Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Tập Cận Bình quyết phá chia sẻ ngay vỡ quy luật để trị Chu Vĩnh Khang?.

Chu Vĩnh Khang có nhiều năm làm trong ngành dầu khí nhà nước và có ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực này

Tập Cận Bình quyết phá vỡ quy luật để trừng trị Chu Vĩnh Khang?

Ngay sau khi trở thành chủ toạ Trung Quốc. Câu hỏi đặt ra là: Ông Tập có ‘lột da’ con hổ này hay không?" Phạm Khánh. Các cuộc điều tra tham nhũng ở Trung Quốc đều có tuyển lựa. Thông tin ông Tập Cận Bình quyết định điều tra ông Chu lần trước hết được đưa trên các trang tin Trung Quốc ở nước ngoài.

Tòa án và các cơ quan tình báo và được xem là ‘ông trùm’ an ninh của Trung Quốc. Chính phủ Trung Quốc chưa có bất kì một thông tin công khai nào về trường hợp của ông Chu Vĩnh Khang. Bao gồm Bạc Hy Lai. Khi trở thành một thành viên của Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị. Vị quan chức đầu tiên trong số này bị điều tra là Phó bí thơ tỉnh ủy Tứ Xuyên. Những chính trị gia bị điều tra tham nhũng có cấp bậc cao nhất là thành viên của Bộ Chính trị.

Một quan chức cấp cao đã tới nhà ông Chu tại Bắc Kinh để thông báo việc này; ông Chu và vợ. Ông Chu Vĩnh Khang là người đã bảo trợ cho cựu bí thơ Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai. Thụt két và lạm dụng quyền lực. Nếu nguồn tin trên là đúng thì đây là lần trước hết Trung Quốc chính thức điều tra tham nhũng đối với một quan chức đã từng giữ chức vụ cao như vậy. Li Chuncheng.

Con trai của ông là Chu Bân (Zhou Bin) và nhiều thành viên khác trong gia đình Chu Vĩnh Khang cũng bị điều tra. Công tố viên. Ông Chu Vĩnh Khang là người đã từng bảo trợ cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai Cho đến nay. Theo BBC. Ông Tập Cận Bình đã tuyên bố sẽ dẹp tham nhũng ở trong sờ soạng các đội ngũ đảng.

Người đã bị kết án tù chung thân hồi tháng Chín vừa qua vì tội nhận hối lộ. Cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc Chu Vĩnh Khang Những cáo buộc đối với ông Chu bắt đầu xuất hiện sau khi Trung Quốc tiến hành điều tra các quan chức và tổng giám đốc của công ty dầu mỏ liên tưởng đến ông Chu về những cáo buộc lạm dụng quyền lực và tham nhũng.

Hiện vẫn chưa rõ liệu ông Chu sẽ bị truy tố hay bị kỉ luật trong nội bộ đảng. Nhưng động thái này sẽ dẫn đến nguy cơ chia rẽ ở những tầng lớp cao nhất trong nội bộ Đảng Cộng sản Trung Quốc

Tập Cận Bình quyết phá vỡ quy luật để trừng trị Chu Vĩnh Khang?

Và Chu Vĩnh Khang không còn nghi gì nữa là một ‘con hổ’. Những thành viên cũ sẽ luôn lo sợ bị các nhà lãnh đạo Trung Quốc điều tra”. Một đồng minh của ông Chu. Ông nói: “Quyết định điều tra này có nghĩa là những người đã từng nắm giữ vị trí thành viên Ủy ban trực không còn được miễn trừ điều tra nữa.

Hãng tin Reuters trích dẫn nhiều nguồn cho rằng các nhà lãnh đạo mới của Trung Quốc đã rất giận dữ khi ông Chu phản đối việc thanh trừng ông Bạc Hy Lai.

Giáo sư Dali Yang của Đại học Chicago cho rằng ông Tập đang khẳng định sự kiểm soát của mình đối với mọi cấp bậc. Các nguồn tin của NYT cho biết. Đây cũng là lĩnh vực phát triển nhanh chóng cả ở trong và ngoài nước khi nhu cầu năng lượng của Trung Quốc đang càng ngày càng bùng nổ cùng với sự phát triển của nền kinh tế.

Bà Giả Hiểu Diệp (Jia Xiaoye) đã bị quản thúc tại gia kể từ đó. Những cuộc điều tra trong nội bộ đảng không nhất quyết phải dẫn đến một sự truy tố hình sự công khai ngay cả khi phát hiện ra hành vi phạm tội.

Ông chịu nghĩa vụ giám sát bộ máy an ninh. Nếu đúng như vậy thì ông Tập Cận Bình được cho là đã phá vỡ một quy luật bất thành văn ở Trung Quốc là các Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị sẽ không bị điều tra sau khi nghỉ hưu.

Theo NYT. Reuters dẫn lời một nguồn nói: "Chu Vĩnh Khang là một con hổ không răng và tương đương với một con hổ đã chết. Cấp thấp hơn so với Ủy ban Thường vụ trong hệ thống Đảng Cộng sản Trung Quốc. Sau đó. Chu Vĩnh Khang luôn nhấn mạnh “việc duy trì ổn định" có vai trò khôn xiết quan trọng và ngân sách dành cho an ninh nội địa lớn hơn cả ngân sách quốc phòng. Sau đó là đến hãng tin Reuters.

Ông Tập Cận Bình và nhiều nhà lãnh đạo cấp cao khác đã tán đồng thành lập một ủy ban điều tra trực tiếp ông Chu về tội tham nhũng và lạm dụng quyền lực. Bao gồm Mingjing News và Boxun. Kiểm soát cảnh sát. Bao gồm cả những ‘con hổ’ (cấp cao) và những ‘con ruồi’ (cấp thấp).

Các thanh tra chống tham nhũng của Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng đã bắt đầu điều tra một loạt các quan chức và giám đốc công ty có mối can hệ công việc với ông Chu.

Hồi đầu tháng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét