạy mày cái thói móc túi vặt thế.

Biết mẹ chồng không thích nhưng cô vẫn hỏi: “Mẹ cho phép vợ chồng con thuê người trông cháu để con đi làm”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét