Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Bangladesh biểu tình rần rộ sau vụ xử quyết thủ lĩnh hay hay Hồi giáo - Thế giới - Tuổi Trẻ Online.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf nhấn mạnh ý kiến của Washington: “Mỹ kêu gọi các bên giải quyết những bất đồng bằng biện pháp hòa bình”. AFP dẫn lời thứ trưởng Bộ Tư pháp Bangladesh Quamrul Islam nhấn mạnh tầm quan yếu của việc xử quyết ông Molla: “Đây là thời điểm lịch sử khi rốt cuộc sau 4 thập niên. Cưỡng bách nữ giới.

Người biểu tình ủng hộ đảng Jamaat-e-Islami ném bom xăng vào các ga xe lửa. Thầy thuốc. Chỉ trong bữa nay. Nhà báo nổi tiếng đương thời của Bangladesh. Bản án tử hình ông Molla được thi hành tại một nhà pha ở ngoại ô Dhaka vào trưa qua (12-12) khi Tòa án Tối cao Bangladesh bác đơn kháng cáo.

Tòa còn khép tội ông chủ mưu tàn sát 350 thường dân không vũ trang. Sau phiên xử thủ lĩnh Abdul Quader Molla.

Ông Molla bị tuyên phạm “tội ác chiến tranh” khi thực hiện các vụ thảm sát tập thể trong tuổi diễn ra cuộc chiến dành độc lập đẫm máu của nước này vào năm 1971. Đám đông biểu tình ủng hộ ông Molla cho rằng chính quyền Dhaka “mượn tay” tòa án thanh trừng thủ lĩnh của họ.

Bên cạnh đám đông biểu tình phản đối vụ xử. Trong số các nạn nhân bị ông Molla và đồng phạm giết hại có một số người là chuyên gia. Treo cổ những tên tù chiến tranh”.

Văn sĩ. Các nạn nhân của cuộc chiến năm 1971 đã tìm được công lý”. ANH DUY. Đốt các cửa hàng và phong tỏa những trục đường cao tốc chính. Bữa nay nhóm biểu tình khác lên đến hàng ngàn người. Cũng đổ xuống các tuyến phố tại thủ đô Dhaka hô vang khẩu hiệu “treo cổ Quader Molla.

Người dân Bangladesh chia rẽ sâu sắc. Trong khi đó. AFP dẫn tin. Đã có 2 người biểu tình và 2 nhà hoạt động thuộc đảng Liên đoàn Awami Bangladesh cầm quyền bị đám đông vây đánh đến chết.

Tuy nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét