Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Muốn khóc khi nhận tận hưởng lương - VnExpress.

Chính anh phó bí thơ cũng nói với tôi như vậy. Bố mẹ mong tôi làm gần nhà, không phải lo nghĩ, lại là nguồn cán bộ kề cận nên càng nạm giữ tôi. Tôi cũng tham khảo quan điểm bạn bè sau khi ra trường, nhiều đứa chưa xin được việc, phải đi làm mướn nhân, áp lực lớn, lương thấp cũng không làm được.

3 năm qua tôi cũng nhận lương như thế nhưng bữa nay thật sự muốn khóc sau khi cầm những đồng tiền mình kiếm được trong 2 tháng. Nhiều lúc muốn nghỉ việc rồi tìm việc khác nhưng bác mẹ lại ngăn.

Hôm nay tôi nhận lương, cứ hai tháng một lần chúng tôi được nhận lương. Tôi phải làm sao đây? Các bạn cho tôi lời khuyên với, thật tâm cảm ơn. Tôi tự khích lệ bản thân nhưng rồi tư tưởng nản luôn ở trong đầu. Thấy bức tranh chung là như thế. Hoa. Phần nữa vì những người đã viện trợ, nếu tôi nghỉ, uy tín của người ấy sẽ bị sút giảm, cũng có thể bị kiểm điểm vì làm không tốt trong việc quy hoạch cán bộ nguồn.

Mọi người ở nơi làm cùng thẳng tính khích lệ còn trẻ cần cầm phấn đấu, nhưng thực thụ tôi cảm thấy rất nản khi làm cả hai chức danh, hai công việc vẫn chỉ nhận được 840 nghìn/tháng.

3 năm đi làm rồi giờ quay lại xin việc từ đầu tôi cũng không biết sẽ như thế nào, bởi công việc hiện tại không hệ trọng chuyên ngành nhiều.

Tôi làm hợp đồng ở ủy ban xã, sau khi ra trường cứ nghĩ làm tạm để xin việc khác, nhưng ngày càng lún sâu, chẳng thể xin chỗ khác được.

Nhiều lúc tôi chẳng muốn làm nữa, muốn nghỉ hẳn để tìm việc khác mà chẳng ai ủng hộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét