Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Quân đội Thái Lan bảo đảm công bằng cho đã làm mới bầu cử.

Cả hai đều có lịch sử đối địch với ông Thaksin và vẫn có ảnh hưởng đến lực lượng quân đội bây chừ

Quân đội Thái Lan đảm bảo công bằng cho bầu cử

Trong khi đó. Diễn đàn lần này được tổ chức một ngày sau khi ông Suthep vạch ra những đích của phong trào của ông tại một hội thảo của các lực lượng vũ trang.

Hiện vẫn chưa rõ quân đội sẽ làm gì để thực hiện cam kết trên. Cố vấn hoàng tộc và các gia đình giàu có - những người hậu thuẫn đám đông biểu tình và Đảng Dân chủ đối chọi. Quân đội Thái Lan cam kết bảo đảm công bằng cho cuộc bầu cử. Trong đó có vụ đảo chính hồi năm 2006 phế truất ông Thaksin. Mà ở đó. Bạch Dương. Song Tư lệnh vô thượng Các Lực lượng vũ trang - Tướng Tanasak Patimapragorn - cho biết sẽ cần có một "ban hội thẩm trung ương" để giúp giáo dục người dân về các cuộc bầu cử tự do và công bằng.

Đó là cựu Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwan và cựu Tổng tư lệnh quân đội Anupong Paochinda. Quân đội đã từng tiến hành hoặc mưu mô tiến hành 18 cuộc đảo chính trong suốt 80 năm qua. Đảng này sau đó bị đánh bại bởi đảng của bà Yingluck trong cuộc bầu cử năm 2011. Nhiều nguồn tin quân đội cho biết nhà lãnh đạo đối nghịch Suthep Thaugsuban được hậu thuẫn bởi hai vị tướng về hưu đầy ảnh hưởng.

Ông Suthep từng là Phó Thủ tướng của chính phủ trước đây dưới sự lãnh đạo của đảng Dân chủ.

Đảng Puea Thai (Vì nước Thái) của bà Yingluck được xem là vững chắc sẽ tái thắng cử. Triển vọng của cuộc bầu cử sắp tới sẽ được biết rõ hơn khi đảng Dân chủ đối chọi - đảng có thời kì hoạt động lâu năm nhất của Thái Lan - đưa ra quyết định có dự tranh cử hay không.

Ông Suthep kêu gọi quân đội tham dự vào phong trào của ông và nhắc lại yêu cầu rằng bà Yingluck phải từ nhiệm để mở đường cho việc thành lập một chính phủ chuyển tiếp gồm các lãnh đạo được chỉ định - những người sẽ đề ra các biện pháp canh tân để “làm trong lành hệ thống chính trị”.

Dù các tướng quân đội đã giãi tỏ quan điểm trung lập trong cuộc khủng hoảng. Nhưng quân đội Thái Lan lâu nay vẫn có lịch sử can thiệp vào chính trường để trợ giúp giới thượng lưu ở Bangkok - bao gồm các tướng lĩnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét