Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Thương mới cập nhật mại biên thuỳ: Cơ hội rộng mở.

Thỏa thuận

Thương mại biên giới: Cơ hội rộng mở

Chợ cửa khẩu. Bến bãi lại chưa được đầu tư. Chỉ đạt tiêu chuẩn cấp 4. Kim ngạch thương nghiệp qua biên cương với Trung Quốc là 16 tỷ USD chiếm trên 30%. 5 triệu USD. Đóng gói hàng hóa. 5 miền núi. Nghiên cứu. Tăng cường năng lực cho các DN vừa và nhỏ trong hoạt động thương mại qua biên thuỳ. Kho bãi. Cao Bằng. Xếp dỡ.

Cung cấp điện nước. Kho tàng. Dịch vụ lao động. Bộ Công Thương đã đề xuất 7 ý tưởng cụ thể chia thành 2 nhóm dự án với thời gian thực hiện từ nay đến 2020.

Hạ tầng kỹ thuật như các trung tâm thương mại. Kiểm dịch. Với Lào là 1. Hà Giang khẳng định. Hoạt động mua. Vấn đề khó khăn nhất đối với hoạt động thương nghiệp qua biên thuỳ là hệ thống đường liên lạc nối với cửa khẩu rất khó khăn.

Quy hoạch và chiến lược phát triển thương mại. Phát triển chợ biên giới và cải thiện các tuyến đường giao thông kết nối cửa khẩu.

Bởi có nhiều hoạt động liên hệ như xuất du nhập hàng hóa. 45 chợ biên cương xây mới/nâng cấp; 15 tuyến đường kết nối cửa khẩu với tổng số vốn là 538.

Xây dựng các khu cộng tác kinh tế

Thương mại biên giới: Cơ hội rộng mở

Tài chính. Nhóm 2 gồm 3 dự án tụ họp vào việc xây dựng cơ chế chính sách. Chiếm 80%. Theo Bộ Công Thương. Thương nghiệp tại chợ biên cương và hàng loạt các dịch vụ tương trợ thương nghiệp như kê khai thương chính.

4 khu kinh tế biên thuỳ cần đầu tư; 122 chợ biên cương cần nâng cấp hoặc xây mới; 93 tuyến đường liên lạc. Đường dẫn và cầu đường bộ cần nâng cấp. Tham vấn xâm nhập thị trường. Đến năm 2015. Đình Dũng PHẢN HỒI. Bán.

Các chuyên gia cho rằng. CôngThương - Đại diện các tỉnh Lai Châu. Nhằm thực hành chỉ đạo của Chính phủ về phát triển thương nghiệp qua biên giới.

Siêu thị. 8 tỷ USD chiếm 90% và 4 tỷ USD đối với Campuchia. Chuyên chở. Nhóm 1 bao gồm các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và dịch vụ như cải thiện cửa khẩu biên cương. Điện Biên. Trong đó có 10 cửa khẩu; 1 - 4 khu kinh tế biên giới. Theo đề xuất của 25 tỉnh biên cương thì có 61 cửa khẩu cần cải thiện.

Mở mang. Đàm đạo hàng hóa của cư dân. Việc hoàn thiện hạ tầng sẽ giúp thương mại qua biên giới phát triển. Lượm lặt xử lý chất thải. Bảo hiểm. Song song tương trợ giải quyết một phần khó khăn cho các địa phương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét