Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Mùa lo. còn rất nóng Mùa cưới.

Trừ phí tổn thuê nhà

Mùa cưới, mùa lo

Các bữa tiệc cưới luôn phải hoành tráng để “bằng bạn bằng bè”. Mà đám cưới hiện nay bèo lắm cũng phải mừng 300. Hôm Ngọc và Chè đi mua giường cưới. Họ phải chạy sô tuần năm ba tiệc cưới. 000 đồng… Đó là giá chung hiện thời.

“Chúng em mới có 3 triệu thôi. Quờ quạng 3 triệu đồng. Còn đối với khách sạn Sammy. Đi cưới mà chạy sô như ca sĩ. Thuốc lá. Chị Hồng chuyên gia điểm trang ở tiệm Tơ Duyên cho biết: “Tùy theo khách mà lấy giá cho hợp lý. 2 triệu đồng.

Người dự tiệc vui vầy trong tấm thiệp chúc mừng. Bằng gần 2 tháng lương của em. Ở thành phố Vũng Tàu có nhiều tiệm trang điểm cô dâu nức danh. Điểm trang mặt cô dâu 600.

000 đồng. Vợ chồng em lo quá. Mà ở” - Chè tâm sự. Cửa hàng áo cưới thì hớn hở vì thu được nhiều lợi nhuận… Song bên cạnh niềm vui ấy. Biết là vui và hạnh phúc nhưng cũng rất lo sau ngày cưới phải “kéo cày trả nợ” rồi lấy gì mà ăn.

Chỉ các khoản dịch vụ này đã ngốn gần 5 triệu đồng. Chưa kể bia. Nếu mình đi 200. Cho thuê váy cưới ở cửa hàng dịch vụ cưới trọn gói nhà hàng ĐX. Chăn. Bao nhọc nhằn của những người lao động thu nhập thấp. 000 đồng. Quân bình ở đây thứ bảy chủ nhật có 16 đến 20 cặp chú rể cô dâu đến điểm trang mặc đồ cưới. Đa phần các em đến đây ít băn khoăn về giá cả vì tiền nào của ấy.

Bác Lê Thế Anh. Ngọc tâm tư. Họ cũng muốn gặp gỡ. 200. Dán mi giả là 800. Chỉ riêng váy và hoa cưới giá bình dân nhất từ 800. Ăn ở đám bên kia. Lính. 000 đồng coi như ăn không.

Họ đâu có biết bọn em chạy tiền đi đám cưới như chạy gạo từng bữa”. 000 đồng. 000 - 1. Em đã đi dự 18 đám cưới. Cha. Khuyến mãi đội múa và các dịch vụ khác. Giá cao nhất với cô dâu chú rể là Việt kiều hoặc người nước ngoài”… đô thị Vũng Tàu bắt đầu vào mùa cưới. Phụ thân nhưng không quá 3%. 000 đồng. Bụi đường và nắng nóng cũng không làm cho họ nản chí.

Có chủ nhật. 000 đồng. 000 - 500. Mượn cho ông bà già từ quê vào hai bộ hết 840. Bài và ảnh: Mai Thắng. Ở trọng tâm này. Ga. Bánh kẹo mời bạn bè theo nếp sống mới? “Không được anh ơi. 000 đồng. Mà có thân thiết gì đâu. Thì cái khổ của người dự tiệc là phải “móc hầu bao” ăn “cơm bụi giá cao”.

Lỗ lãi không tính ở đây”. Vậy mà tuần này tôi có 4 đám cưới và một đám giỗ mãi tận Hắc Dịnh (huyện Tân Thành). Vì họ đặt đã ít ra 2 triệu đồng/mâm. Cô giáo Yến Trang. Nhà tôi đi 3 đám cưới. 5 triệu đồng nếu là công chức nhà nước. Nhà hàng Maxim phải bỏ bao thơ chí ít 500.

“Với số tiền này. Chúng em quyết định đặt tiệc ở nhà hàng ĐX. 2 triệu đồng; bộ áo vét của chú rể 400. Cô tùng tiệm được hơn 5 triệu đồng.

Chỉ cần một tháng có 3 tiệc cưới coi như tháng đó cả nhà chỉ đủ tiền ăn cơm với rau muống”. Nhà hàng sẽ có khuyến mãi và tặng quà đồng hồ lưu niệm. Cô dâu chú rể lỗ to. Cô dâu phải xếp hàng chờ trang điểm. Họ phải ăn trộm từ 300. 000 đồng. Mà đi thì mất bữa. Không đi thì gặp bố mẹ chúng khó coi. Cô dâu chú rể phải bỏ ra 12 đến 15 triệu đồng

Mùa cưới, mùa lo

Mà tổ chức ở nhà lấy chỗ nào bày vẽ. Với đồng lương chưa đầy 4 triệu đồng/tháng. Chè chở Ngọc khắp thành phố Vũng Tàu để chọn đồ cưới. Trăm năm mới có một ngày. Uốn tóc. Đỡ lo. Hiện nay ở đô thị Vũng Tàu chẳng đâu tổ chức kiểu ấy. Bánh kẹo cũng phải đi nhà hàng. Thêm 4 quả lễ và một khay đựng vàng là 1. Mà đi 5 đám cưới/tháng coi như tháng đó “ngậm bồ hòn khen ngọt”.

Bạn bè đông vui trong ngày cưới. Nhưng phải kể đến các tiệm điểm trang ở đường Ba Cu. 000 - 900. Ấy là chưa kể thuê xe hoa. Còn ắt mình phải lo hết. Giao lưu chúc hạ cô dâu chú rể. Cả năm nay chắt lót. Là bao toan lo của cô dâu chú rể. Chúng tôi khuyến mãi nhiều hoặc giá mềm cho quân nhân. Sao hai em không tổ chức đơn giản gọn nhẹ. Còn lại “cắm” thẻ công nhân và bằng lái xe của anh ấy.

Dịch vụ được mùa Theo chị Nga là người chuyên điểm trang. Em đi dự 2 tiệc cưới cùng một nhà hàng.

Ngày nào cũng có xe đón cô dâu. Nỗi khổ của thực khách Nếu cái “sướng” của cô dâu chú rể là hạnh phúc chan chứa. Và với đồng lương trên dưới ba triệu đồng như công nhân giầy da. Bạn bè không đi không được. Mỗi lần “chạy sô” như thế. Nguyên trang điểm mặt hết 560. Hơn nữa khách đến dự tiệc cưới. Nếu điểm trang mặt. Trường Cao đẳng cộng đồng sau khi đi dự một tiệc cưới ở khách sạn về bụng đói meo than vãn: “Từ đầu mùa cưới đến giờ.

Một chiếc váy cưới xê-rê trắng họ hét 1. Thêm một bó huê hồng trắng là 1. Ngọc cho biết: “Em đi 8 cửa hàng rồi mà tiệm nào cũng nói giá quá cao. Giá rẻ nhất là 1. Anh tính lương cán bộ về hưu như tôi thì có đáng là bao. 000 đồng/bàn. Tiền đâu mà đi đám hiện!”. Thôi thì mình cứ làm cho bằng bạn bằng bè. Dù ít nhưng cũng đủ cho một khoản.

000 đồng/bàn. Nhà hàng chỉ khuyến mãi MC và nhạc sống. Không đám cưới nào của con em cán bộ phường mà nó “quên” mình.

Mừng thiệp đám bên này. Đệm đã ngốn gần chục triệu đồng. Quay phim 6 triệu/2 buổi/2CD. Mình có biết chúng là ai đâu. Tiền đá và phục vụ 50. Tôi chỉ “chạy sô” được hai đám còn lại giao cho bà xã.

Có khi tốn kém hơn. 000 đồng đối với nhà hàng bình dân. Nếu đặt 35 - 40 bàn/400 khách. Tiền thì kiệt. Ngày cưới đến nơi rồi mà mời mọc chưa xong.

Cùng cơ quan không đi khó coi lắm. 000 đồng. Mất ngủ Trên chiếc xe máy cà tàng. 000 đồng. 800. Sinh viên chúng em nói vui đó là “ăn cơm bụi giá cao”. Ngày thứ bảy chủ nhật. Xe ca chở khách”. Anh Nguyễn Văn Đức là quân nhân cho biết: “Có ngày. Thành phố Vũng Tàu thì uổng trọn gói cho một tiệc cưới. Công nhân. Một tấm hình cô dâu chú rể treo trước cổng hoa là 600. 5 triệu đồng. Mất ăn. Nói chuyện với tôi.

Tùy theo “chạy sô” ở nhà hàng hay khách sạn mà bỏ phong bì cho hạp. Đôi uyên ương tưng bừng hạnh phúc. Ký khăn hồng mừng hạnh phúc cho bạn. Chẳng ngủ được”.

Hoa cưới 600. Ngọc là công nhân giầy da quê Tĩnh Gia (Thanh Hóa) còn Chè ở Hà Tây (cũ).

Bí thư chi bộ khu phố 4 ở phường 11 than vãn: “Rách việc lắm. Còn lại cô dâu chú rể phải trả hết. Ăn uống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét