Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Internet fpt rach gia Nuôi con ở Ấn Độ: 8 điều tôi “choáng”

Nguồn:

Tôi và chồng gặp nhau khi đang cùng làm việc cho một tổ chức phi chính phủ. Chúng tôi hò hẹn được một năm thì quyết định hôn phối. Chồng tôi là người Mỹ. Sau hai năm sinh sống cùng nhau và có một bé trai 2 tuổi thì đến tháng 8.2012, tổ chức của chúng tôi cử hai vợ chồng sang New Delhi , Ấn Độ. Cuộc sống ở một vùng đất mới với những phong tục tập quán mới khiến tôi vừa phấn khởi, vừa bỡ ngỡ. Tuy nhiên, vì con con nhỏ, tất thảy những điều tôi cảm nhận được ở Ấn Độ, đều   internet fpt tan binh   xoay quanh chuyện con cái và những quan niệm, thói quen nuôi dưỡng, giáo dục trẻ của mẹ Ấn.

 Về chuyện vệ sinh của con 

Điều tôi cảm thấy khó khăn nhất ở Ấn Độ về con trai mình, đấy là vấn đề an toàn và vệ sinh. Khi con trai 2 tuổi của tôi đi chơi trên đường, quờ những gì tôi thấy là những con chó đi lạc chạy loăng quang khắp nơi và dây thép gai vô tư lự vứt giữa hè phố. Con tôi cũng chẳng thể vô tư lự uống nước lọc ở bất cứ nơi đâu. Vấn đề an toàn và vệ sinh ở đây quả thật trầm trọng. Cố nhiên trẻ em cho chút đất cát vào miệng cũng không phải quá nguy hiểm. Vậy nhưng ở Ấn Độ, đất cát không chỉ bẩn thuần tuý. Trẻ mỏ Ấn liền bơi lội trên sông Yamuna. Dòng sông này Ghile Vest Kid VNXK chuẩn  ô nhiễm đến mức nó có một lớp dày bọt hóa chất trắng xóa trên bề mặt.

Một điều “trái khoáy” nữa: đó là nếu con trai tôi trước đây khi còn ở Việt Nam mà có lỡ ngã hay xước xát tí thì mọi người cho đó là thường nhật. Thế nhưng nếu ở Ấn mà lỡ có bị chảy máu chút, thảy mọi người sẽ cuống lên và tưởng con trai tôi bị…ô tô đâm. Lúc đầu tôi không hiểu vì sao. Sau mới được biết: Vì Ấn Độ quá ô nhiễm nên chỉ một vết xước nhỏ ở trẻ cũng có thể khiến bé bị lây bệnh và nhiễm trùng. Bố mẹ Ấn luôn tránh để con bị xây xát hết mức có thể


Trẻ   internet fpt thủ đức   con ở   
internet fpt quan 1 
  New Delhi ngay thích tắm sông

 Về chuyện cho con bú 

Ở Ấn Độ, việc tiết lậu giới tình thai nhi sẽ được coi là vi bất hợp pháp luật. Các gia đình người Ấn cũng như Việt Nam, thích có con trai nối dõi tông đường, đo đó, tỷ lệ phá thai ở đây rất cao nếu người ta biết được đứa trẻ là con gái. Việc cho con bú cũng được khuyến khích ở Ấn Độ. Tuy nhiên ở đây, cho con uống sữa công thức cũng là một cách chứng tỏ địa vị xã hội. Người Ấn cho rằng chỉ những gia đình giáu có, dư dả mới đủ tiền để nuôi con bằng sữa công th ức.

 Về chuyện ăn dặm 

Người Ấn thích ăn chay. Một là vì lý do đạo, hai là vì an toàn. Duy chỉ có một điều tôi thấy buồn cười, đó là tuy không ăn thịt, nhưng họ ăn rau cũng không nhiều. Hàng xóm nhà tôi có thể làm một bữa ăn “thịnh soạn” chỉ với 1 món độc nhất: cà chua. Thực phẩm yêu thích của người Ấn là Bơ, sữa chua, bánh mì và đậu lăng.

Đối   internet fpt thu duc   với trẻ ăn dặm, bắt đầu từ tháng thứ 6, các bé sẽ bắt đầu được làm quen với thức ăn thô bằng món “kichadi” - một món cháo nấu từ đậu lăng và gạo tẻ. Không như trẻ nít ở Việt Nam, trẻ Ấn được cho ăn gia vị từ khá sớm. Từ 7 tháng, mẹ Ấn đã nêm các loại rau mùi khô, quế, nghệ, hồi, thảo quả… vào đồ ăn dặm cho con.


Món Kichadi mà trẻ nít Ấn đến tuổi ăn dặm hay thường ăn

 Về chuyện ngủ của con 

Ở một nhà nước với dân số thuộc hàng đông nhất nhì thế giới, nơi mà đất đai hết sức đắt đỏ thì hiếm có gia đình Ấn Độ nào lại mơ về một căn phòng riêng cho con. Ngủ chung với con là nếp của đại đa số mẹ Ấn. Trẻ nhỏ ở đây thường ngủ với ba má hoặc vú nuôi cho đến chí ít 6,7 tuổi. Ở Ấn, trẻ nhỏ hình như   
internet fpt quan 1 
  cũng có thói quen lên giường bất cứ khi nào ba má đi ngủ. Chúng tự giác ngủ cùng bố mẹ. Muộn nhất là 11 giờ và dậy vào 8 giờ sáng hôm sau. Người vú nuôi của con trai tôi đã tỏ ra vô cùng kinh ngạc khi tôi để con ngủ riêng trong cũi khi bé “mới có 2 tuổi”.

 Về áo xống trẻ em 

New Delhi có những thương hiệu xống áo con trẻ cực kỳ dễ thương mà tôi dám chắc chưa ai từng nghe nói tới. Thị trường thời trang trẻ thơ cao cấp có rất nhiều những bộ áo xống theo phong cách Ấn Độ được làm bằng những loại vải chất lượng nhât thế giới. Các thương hiệu Almirah , Lola và Good Earth là những thương hiệu được tôi yêu thích hơn cả vì đồ thêu tay rất đẹp và giá cả phải chăng.


Tôi   internet fpt q12   rất mê quần áo trẻ em ở Ân Đọ vì chất vải tuyệt đẹp

 Về thời trang vnxk cho bé  người trông trẻ 

Ở Ấn Độ, thường chỉ có những gia đình trung và thượng lưu mới đủ tiền thuê người trông trẻ. Họ sẽ phải cho vú nuôi sống ở một khu vực riêng trong nhà cùng chồng và con của vú nuôi. Người trông trẻ gắn bó như một thành viên chủ chốt trong gia đình. Trừ những đứa trẻ nghèo hay lang thang ngoài đường ra, hiếm khi có một đứa bé no đủ và sạch sẽ nào ra đường cùng bố mẹ mà không kèm theo một vú nuôi.

 Về chỗ chơi cho con trẻ 


Món   ip internet fpt   trà nổi danh của Ấn

Là một bà mẹ có con 2 tuổi, tôi cố nhiên quan hoài đến chỗ chơi của con trai mình. Ấn Độ có chỗ để trẻ nít chơi, nhưng nó không phải là công viên đầy màu xanh như tôi thường hay hình dung. Trẻ con ở đây có thể vui chơi ngay trên đống đổ nát ủa một tòa thờ Hồi giáo từ thế kỷ 14. Tôi cũng chẳng thể hình dong được con trai mình có thể đùa nghịch với bạn ở Lăng mộ Safdarjung từ thế kỷ thứ 15.


Link: http://hn.Eva.Vn/lam-me/nuoi-con-o-an-do-8-dieu-toi-choang-c10a161673.Html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét